อะไรนะ!? เฉินหลง แสดงใน The LEGO NINJAGO

อะไรนะ!? เฉินหลง แสดงใน The LEGO NINJAGO

อะไรนะ!? เฉินหลง แสดงใน The LEGO NINJAGO
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

หลังจากสัปดาห์ก่อนเฉินหลงเพิ่งจะรับบทหนักในการฟาดฟันทวงแค้นกับเพียร์ซ บรอสแนนไปในหนังเรื่อง THE FOREIGNER ไปหมาดๆ ในสัปดาห์นี้เฉินหลง จะกลับมาในโหมดที่คนดูคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี นั่นคือการเป็นปรมาจารย์ด้านการต่อสู้ แถมอารมณ์ดีอีกต่างหาก กับ The LEGO NINJAGO MOVIE

 

 

 

แฟรนชายส์แอนิเมชั่นเลโก้

ถึงเลโก้อาจจะไม่ได้เป็นแอนิเมชั่นที่ได้รับความนิยมในบ้านเราเท่า (ตามปกติของแอนิเมชั่น ที่ได้รับความนิยมเป็นบางเรื่อง) ทว่าหลังจากที่ The Lego Movie ในปี 2014 สามารถทำรายได้อย่างถล่มทลายในอเมริกาถึง 257 ล้านเหรียญ และสามารถทำรายรับรวมจากทั่วโลกได้ถึง 469 ล้านเหรียญ เปิดทางให้กับ The LEGO Batman Movie ที่เข้าฉายเมื่อต้นปีที่ผ่านมาและสามารถทำรายรับรวมทั้งสิ้นจากทั่วโลก 311 ล้านเหรียญ นำมาสู่หนังเลโก้เรื่องที่ 3 ในแฟรนชายส์นี้อย่าง The LEGO Ninjago Movie (แต่รายรับรวมสถาการณ์ไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่เพราะทำรายได้ทั่วโลกไปแค่เพียง 58 ล้านเหรียญเท่านั้น สิ้นสุดการฉายอาจจะทำรายได้เกือบๆ 100 ล้าน เท่านั้นโดยประมาณการ)

 

 

การผจญภัยครั้งใหม่ของเหล่าเลโก้

ในเรื่องราวการผจญภัยของ NINJAGO บนจอภาพยนตร์ มาสเตอร์บิวเดอร์หนุ่มอย่างลอยด์ หรือนินจาเขียว จะต้องออกโรงปกป้องเมืองนินจาโกร่วมกับเหล่าเพื่อนๆ นินจาลับ ด้วยการนำของอาจารย์วูผู้มีฝีปากคมกล้าไม่แพ้สติปัญญา พวกเขาต้องเอาชนะขุนศึกผู้ชั่วร้าย การ์มาดอน สุดยอดวายร้ายซึ่งบังเอิญเป็นพ่อของลอยด์ด้วย เมื่อหุ่นยนต์มาปะทะหุ่นยนต์และพ่อมาปะทะลูก การตัดสินชี้ชะตาครั้งยิ่งใหญ่นี้จะเป็นบททดสอบของเหล่านินจายุคใหม่ผู้แกร่งกล้าแต่ไร้วินัย พวกเขาต้องเรียนรู้ที่จะเลิกถือตัวเองเป็นใหญ่และร่วมมือกันเพื่อปลดปล่อยพลังภายในออกมา

 

 

เมื่อเฉินหลงรับหน้าที่ในการออกแบบฉากต่อสู้

เฉินหลงไม่เพียงพากย์เสียงในบทอาจารย์วูเท่านั้น แต่เขาได้นำทีมสตันท์อันโด่งดังของเขามาช่วยออกแบบการต่อสู้ให้ โดยยังคงเอกลักษณ์การเคลื่อนไหวที่รวดเร็วและน่าตื่นตาตื่นใจ คั่นด้วยอารมณ์ขันที่สอดแทรกเข้ามาอย่างลงตัว แต่ว่าการเตะ การพลิกตัว และการกระโดดในแบบแอนิเมชันนั้นแตกต่างกันอย่างไรกับในโลกความเป็นจริง “คุณสามารถสร้างการเคลื่อนไหวรูปแบบไหนก็ได้ สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ร้อยแปดอย่าง และด้วยการใช้แอนิเมชัน คุณสามารถทำให้มันดีขึ้นกว่าเดิมและสนุกกว่าเดิมอีก 10 เท่า” ปรมาจารย์ตัวจริงกล่าว นอกจากนี้ ด้วยการยอมรับว่าประวัติอาการบาดเจ็บของเขานั้นโด่งดังไม่แพ้บทแอ็คชั่นที่เขาเล่นมาตลอดชีวิต เฉินหลงกล่าวเสริมพร้อมกับหัวเราะไปด้วยว่า “วิธีนี้ทำให้ผมไม่ต้องเล่นคิวบู๊เอง แล้วก็ไม่มีใครต้องเจ็บตัวด้วย” 

เฉินหลงมีอิทธิพลอย่างยิ่งต่อการสร้างแอนิเมชันให้ตัวละครอาจารย์วู ไม่เพียงแค่วิธีการต่อสู้ของเขา แต่ยังรวมถึงการเคลื่อนไหวในแต่ละฉาก

จากนั้นทีมงานก็ยกระดับผลงานขึ้นไปอีกขั้นด้วยการให้ทีมสตันท์รวม 15 คนของเฉินหลงแสดงการต่อสู้ในหนังออกมา จากนั้นนักสร้างแอนิเมชันก็จะนำการต่อสู้นั้นไปแยกส่วน ตั้งแต่การวางท่าก่อนเริ่มการต่อสู้ไปจนถึงวิธีการใช้ไม้กระบองหรือดาบ ในขั้นตอนการทำแอนิเมชั่น

 

 

หนังครอบครัวขนานแท้

แกนหลักของ NINJAGO นั้นจะโฟกัสไปที่เรื่องราวของครอบครัวและการค้นพบตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง โดยหนังจะอ้างถึงปมขัดแย้งหลักระหว่างนินจาหนุ่ม ลอยด์ ผู้อุทิศตนเพื่อปกป้องเมืองนินจาโก กับพ่อของเขา การ์มาดอน ซึ่งพยายามทำลายเมืองนี้ตลอดเวลา และถึงแม้ว่ามันจะถ่ายทอดออกมาในสเกลที่ยิ่งใหญ่ แต่หนังเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องราวใกล้ตัวที่พูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูก พวกเขาไม่ลงรอยกันด้วยเหตุผลหลายประการนอกเหนือจากเรื่องที่ว่าคนหนึ่งเป็นพระเอกและอีกคนหนึ่งเป็นตัวร้าย ลอยด์รู้สึกว่าเขาพลาดโอกาสที่จะได้ใช้เวลาร่วมกับพ่อ ตลอดเรื่องราวการผจญภัย ทั้งสองต้องรับมือกับความท้าทายที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวเอง และจำเป็นต้องรับมือกับอีกฝ่ายหนึ่งซึ่งต่างคนต่างก็ต้องค้นหาวิธีการกันไป

 

 

ตัวละครกับการสะท้อนอุปนิสัยของเด็กยุคใหม่

กลุ่มนินจาโกในหนังเรื่องนี้เป็นเด็กยุคใหม่ที่หลงใหลเทคโนโลยีเหมือนกับเราทุกคน อาจารย์วู (ให้เสียงพากย์โดยเฉินหลง) ได้พยายามปลูกฝังพื้นฐานซึ่งเป็นแก่นแท้ของการเป็นนินจา แต่พวกเขากลับชอบต่อสู้ด้วยหุ่นยนต์ที่ขึ้นเงาวาววับและส่งเสียงดัง อาจารย์วูพยายามสอนลูกศิษย์ว่าหุ่นอาจถูกทำลายได้และเทคโนโลยีก็อาจสร้างความผิดหวังให้เราได้ เหล่านินจาจะต้องเข้าใจว่าสิ่งที่อยู่ภายในตัวพวกเขานั้นสำคัญกว่าสิ่งเหล่านั้น

 

 

ตัวละครหญิงในโลกของนินจา

ถึงเราจะเข้าใจว่าโลกของนินจานั้นจะเต็มไปด้วยฮอร์โมนเพศชาย แต่เพื่อการเข้าถึงกลุ่มเด็กทุกเพศ การใส่ตัวละครผู้หญิงเข้ามาเป็นเรื่องที่จำเป็นมากอย่างเช่นตัวละคร โคโค่ อดีตภรรยาของการ์มาดอนและแม่ของลอยด์ซึ่งพากย์เสียงโดยโอลิเวีย มันน์ แม้แยกกันอยู่มานานแล้วและด้วยเหตุผลที่ดี นั่นคือการแต่งงานกับศัตรูอันดับหนึ่งของทุกคนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่คำพูดโต้ตอบระหว่างทั้งสองก็แสดงให้เห็นว่าอย่างน้อยยังมีคนหนึ่งที่เก็บความทรงจำเก่าๆ เอาไว้ โดยตัวละครนี้จะแสดงให้เห็นถึงความซับซ้อนของคนเป็นแม่ นอกจากนี้เรายังมีตัวละครนินจาหญิงอย่างนีย่า นินจาธาตุน้ำ ก็เป็นสมาชิกผู้เก่งกาจด้านการต่อสู้ในทีมของลอยด์ เธอขี่มอเตอร์ไซค์ ใส่เสื้อแจ็คเก็ตหนัง และขับหุ่นยนต์ยักษ์

 

 

นอกจากการ์มาดอนตัวร้ายที่แท้จริงคือแมว!

อีกหนึ่งตัวละครสุดเซอร์ไพรส์ของเรื่องก็คือ “แมว” (ซึ่งในเรื่องนั้นถึงเจ้าแมวจะดูสมจริงแค่ไหนก็ตามแต่มันถูกสร้างขึ้นจากซีจี!!) โดยเจ้าเหมียวนี่แหละคือตัวเชื่อมโยงระหว่างโลกของเลโก้ กับโลกแห่งความเป็นจริง ที่แมวนั้นคือตัวอันตรายสำหรับการต่อเลโก้ (ใครเคยเล่นเลโก้มาคงเข้าใจดี) มันสามารถทำลายเมืองนินจาโกได้ด้วยการปัดอุ้งเท้าเพียงครั้งเดียว

 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ อะไรนะ!? เฉินหลง แสดงใน The LEGO NINJAGO

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook