"ศึกสองราชันย์ โปรุส และอเล็กซานเดอร์" ซีรีส์ที่ใช้ทุนสร้างสูงสุดของอินเดีย

"ศึกสองราชันย์ โปรุส และอเล็กซานเดอร์" ซีรีส์ที่ใช้ทุนสร้างสูงสุดของอินเดีย

"ศึกสองราชันย์ โปรุส และอเล็กซานเดอร์" ซีรีส์ที่ใช้ทุนสร้างสูงสุดของอินเดีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเมื่อ 2558 ปีที่ผ่านมา ช่องเวิร์คพอยท์ ได้เคยนำซีรีส์อิงประวัติศาสตร์อย่าง "พระพุทธเจ้า มหาศาสดาโลก" มาออกอากาศให้คนไทยทั้งประเทศได้ชื่นชอบและประทับใจกันมาแล้ว และในปีนี้ ความยิ่งใหญ่กลับมาอีกครั้ง

สำหรับการนำซีรีส์ที่ใช้ทุนสร้างสูงที่สุดในประวัติการณ์ของภาพยนตร์โทรทัศน์อินเดีย “ศึกสองราชันย์ โปรุส และอเล็กซานเดอร์” มานำเสนอสู่สายตาคนไทย โดยออกอากาศ 5 วันติดตลอดสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 21.30 น. ช่องเวิร์คพอยท์ จำนวนทั้งหมด 260 ตอน เปิดความยิ่งใหญ่อลังการให้คนไทยได้รับชมวันแรก วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561

“ศึกสองราชันย์ โปรุส และอเล็กซานเดอร์” ซีรีส์มหาสงครามในประวัติศาสตร์อินเดีย เรื่องราวของมหาบุรุษผู้พิทักษ์แผ่นดินอินเดียและชมพูทวีป มหากาพย์มหาสงครามแห่งโลกของ 2 ราชันย์ นักรบผู้ยิ่งใหญ่ผู้พลิกหน้าประวัติศาสตร์สงคราม นั่นคือ โปรุส (แสดงโดย Laksh Lalwani) และ อเล็กซานเดอร์ (Rohit Rutohit) สร้างจากเรื่องจริงอิงประวัติศาสตร์ที่สำคัญของชมพูทวีป สงครามครั้งแรกของโลกที่กองทัพม้าอันเกรียงไกร โดย จอมทัพอเล็กซานเดอร์ เมืองมาซิโดเนีย อาณาจักรกรีก ต้องผจญและเปิดศึกสงครามอันยิ่งใหญ่กับกองทัพช้าง โดยการนำทัพของ โปรุส เมืองเปารวะ อาณาจักรอินเดีย และสงครามครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นสงครามครั้งสุดท้ายของจอมทัพอเล็กซานเดอร์ผู้พิชิต นอกจากนี้ในการดำเนินเรื่องยังมีกลิ่นอายของเรื่องราวดราม่าเพื่อเพิ่มความเข้มข้นของซีรีส์เรื่องนี้ ที่จะทำให้คนดูไม่สามารถที่จะพลาดการรับชมตอนหนึ่งตอนใดไปได้เลย


ซีรีส์เรื่องนี้ ถือได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์ที่ใช้ทุนในการสร้างสูงสุดของวงการโทรทัศน์อินเดีย มีรายงานว่า Porus มีงบประมาณประมาณ 5 ล้านรูปี การแสดงครั้งที่ 260 ตอนนี้มีค่าใช้จ่ายมากกว่า 1 ล้านเหรียญสำหรับแต่ละตอน การผลิตและการสร้างแบบพิถีพิถันอลังการงานสร้างเทียบเท่าภาพยนตร์ฮอลลีวูด ไม่ว่าจะเป็นโปรดักชั่นที่ยิ่งใหญ่ การผสมผสานของประเพณีและวัฒนธรรมในยุคและสมัยของชมพูทวีป การจำลองฉากอันยิ่งใหญ่ของเรื่องราวสงครามในประวัติศาสตร์ การถ่ายทำในสถานที่ที่สวยงามและสมจริง อุปกรณ์ประกอบฉาก เสื้อผ้า หน้าผม รวมถึงใช้นักแสดงที่รับบทบาทหลักในซีรีส์เรื่องนี้ ล้วนแต่มีความสามารถและได้รับความนิยมมาแล้วทั้งนั้น อีกทั้งยังประกอบไปด้วยผู้ร่วมแสดงประกอบในแต่ละฉากนับร้อยชีวิต

ทั้งหมดนี้การันตีได้ว่า “ศึกสองราชันย์ โปรุส และอเล็กซานเดอร์” เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ฟอร์มยักษ์แห่งปีที่ทางช่องเวิร์คพอยท์นำมาออกอากาศให้กับคนไทยทั้งประเทศได้รับชมกันแบบเต็มอิ่ม และมั่นใจว่าจะต้องถูกจริตคนไทยที่ได้รับชมอย่างแน่นอน เตรียมพบกับความยิ่งใหญ่ของซีรีส์เรื่องนี้ได้ในทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 21.30 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ เริ่มวันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์นี้

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "ศึกสองราชันย์ โปรุส และอเล็กซานเดอร์" ซีรีส์ที่ใช้ทุนสร้างสูงสุดของอินเดีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook