จับตา "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" รับไม้ต่อ "บุพเพสันนิวาส" จะสานต่อความแรงได้ไหม!?

จับตา "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" รับไม้ต่อ "บุพเพสันนิวาส" จะสานต่อความแรงได้ไหม!?

จับตา "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" รับไม้ต่อ "บุพเพสันนิวาส" จะสานต่อความแรงได้ไหม!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เห็นกระแสความแรงละคร "บุพเพสันนิวาส" กระจายไปทั่วประเทศขนาดนี้ ร้อนๆ หนาวๆ แทนละครที่จะมารับไม้ต่อเรื่องนี้จริงๆ กับละคร "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" จากค่ายทีวีซีน ที่มีนักแสดงเบอร์แม่เหล็กอย่าง "เจมส์ จิรายุ" ประกบคู่กับ "แต้ว ณฐพร" เป็นครั้งแรก ละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์สไตล์เดียวกัน เรื่องราวเกิดยุคหลังละครบุพเพสันนิวาส กับเหตุการณ์ในยุคปลายกรุงศรีอยุธยา ก่อนและหลังการเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่ 2 ในสมัยสมเด็จพระเจ้าเอกทัศ จนถึงสมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กอบกู้เอกราชและสถาปนากรุงธนบุรี ในส่วนของละครมีการปรับเปลี่ยนบทให้เน้นเรื่องความรักชาติเข้ามาเพิ่มเติม เพื่อปลุกกระแสความเสียสละของบรรพบุรุษไทย ที่สร้างชาติไทยขึ้นมาจนถึงทุกวันนี้

จุดแข็งอย่างหนึ่งของละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว ที่อาจจะรับไม้ต่อกระแสละครพีเรียดบุพเพสันนิวาสได้ คือนี่เป็นละครสร้างใหม่ ที่ไม่ใช่ละครรีเมค สร้างจากบทประพันธ์ของ วรรณวรรธน์ ผู้แต่งคนเดียวกับ ข้าบดินทร์ ที่เคยสร้างความโด่งดังมาแล้วเมื่อปี 2558 งานนี้ผู้ประพันธ์คนเดิม ทีมผู้สร้างทีมเดิม หากละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียวออกอากาศ อาจสานต่อความแรงต่อเนื่องก็เป็นได้

ละคร หนึ่งด้าวฟ้าเดียว เรื่องราวของ ขันทอง ชายหนุ่มลูกเสี้ยวไทย-ตุรกี ที่มีใบหน้าสวยราวกับผู้หญิง ทหารของ พระเจ้าตาก ที่ปลอมตัวเข้ามาเป็นขันทีในราชสำนักอยุธยา นามว่า ออกพระศรีขันทิน เพื่อสืบเรื่องราวของคนทรยศชาติ ในช่วงที่กรุงศรีอยุธยากำลังจะแตกดับ และต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับ แม่แมงเม่า สาวน้อยจอมแก่น แสนซน ลูกเศรษฐี ที่มีความสามารถในการใช้กลบท การแต่งกลอนรูปแบบที่ซ่อนความหมาย ความลับ กลบทเป็นนิยมกันทั่วไปในหมู่นางในวังหลวง ความสัมพันธ์ของทั้งสองคนที่ต้องมาช่วยกันสืบความลับในวังหลวง พัฒนากลายเป็นความรักความผูกพัน ท่ามกลางความวุ่นวายของการแก่งแย่งชิงดีกันระหว่างขุนนางอยุธยาก่อนกรุงแตก หลังกรุงแตกทั้งสองได้หนีไปเริ่มต้นชีวิตในแผ่นดินพระเจ้าตากสิน ที่กรุงธนบุรีราชธานีแห่งใหม่

ตอนนี้ให้ผู้คนอินกับออเจ้าก่อน แล้วมาอยู่กรุงศรีอยุธากันยาวๆ กับละครพีเรียด ปลุกเลือดรักชาติ "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" ทางช่อง 3 เร็วๆ นี้จ้า

 

ตัวอย่างละคร หนึ่งด้าวฟ้าเดียว

 

 

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ ของ จับตา "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" รับไม้ต่อ "บุพเพสันนิวาส" จะสานต่อความแรงได้ไหม!?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook