ซีรีส์ดีๆ ที่ให้ข้อคิดว่า อย่าปล่อยให้ข้อจำกัดทางกาย มาจำกัดชีวิตคุณ

ซีรีส์ดีๆ ที่ให้ข้อคิดว่า อย่าปล่อยให้ข้อจำกัดทางกาย มาจำกัดชีวิตคุณ

ซีรีส์ดีๆ ที่ให้ข้อคิดว่า อย่าปล่อยให้ข้อจำกัดทางกาย มาจำกัดชีวิตคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในภาพจำของคนส่วนใหญ่ ผู้มีข้อจำกัดทางร่างกายนั้นมักถูกเชื่อมโยงกับความน่าสงสารและต้องการความข่วยเหลือเพราะร่างกายของพวกเขาเป็นอุปสรรคทำให้ไม่สามารถทำอะไรได้ด้วยตัวเองได้มากนัก จนบางครั้งเราอาจลืมไปว่าพวกเขาก็ต้องการให้คนอื่นๆปฏิบัติกับตนเหมือนมนุษย์คนอื่นๆ ทั่วๆ ไป และพวกเขาก็ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่ภายใต้ร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ ดังเข่นตัวละครจากซีรีส์ดัง 5 เรื่องนี้ที่ไม่เคยยอมให้ข้อบกพร่องทางกายเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตและสร้างแรงบันดาลใจดีๆ แก่คนรอบตัว



• Sam Gardner, Atypical
Sam Gardner จากเรื่อง Atypical ซีร์รีส์ใหม่แนวคอมเมดี้จาก Netflix ที่เล่าถึงชีวิตรักวัยรุ่นของ Sam ที่เป็นเด็กหนุ่มที่มีอาการออทิสติกมาตั้งแต่เกิด แม่ของแซมคอยสนับสนุนเขาเป็นอย่างดี และถึงแม้ Sam จะรู้ดีว่าเขาแตกต่างจากคนอื่นเพราะอาการออทิสติกของเขา เขาก็ไม่ได้ปล่อยให้อาการออทิสติกมาเป็นข้อจำกัดในการใช้ชีวิต และแสดงออกอย่างชัดเจนว่าเขาก็อยากมีความรักเหมือนวัยรุ่นคนอื่นๆ ดังที่เขากล่าวกับแม่ว่า “Talking to girls makes me a little nervous but Julie says it's good to do things that scare you” หรือ “เวลาผมคุยกับสาวๆผมก็ประหม่าเหมือนกันนะ แต่จูลี่บอกผมเองว่า ทำอะไรที่เรากลัวบ้างมันก็ดีเหมือนกัน”


• Matt Murdock, Daredevil
Matt Murdock ทนายความหนุ่มที่ตาบอดมาตั้งแต่เกิด แต่นั่นกลับทำให้เขามีประสาทสัมผัสด้านอื่นๆที่ไวกว่าคนอื่นอย่างเหลือเชื่อ และใช้ความสามารถพิเศษนี้มาช่วยเหลือผู้คนรอบตัวจนกลายเป็น Superhero โดยที่ไม่ได้มีพลังพิเศษใดๆเลยก็ตาม เรื่องราวของ Matt Murdock ไม่ได้เป็นแค่แรงบันดาลใจดีๆให้เราเท่านั้น แต่ยังให้ข้อคิดในการเป็นผู้นำที่ดีอีกด้วย จากที่เขากล่าวกับคู่กรณีเมื่อเจอกับสถานการณ์ที่มีข้อขัดแย้งว่า “Maybe we can find a way to move forward” หรือ “เราอาจจะหาทางออกสำหรับปัญหานี้ด้วยกันได้นะ” อันหมายถึงว่า แม้ว่าเราจะไม่ได้เห็นด้วยกับอีกฝ่ายในทุกๆเรื่อง แต่เราก็สามารถหาทางออกร่วมกันได้เสมอ


• Prairie Johnson, The OA
สาวน้อย Prairie Johnson ไม่ได้ตาบอดมาตั้งแต่กำเนิด แต่เธอถูกจับตัวไปอย่างลึกลับและเมือเธอกลับมา เธอก็ไม่สามารถมองเห็นอะไรได้อีกแล้ว การถูกคุมขังของเธอนำเธอไปพบกับเพื่อนร่วมชะตากรรมคนอื่นๆที่ถึงแม้จะไม่ได้เป็นคนพิการเหมือนเธอ แต่ก็มีปัญหาส่วนตัวที่ทำให้พวกเขารู้สึกเป็นส่วนเกินของสังคม แม้จะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่มีทางออกซ้ำแล้วซ้ำเล่า Prarie ก็ไม่เคยสิ้นหวังและคอยให้กำลังใจเพื่อนๆของเธอเสมอให้มีชีวิตอยู่ต่อไป เธอเคยพูดกับเพื่อนๆของเธอว่า “We aren't captives. We aren't lab rats. We aren't unloved or unlucky. We're angels.” ที่แปลว่า “พวกเราไม่ได้เป็นนักโทษ พวกเราไม่ได้เป็นหนูทดลอง พวกเราไม่ได้ไม่มีใครรัก และไม่ได้เป็นคนโชคร้าย แต่พวกเราคือเทวดา” เพื่อจะสื่อว่า ยังมีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์เสมอไม่ว่าชีวิตจะดูมืดมนเพียงใดก็ตาม


• Artie Abrams, Glee
ถึงแม้ Artie จะมีความพิการทางร่างกายที่ทำให้เขาต้องนั่งรถเข็นตลอดเวลา แต่เขาก็เป็นชายหนุ่มที่มีอารมณ์ขันและมองโลกในแง่ดีเสมอ สิ่งที่เราเรียนรู้ได้จาก Artie ก็คือความมั่นใจในตัวเองและการยอมรับความจริง ที่ช่วยให้เขาทำตามความฝันของตัวเองได้ เพราะเขารู้ดีว่าตัวเองเป็นใคร และมีความหวังความฝันอะไรที่เขาสามารถสร้างให้เป็นจริงได้ด้วยตัวเอง ดังที่เขาเคยกล่าวว่า “I'm never gonna dunk a basketball or kill a lion. I need to focus on dreams I can make come true” หรือ “ผมคงจะไม่มีวันชู้ตบาสหรือฆ่าสิงโตได้หรอก ผมเลยต้องโฟกัสกับความฝันที่ผมทำให้เป็นจริงได้ยังไงล่ะ”


• Walter White Jr., Breaking Bad
Walter White Jr. เกิดมาพร้อมกับอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงที่ทำให้เขาต้องใช้ไม้เท้าช่วยในการพยุงตัวเองเวลาเดิน โรคนี้ทำให้ครอบครัวเขาต้องใช้เงินจำนวนมากเพื่อรักษาเขา จนพ่อของเขาต้องเข้าสู่วังวนของการค้ายาเสพติดเพื่อหาเงินมารักษาเขา แม้ว่าพ่อเขาจะถูกมองว่าเป็นคนไม่ดี แต่ Walter Jr. ก็ซาบซึ้งในสิ่งที่พ่อทำให้และเทิดทูนพ่อเสมอ “He's a great father, a great teacher. He knows like everything there is to know about chemistry. He's patient with you, he's always there for you. He's just decent. And he always does the right thing and that's how he teaches me to be” “พ่อผมเป็นพ่อที่ดี เป็นครูที่ดีของผม เขารู้เรื่องเคมีดีมากๆ เขาอดทนกับผมและอยู่ข้างผมเสมอ เขาเป็นคนดีที่ทำแต่สิ่งที่ถูกต้อง นี่แหละคือสิ่งที่เขาสอนผมมาตลอด” เห็นมั้ยล่ะว่าเขารักพ่อของเขาจริงๆ

สร้างแรงบันดาลใจดีๆให้กับชีวิตของคุณจากตัวละครที่ไม่เคยปล่อยให้ข้อบกพร่องใดๆมาเป็นอุปสรรคแก่ตนเองกับซีรีส์ดังทั้ง5 เรื่องที่รับชมได้แล้วทาง Netflix วันนี้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ซีรีส์ดีๆ ที่ให้ข้อคิดว่า อย่าปล่อยให้ข้อจำกัดทางกาย มาจำกัดชีวิตคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook