แมนๆ คุยกันกับ คู่จิ้น "ก็อต-บาส" จาก "เดือนเกี้ยวเดือน เดอะซีรีส์"

แมนๆ คุยกันกับ คู่จิ้น "ก็อต-บาส" จาก "เดือนเกี้ยวเดือน เดอะซีรีส์"

แมนๆ คุยกันกับ คู่จิ้น "ก็อต-บาส" จาก "เดือนเกี้ยวเดือน เดอะซีรีส์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาะติดชีวิต 6 หนุ่มจากซีรีส์บอยเลิฟเรื่องดัง "เดือนเกี้ยวเดือน เดอะซีรีส์" (2Moons The Series) มาตลอดในช่วงที่ผ่านมา แฟนๆ ได้ทำความรู้จัก 6 หนุ่ม ก็อต-บาส-คิมม่อน-คอปเตอร์-เต้-ตี๋ กันแบบส่วนตั๊วส่วนตัวเรียงคนกันไปแล้ว

งานนี้เรามาล้วงลึกถึงคู่จิ้นทั้ง 3 คู่กันดีกว่า เริ่มกันที่คู่หลักอย่าง "ก็อต-บาส" คู่จิ้นตัวเล็กตัวโต "ก็อต อิทธิพัทธ์" หนุ่มหล่อมาดนายแบบ (ตัวจริงดูนิ่งแต่จริงๆไม่นิ่งเลย) ผู้ที่ได้สมญานามต้องนอนให้ครบ 8 ชั่วโมง และ "บาส สุรเดช" หนุ่มน่ารักใจสตรองต่างจากภาพลักษณ์แสนนุ่มนิ่ม ในอีกมุมหนึ่งที่เราไม่รู้!

สองหนุ่ม "ก็อตบาส" จะพูดถึงความรู้สึกดีๆต่อกันหรือเผากันเละแค่ไหน ...เราไปติดตามบทสัมภาษณ์พิเศษที่ Sanook! Movie เอามาฝากกันเลยดีกว่า! 

 

แมนๆ คุยกันกับ "ก็อตบาส"

ก็อต: สวัสดีครับ ผมก็อต อิทธิพัทธ์ครับ รับบทเป็นหมอป่า หรือพนาครับผม

บาส: สวัสดีครับ ผมบาส สุรเดช รับบทเป็น ไอ้เตี้ย

ก็อต: เอ้ย เตี้ยไหน

บาส: อ๋อ วาโยครับ

 

คาแรคเตอร์ของตัวเอง...เป็นยังไง?

ก็อต: พูดถึงหมอป่า ผมจะไม่พูดถึงคาแรคเตอร์ภายนอกเนอะ พูดถึงนิสัยใจคอละกัน ส่วนตัวผมมองว่าหมอป่าเป็นคนที่ค่อนข้างแปลกนะ คนอะไรจะเข้าหาคนที่ตัวเองชอบ ต้องเริ่มด้วยการเนกาทีฟก่อน เข้าไปด่าเขา กวนตีนเขา แขวะ แซะเขา ทั้งที่จริงๆแล้วชอบเขา เป็นคนที่บุคลิการพูดจา ไม่ว่ากับเพื่อน หรือคนที่ชอบ จะค่อนข้างสตรองมากครับ เหมือนโกรธตลอดเวลา แต่จริงๆไม่ได้โกรธ จะคีพคูล

บาส: วาโยก็จะเป็นคนขี้อายนะครับ เวลาอยู่กับคนอื่นก็จะพูดน้อย เวลาอยู่กับเพื่อนก็จะพูดเยอะเฮฮาตามปกติ มีความมุ่งมั่นที่จะทำอะไรเพื่อคนๆหนึ่ง

 

ชอบอะไรในคาแรคเตอร์ของตัวเอง

บาส: ก็นี่แหละครับ ความมุ่งมั่นของวาโยที่จะทำอะไรเพื่อคนๆหนึ่งนี่แหละ ผมชอบที่เขามีความมุ่งมั่นสูงมาก และเขาก็ทำได้

ก็อต: ผมชอบการที่เขารักคนๆหนึ่ง โฟกัสที่คนๆเดียว ต่อให้มีผู้หญิงหรือใครก็แล้วแต่เข้ามารายล้อมเขา เขาก็ไม่เอา ยังไงเราก็ชอบ(คนนี้) ความประทับใจแรกของเขากับเรา คนอื่นอาจไม่คิดว่ามันน่าสนใจแต่ผมชอบคาแรคเตอร์ตรงนั้น มันคล้ายๆกับเราดี ตรงที่ว่าเรารักใคร ชอบใคร เราก็จะชอบอ่ะ

 

สิ่งที่กดดันในการแสดงเรื่องนี้

ก็อต: เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของผมด้วย ถามว่ากดดันมั้ยก็ค่อนข้างมากเลยครับ จริงๆพยายามอยู่ตลอด พยายามไม่บอกตัวเอง ไม่ต้องเครียดคนอื่นเขาก็ทำได้ไม่มีอะไรหรอกชิลๆ แต่พอถึงเวลาก็กดดัน เราเกรงใจไง ไม่อยากเล่นหลายเทค บางที่มันมีทีมงาน เอ็กตร้ามาด้วย เราก็รู้ตัวเองนะ ทุกครั้งที่เราพลาดหรือเราเล่นไม่ดี ผมก็อยากจะบอกว่า พี่ครับผมขอโทษ ผมไม่ได้ตั้งใจ ก็ทำได้แต่ทำหน้าเจื่อนๆไปนั่งรอ (หัวเราะ)

บาส: พี่ๆหลายคนคาดหวังกับซีรีส์เรื่องนี้เยอะ ผมก็อยากทำออกมาให้ดีครับ หลายอย่างผมก็จะฝึกซ้อม และทำออกมาให้พี่ๆเห็น อยากพิสูจน์ให้ดูด้วย

 

เวลาว่างหลังกองถ่ายจะทำอะไร?

บาส: เราทำอะไรกันเหรอ...แกล้งคนครับ (หัวเราะ) ป่วนสุดก็พี่คิม ผมสนิทกับพี่คิม

ก็อต: ส่วนผมเหรอ ผมก็นอน หาเวลานอนครับ หรือไม่ก็พยายามทำตัวให้อไลฟ์ (Alive) ไว้ก่อน หมายถึงว่า ทำตัวให้ตื่นๆไว้ เพราะว่าบางที วันนั้นเคยนอนครับ แล้วตื่นมามันต้องเป็นซีนอารมณ์ดี ซึ่งแบบเราจูนไม่ทัน ซึ่งจริงๆเป็นคนจูนติดยากมาก พอเจออันนั้นก็แบบอึนๆ ทำอะไรวะ ทำอะไรวะ ก็นั่นแหละ ก็เลยเปลี่ยนแล้ว วันนี้จะไม่นอนแล้ว วันนี้ก่อนมาถึง ก็ไม่นอนบนรถ ไม่นอนมาเลย ก็คือพยายามจะตื่นตลอดเวลา ไม่งั้นเดี๋ยวมันเล่นไม่ได้ครับ

 
พูดถึงเพื่อนๆ ทั้ง 5 คนหน่อย

ก็อต: จริงๆไม่มีใครป่วนหรอกครับ ผู้ชายเนอะ เขาก็จะมีท็อปปิคมาคุยกันตลอด ภาษาผู้ชายอย่างที่รู้กันก็จะมีเรื่องนั้นเรื่องนี้มาคุยกัน ก็เฮฮา เล่นมุข ตบมุขกันไป ขำๆกันไป แต่ส่วนใหญ่จะคุยๆเรื่อง..ไม่ค่อยคุยเรื่องการแสดงเท่าไหร่ เพราะว่าอันนั้นมันโหมดซีเรียส เราจะคุยเรื่องเฮฮามากกว่าครับ คุยเรื่องแบบ เฮ้ย เมื่อคืนเป็นไงมั่ง เหนื่อยเปล่า เมื่อคืน เมื่อวานไปทำอะไรมา เมื่อวานพี่ไปนู่นนี่ไปอย่างนั้นอย่างนี้ ก็ไม่มีไรครับ เฮฮาตามภาษาผู้ชายมากกว่า

บาส: ก็เฮียคิมนั่นแหละ สนิทมาก อย่าไปพูดถึงเฮียคิมเลย เอาคนอื่นดีกว่า เอาพี่ตี๋นะครับ พี่ตี๋ก็จะเป็นคนใจดีครับ รักน้องแบบนุ่มนวลครับ (หัวเราะ) พี่ก็อตก็..เจอตอนแรกคิดว่าจะเป็นคนเงียบๆครับ แต่พอได้รู้จักได้คุยหรือได้สนิทก็..เป็นคนพูดมากเหมือนกันนะ เป็นคนสดใสเหมือนกันครับ ส่วนพี่เต้ก็เหมือนกัน ตอนแรกก็นึกว่าโหด ที่ไหนได้ติ๊งต๊องเหมือนกัน (หัวเราะ) พี่คอป ก็นั่นแหละ ชอบชวนผมร้องเพลง ก็ตามอัธยาศัย ติ๊งต๊อง เล่นๆกัน

 

 

ความรู้สึกแรกที่ได้เจอกันเป็นยังไง

ก็อต: จริงๆก็เหมือนเวลาเรารู้จักคนใหม่ๆทั่วไปครับ ก็น่าประทับใจครับ เขากับเราก็จะได้เห็นหลายๆมุมที่เราไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้

บาส: ใช่ครับ (หัวเราะ) ที่เจอพี่ก็อตเขาเหรอครับ ดูพี่เขาเป็นคนดีนะฮะ (ก็อต: ดีเปล่า!) แต่พอรู้จักก็ดีจริงๆครับ (Q:นี่ ~ เป็นยังไงเหรอ) (ก็อต: ก็เป็นคนครับ คนทั่วไปครับ) ก็เป็นอย่างงี้แหละ เกรียนๆอย่างนี้แหละ (หัวเราะ)

 

สิ่งที่ชอบในตัวคู่ของคุณ

บาส: สิ่งที่เป็นตัวพี่ก็อตเหรอ พี่ก็อตเท่ดี ดูสมาร์ทนะฮะ ง่อววว เฟี้ยวๆ

ก็อต: พูดถึงน้องบาสเหรอครับ ในความที่ผมชื่นชมแล้วกันครับ ก็จะเป็นความมุ่งมั่นในการทำงานของเขาเนอะ ตั้งแต่ทำงานด้วยกันมา ส่วนใหญ่ที่ผมเห็นบาสหรือที่รับบทเป็นวาโย ออกกองตั้งหกโมงจบสี่ทุ่มตลอด ซึ่งไม่เคยเห็นวันไหนที่วาโย หกโมงเริ่ม สิบโมงเสร็จ ผมไม่เคยเจอเลย ซึ่งยอมครับ ยอมจริงๆ ผมอายุเยอะกว่าเขา ผมยังแบบ ทำไปได้ไงวะ ไม่เหนื่อยเหรอ (บาส: ง่อวว) ความมุ่งมั่นเขาสูงจริงๆ

 

อาการของเขาที่ติดเป็นนิสัย

บาส: ผมให้พี่ก่อน (หัวเราะ)

ก็อต: อา..ติดเป็นนิสัยเหรอครับ ก็อาจจะเป็น เขาขี้เล่นละกันครับ เขาจะชอบแบบว่ามา เอ้ย พี่ก็อต เป็นไงมั่ง อะไรงี้ ซึ่งเป็นการทักทายที่เราก็คิดว่ามันน่าสนใจดี ตลกดี

บาส: ตาผมแล้วเหรอ พี่ก็อตก็..ที่ติดเหรอ... (ก็อต: อย่าคิดนานดิ ไม่ใช่พี่กาญ (ผู้กำกับ)) ก็เป็นคนสนุกครับ ตอนแรกจะทำนิ่งๆนะ พอไปคุยด้วย โอ๋ย..อินเนอร์มาแรงมาก ก็จะคุยแบบ ฮึ่ยๆไรงี้

ก็อต: คุย ฮึ่ยๆ นี่เป็นไงวะ

บาส: ก็แบบ ฮึ่ยๆ (สาธิต )

 

สิ่งที่อยากให้เขาแก้ไข

บาส: ไม่มีนะครับ ก็แฮปปี้ดี ก็โอเคแล้ว

ก็อต: ไม่มีครับ น้องเขาเป็นตัวของตัวเองดี ซึ่งผมชื่นชมคนที่เป็นตัวของตัวเองครับ ไม่ว่าจะน้อง เพื่อน พี่ แฟนถ้าใครที่เป็นตัวของตัวเอง ผมก็...ไม่ต้องมีอะไรเปลี่ยนอยู่แล้วครับ เพราะถ้าเราเป็นตัวเองก็คือจบ

 

ความประทับใจจากสิ่งที่เขาทำให้

ก็อต: จริงๆผมประทับใจความมุ่งมั่นที่ผมพูดไป เราไม่เคยเห็นอ่ะ อย่างตัวผม ผมพูดตรงๆว่าไม่เคยเห็นเด็กที่อายุน้อยกว่าและมีโพเทนเชียล (Potential – ขีดความสามารถ) มีศักยภาพที่..เขาเรียกว่าอะไรอ่ะ..มากกว่าผม ผมอายุ 21 ผมยังแบบ เฮ้ย มึงทำไปได้ไงวะ เฮ้ย มึงไม่เหนื่อยเหรอ นี่กู 21 กูแบบ xxx มึงทำไปได้ไง ซึ่งผมชื่นชมครับ ก็อยากจะบอกว่าคีพต่อไป ความเป็นเราอ่ะ คีพต่อไป ไม่ต้องพยายามเป็นอย่างอื่น เป็นเรา เราเป็นคนมุ่งมั่นก็ทำไป เราเหนื่อยเราก็พัก เราไม่เหนื่อยเราก็สู้ ซึ่งเนี่ย เขาเป็นเด็ก เราก็เลยเห็นความมุ่งมั่นของเขานั่นแหละ (บาส: ลอย ลอยแป๊ป) เดี๋ยวๆ นี้พูดความจริง

บาส: พี่ก็อตก็มีความพัฒนาขึ้นเรื่อยๆนะครับ ในหลายๆด้าน ก็ดีจากครั้งแรก ตอนนี้ก็ดีมากด้วย (ก็อต: แหม อวยไปอีก) ใช่ อวยไปอีก...ไม่ใช่อวย พูดความจริง ก็ดีขึ้นเยอะเลย

ก็อต: พูดถึงตัวพี่ละกัน อย่าไปพูดถึงการแสดง

บาส: อ่า ตัวพี่เหรอ ไม่มี พี่ก็เป็นคนดีเสมอต้นเสมอปลาย อ้อเฮาะ (ก็อต: เขาเรียกดีไม่ห่างเหิน) เฮ้ย! ไม่ใช่แล้ว

 


สิ่งที่เรา 2 คนมีเหมือนกัน

บาส: ความเกรียนครับ ใช่มั๊ย

ก็อต: ถ้าบาสบอกว่าความเกรียนก็ใช่ครับ แล้วก็ความเป็นตัวของตัวเอง เราพูดตรงๆนะ เราไม่ได้สร้างอะไรบางอย่างเพื่อเข้าหากัน เรารู้จักกันตั้งแต่แรก คือเราทำแบบนี้มาจนตอนนี้ เราก็ยังเป็นแบบนี้ ก็เหมือนกับว่าเรารู้นิสัย ไม่ใช่รู้นิสัยสิ เรารู้ว่าเฮ้ย น้องคนนี้เป็นอย่างนี้ มันก็เลยไปกันได้ เป็นเรา ตัวของเราไป แฮปปี้ ตื่นขึ้นมาก็แฮปปี้ (บาส: ตื่นขึ้นมาก็แฮปปี้อ่ะ) อะไรอย่างนั้น

 


เรื่องที่ชอบคุยกัน ไม่เกี่ยวกับละคร

บาส: ออกกำลังกายไง (ก็อต: เออๆ) ผมชอบถามพี่เรื่องออกกำลังกาย

ก็อต: เรื่องไลฟ์สไตล์มากกว่า (บาส: ใช่) เฮ้ย วันนี้เหนื่อยมั๊ย ถ่ายเหลืออีกเยอะมั๊ย อ่านรึยัง แล้วก็ เฮ้ย พี่ ผมอยากลดน้ำหนัก ทำยังไง (บาส: ยิ้ม) ผมเล่นยังไง แล้วก็เล่าประวัติส่วนตัว แบบว่า เฮ้ย พี่ เมื่อก่อนตอนเด็กๆผมอย่างนี้นะ เออ พี่ก็เคยเป็น พี่ก็เคยเป็นอย่างนั้นมาก่อน แล้วก็เล่า แลกเปลี่ยนไลฟ์สไตล์กันมากกว่า เป็นเชิงอย่างนี้มากกว่า

 

เขามีความเหมือน / ต่าง จากตัวละครที่เล่นยังไง

ก็อต: บาสเหมือนวาโยมั้ย คาแรคเตอร์ ภายนอกนี้เหมือนอยู่แล้ว นิสัยบางอย่างก็คือ บาสเป็นคนค่อนข้างเซนซิทิฟ แล้ววาโยคาแรคเตอร์จะค่อนข้างอ่อนโยน ซึ่งมันไปด้วยกันได้

บาส: ส่วนพี่ก็อตก็เหมือนหมอป่าเลยนะ เพราะพี่ก็อตก็เป็นคนนิ่งๆ เท่ๆ ขรึมๆนะฮะ (ก็อต: จริงๆคือไม่เหมือนขนาดนั้น เพราะว่า..) ใช่ แต่ก็ไม่ได้เหมือนมาก แต่ก็ถือว่าเหมือนนะ

ก็อต: หมอป่าไม่ใช่คน (บาส: อ้าว ทำไมอ่ะ) มันคือเทพบุตร (บาส: จริงเหรอ) คาแรคเตอร์มันจะแปลกๆ ไม่เหมือนคนจริงๆ (บาส: ไหน ดูดิ) ลองพูดแบบหมอป่ามั๊ย

บาส: หนึ่ง สอง ซั่ม! (ก็อตสวมบทหมอป่า ) พอ พอ

 

มีเวลา 1 วัน อยากทำอะไรกับคนนี้

บาส: ถ้าเป็นบาสนะครับ ป่ะพี่..ไปออกกำลังกาย (ก็อตหัวเราะ )..นะ เทรนน้องหน่อยเถอะ (ก็อต: ฟิตเนสๆ) ตีแบตก็ได้ (ก็อต: พาไปเข้ายิมๆ) เข้ายิมก็ได้ แต่ก็พาน้องไปเหอะ นะ (ก็อต: ได้ๆ)
ก็อต: ถ้าบาสบอกว่าจะให้ผมไปเทรน ผมก็จะไปเทรนครับ คงเข้ายิม แลกเปลี่ยนความรู้ ช่วยกันเทรน

 

คิดว่าอีก 5 ปีข้างหน้าเราจะทำอะไรอยู่

ก็อต: ซีรีส์ออนเราก็คาดหวังว่างานเราจะเยอะขึ้น เราจะรวย เราจะมีชื่อเสียง ซึ่งตรงนี้แหละครับที่จะทำให้ 5 ปีของเรา ที่ผมวางไว้ มีบ้าน มีรถ เลี้ยงครอบครัวได้ ถ้าเราถึงจุดสูงสุดของเราแล้ว ผมอาจจะรีไทร์ตัวเองก็ได้ครับ อีก 5 ผมอายุ 25 – 26 ถึงจุดนั้นอาจจะอยากมีลูกแล้วก็ได้ (บาส: โอ้โห) แต่งงาน มีครอบครัวไปแล้วก็ได้ (บาส: จ้าาา)

บาส: ผมเหรอครับ ถ้ามีโอกาสก็ยังอยากเป็นนักแสดงอยู่ครับ เพราะว่ามันเป็นความฝันของผมตั้งแต่เด็กแล้วครับ (ก็อต: คือเกิดมาก็ฝันเลยว่างั้น) ใช่ ฝันตั้งแต่เกิด 2 เดือน ก็อยากเป็นนักแสดงแล้วฮะ อยากทำสิ่งที่ตัวเองฝัน สิ่งที่ตัวเองชอบให้เต็มที่ ให้ไกลที่สุดที่เราทำได้

ก็อตบาส: น่ออออ

 
จะบอกอะไรกับคู่ของคุณในอีก 5 ปีข้างหน้า

ก็อต: คิดซะว่าเป็นพี่แนะนำน้องแล้วกัน น้องมีฝันใช่มั้ยว่าอยากจะเป็นนักแสดง ก็ทำฝันให้สำเร็จครับ แล้วก็อย่าลืมโกลหลักๆของเราทุกคน ให้พ่อแม่สบาย ตั้งตัวได้ มีครอบครัว มีอะไรที่มั่นคง อย่าใช้ชีวิตแบบเสเพล ไลฟ์ไทม์(Life-Time) ของการใช้ชีวิตยังอีกเยอะ (บาส: ยังหนุ่มยังแน่น) เออ จริงๆเรายังสนุกได้อีก เรายังแค่ 17-18 เอง ยังสนุกได้อีก...โห...ยังสนุกได้อีก 4-5 ปีเลย แล้วค่อยคิดก็ได้ ตอนนั้นก็คงยัง 21-22 เราสนุกได้ แต่ก็สนุกในขอบเขต มีลิมิต เพราะว่าการเป็นนักแสดง เราก็ต้องเป็นตัวอย่างของคนอื่น (บาส: เป็นคนของประชาชนเนอะ) ต้องเซฟ อย่าเอาแบบพี่ (บาส: เฮ้ย ไม่ใช่แล้ว แฮ่) ก็นั่นแหละ ใช้ชีวิตดีๆ เซฟตัวเองเยอะๆ หมายถึงว่าทำอะไรก็ต้องคิด

บาส: ผมต้องพูดถึงพี่ก็อตอีก 5 ปีใช่มั้ยครับ(ก็อต: โอเค พี่เข้าใจละ) โอเค (ก็อตดึงไมค์มาถือเอง :คำถามต่อไปเลยครับ พี่คงแก่แล้วแหละ อายุ 26 ละ)

บาส: ก็.. (ก็อต: อาจจะมีลูกสอง) เกิ๊นนน (ก็อต: แล้วก็ติดหนี้ประมาณสามสิบล้าน ใกล้ฆ่าตัวตายละ) ไม่ใช่แล้ว..ก็ให้พี่ (ก็อต: โอเคครับ ขอบคุณครับ) ยัง! ฮึ่ย! ก็... (ก่อกวนกันเองอย่างต่อเนื่อง)

บาส: ผมก็ไม่มีอะไรจะพูดนะครับ จะพูดเรื่องสุขภาพละกัน อายุเยอะขึ้นก็ต้องดูแลตัวเอง (ก็อต: พูดเหมือนกูจะ 30 ) ไม่ใช่ ก็ต้องยังหนุ่มยังแน่นเหมือนเดิมนะ จะได้มีแรงมาหาน้อง พาน้องไป..
ก็อต: พี่บอกแล้วไง ถึงตอนนั้นพี่ติดหนี้อยู่ พี่ไม่ว่างไปหาใคร ถ้ามาก็จะยืมเงิน

บาส: ก็นั่นแหละ อยากให้พี่ก็อตดูแลตัวเองแบบนี้ตลอด (ก็อต: อยากให้ผมแข็งแรง)
(บาสร้องเพลง & ก็อตบ่น)

 

อยากให้ฝากผลงาน

ก็อต: เชิญเลยครับ
(ก็อตบาส สลับกันพูด) : ยังไงก็ฝากติดตามเดือนเกี้ยวเดือนเดอะซีรีส์ด้วยครับ
ก็อต: ยังไงก็ฝากติดตามพวกเราด้วย จริงๆพวกเราไม่ได้มีแค่ผลงานการแสดงอย่างเดียวครับ อาจจะมีถ่ายแบบ อีเว้นท์ นิตยสารอะไรแบบนี้ จะออกมาเรื่อยๆ ฝากติดตามด้วยครับ
ก็อตบาส: บ๊ายบายครับบบ

สองหนุ่มคู่จิ้น "ก็อตบาส" น่ารักก่อกวน สดใสทำใจบางหรือเปล่า! รอติดตามอีก 2 คู่จิ้นต่างสไตล์ คิมคอป และ เต้ตี๋ ได้ทาง Sanook! เร็วๆนี้จ้า

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ แมนๆ คุยกันกับ คู่จิ้น "ก็อต-บาส" จาก "เดือนเกี้ยวเดือน เดอะซีรีส์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook