6 ผลงานประพันธ์ "รอมแพง" ที่กลายมาเป็นละครดัง

6 ผลงานประพันธ์ "รอมแพง" ที่กลายมาเป็นละครดัง

6 ผลงานประพันธ์ "รอมแพง" ที่กลายมาเป็นละครดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นกระแสโด่งดังแบบสุดๆ ละครพีเรียดชื่อดัง "บุพเพสันนิวาส" ของนักเขียนนามปากกา "รอมแพง" ที่กำลังฟีเวอร์แบบสุดๆ ตอนนี้ กระแสตอบรับดีจนตัวนิยายถูกตีพิมพ์มากกว่า 30 ครั้ง และแน่นอนว่าต้องเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามความนิยมที่เพิ่มขึ้นจากละคร

นามปากกา "รอมแพง" มีชื่อจริงว่า "อุ้ย-จันทร์ยวีร์ สมปรีดา" ซึ่งเธอมีผลงานการเขียนนิยายมากกว่า 20 ผลงาน โดยแต่ละเรื่องจะเป็นสไตล์แนวโรแมนติกคอเมดี้ ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ผลงานการเขียนของเธอก็ไม่ได้เป็นที่นิยมเฉพาะเหล่านักอ่านเท่านั้น ยังโด่งดังจนถูกเหล่าผู้จัด ซื้อลิขสิทธิ์ผลงานนิยาย ไปสร้างเป็นละครโทรทัศน์หลายเรื่อง และได้รับความนิยมทั้งนั้น เรามาดูกันว่านิยายของ รอมแพง เรื่องไหนบ้าง ที่กลายมาเป็นละครโทรทัศน์  

 
ดาวเกี้ยวเดือน

ดาวเกี้ยวเดือน ละครแนว โรแมนติกคอเมดี้ ออกอากาศทางช่อง 3 เมื่อปี 2556 นำแสดงโดย อธิชาติ ชุมนานนท์, เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ กับเรื่องราวของช่างภาพสาวผู้รักชีวิตโสด ที่อยากมีลูกแต่ไม่อยากมีสามี เธอจึงเริ่มตามหาสเปิร์มสุดเพอร์เฟกต์ของผู้ชายที่จะมาเป็นพ่อของลูกเธอ และชายหนุ่มสุดเพอร์เฟกต์คนที่เธอเล็งไว้ เจ้าของฉายา เดทเดียวดับ งานนี้จะเข้าใกล้เขาคนนั้นไม่ง่ายแน่นอน เรื่องนี้ประสบความสำเร็จในด้านกระแสการพูดถึงอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้นางเอกของเรื่องมีข่าวชีวิตส่วนตัว ที่ทำเอาคนดูคิดไม่ตกว่าจะดูหรือจะแบน แต่เมื่อละครออกอากาศ กลับกระแสดีแบบสุดๆ ไปเลยจ้า 


ดาวเคียงเดือน

ความโด่งดังของ ดาวเกี้ยวเดือน ทำให้ค่ายบรอดคาซท์ทางช่อง 3 จัดภาคต่อของละครในเรื่อง ดาวเคียงเดือน ซึ่งก็เป็นบทประพันธ์ของรอมแพงเช่นกัน ภาคต่อจาก ดาวเกี้ยวเดือน กับเรื่องราวรุ่นลูกของคู่พระนาง หนุ่มหล่อไฮโซผู้เลิศเลอ ที่ต้องมาเจอกับหลานสาวสัปเหร่อ ผู้ที่มุ่งมั่นหาแต่เงินแบบไม่สนผู้ชายใด ปรากฏการณ์ดาวเกี้ยวเดือนจึงกลับมา ย้อนรอยอีกครั้งหนึ่ง โดยละครออกอากาศปี 2557 นำแสดงโดย เคน ภูภูมิ และ น้ำตาล พิจักขณา จนทั้งสองกลายเป็นคู่จิ้นกระแสแรงพักหนึ่งในเวลานั้น

 

พรายพยากรณ์ 

พรายพยากรณ์ ออกอากาศในปี 2557 ทางช่อง 7 สีเป็นละครโทรทัศน์แนวโรแมนติก-คอเมดี้ ที่มีความลึกลับหน่อยๆ เป็นสีสันของเรื่อง กับเรื่องราวของหมอดูสาว ที่มีดวงจะเจอเนื้อคู่ ได้ช่วยเหลือชายหนุ่มนิรนามที่ถูกทำร้ายปางตาย เมื่อเขาฟื้นขึ้นมากลับจำอะไรไม่ได้อีกต่างหาก ละครเรื่องนี้นำแสดงโดย ปู ไปรยา, ออย ธนา,เปรี้ยว ทัศนียา, บอส โตนนท์ ความสนุกที่มาพร้อมกับเสียงหัวเราะ ที่นักแสดงในเรื่องเรียกว่าเล่นใหญ่ ใส่ความคอเมดี้แบบเต็มที่ เป็นละครที่ดูได้เรื่อยๆ ไม่น่าเบื่อ

 


คีตโลกา

ละครอีกหนึ่งเรื่องที่สร้างจากนิยายบทประพันธ์ของรอมแพง และได้ออกอากาศในปี 2557 อย่างเรื่อง "คีตโลกา" ออกอากาศทางช่อง 7 สี นำแสดงโดย นิว วงศกร และ กรีน อัษฎาพร เรื่องราวที่ออกจะมีเนื้อหาดาร์กๆ แฟนตาซี หน่อยๆ เพราะนางเอกของเรื่องต้องสลับร่างไปอยู่ในร่างของอีกคนที่ต่างกันสุดขั้วแบบโลกคู่ขนาน อีกทั้งยังเจอเรื่องราวทั้งสองฝั่งแบบเชื่อมโยงกัน ด้วยตัวนักแสดงนำไม่ได้เป็นที่ดึงดูดคนดูมากนักในตอนแรก แต่เมื่อละครออกอากาศไป เรียกว่าเสียงตอบรับมีไม่น้อยเลย กับการเดินเรื่องแบบกระชับ สอดแทรกเนื้อหาที่ให้ข้อคิด ทำให้เรื่องน่าติดตามอยู่ตลอดการออกอากาศ


เรือนพะยอม

เรือนพะยอม เป็นละครโทรทัศน์แนว ระทึกขวัญ ที่นำแสดงโดยนางเอกหน้าใหม่ คามิลล่า กิตติวัฒน์ และ วิน ธาวิน ออกอากาศเมื่อปี 2560 ทางช่อง 7 สี เรื่องราวของสองหนุ่มสาวที่มีเหตุให้ต้องผิดหวังในรักจากอดีตชาติ เขาและเธอได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ณ สถานที่แห่งรักเพื่อเริ่มต้นสานสัมพันธ์ครั้งใหม่ แต่กลับต้องเผชิญกับวิญญาณลึกลับที่มีปมในใจและความอาฆาตจากหญิงสาวที่หมายปองในตัวชายหนุ่มอยู่ แม้กระแสตอบรับของละครจะดีในระดับหนึ่งแต่นางเอกก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ด้านการแสดงไปไม่น้อยเลย 


บุพเพสันนิวาส

ละครเรื่องล่าสุดที่สร้างจากบทประพันธ์ของรอมแพง พูดได้เลยว่าเป็นละครที่โด่งดังที่สุดในเวลานี้ บุพเพสันนิวาส ทางช่อง 3 โดยค่ายบรอดคาซท์ ออกอากาศในปี 2561 นำแสดงโดย โป๊ป ธนวรรธน์ และ เบลล่า ราณี กับเรื่องราวของบุพเพสันนิวาสที่ทำให้เกิดรักข้ามภพชาติของ เกศสุรางค์ ที่มาอยู่ในร่างของแม่การะเกดในยุคสมัยกรุงศรีอยุธยาและพบรักกับพ่อเดช ที่เรื่องราวในละครมีความสนุกอัดแน่นในเรื่อง ตั้งแต่ตอนแรกที่ออกอากาศ ประสบความสำเร็จทั้งด้านกระแสการพูดถึง ความฟีเวอร์จากละคร แถมยังกวาดเรตติ้งมากกว่า 15 ไปแล้วด้วย ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ละครสักเรื่องจะประสบความสำเร็จขนาดนี้ เชื่อว่าหลายคนก็ติดละครเรื่องนี้เหมือนกัน ใช่มั้ยล่ะออเจ้า

 

กลายเป็นนักเขียนคุณภาพที่ประสบความสำเร็จ และการันตีฝีมือด้านผลงานนิยายอีกหนึ่งคน จากนี้เชื่อว่าเมื่อได้หยิบบทประพันธ์นิยายของ "รอมแพง" ขึ้นมาอ่าน ก็จะได้เจอความสนุกคุณภาพ น่าติดตาม จนกลายเป็นละครให้แฟนๆ ได้ติดตามดูในเรื่องต่อๆ ไปก็เป็นได้

 

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ 6 ผลงานประพันธ์ "รอมแพง" ที่กลายมาเป็นละครดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook