หายคิดถึง! โฉมหน้า หน้ากากแมงมุม & หน้ากากหงส์ดำ The Mask Singer 2

หายคิดถึง! โฉมหน้า หน้ากากแมงมุม & หน้ากากหงส์ดำ The Mask Singer 2

หายคิดถึง! โฉมหน้า หน้ากากแมงมุม & หน้ากากหงส์ดำ The Mask Singer 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

มาถึงการแข่งขันของรอบรองสุดท้ายกรุ๊ป B ของ The Mask Singer 2 ใน Ep.6 วันที่ 11 พ.ค. มาดูการแข่งขันระหว่าง หน้ากากแมงมุม vs หน้ากากเสือจาร์กัว และ หน้ากากหงส์ดำ vs หน้ากากอีกาเผือก

 

คู่แรกเริ่มกันที่ หน้ากากแมงมุม เพลงสากลทำนองโรแมนติก When a Man Loves a Woman ของ Michael Bolton ที่ใช้เสียงแหบพ่นพลังเสียงร้องสุดแข็งแรง แสนมีเสน่ห์ ขยี้อารมณ์สุดๆ โดยเหล่ากรรมการทายว่าเป็นนักร้อง ออฟ ปองศักดิ์, ตู้ ดิเรก, กอล์ฟ พิชญะ, ไมค์ พิรัช, แมทธิว ดีน, เก่ง ธชย

 

ทางด้านคู่แข่ง หน้ากากเสือจาร์กัว ใช้เพลงของตัวแม่ Whitney Houston เพลง Run To You เป็นเพลงที่เรียกว่ายากมากเพลงหนึ่ง แต่หน้ากากเสือจาร์กัวก็ร้องออกมาได้ไพเราะทรงพลัง ให้หลงไหลไปกับเสียงร้องดั่งมนต์สะกด เรียกเสียงปรบมือจากคนดูไม่หยุด เป็นตัวเต็งหน้ากากที่น่าจับตามองในซีซั่นนี้ โดยเหล่ากรรมการทายว่าเป็นนักร้องที่เก่งกาจด้านทักษะการร้องสูงมากแน่นอน เมธี ลาบานูน, ไชยา มิตรชัย, คิง เดอะวอยซ์, บี้ สุกฤษ โดยหลายคนเทใจทายเป็น บี พีระพัฒน์ 

โดยผลการโหวตของรอบรองสุดท้ายกรุ๊ป B คู่แรก ระหว่าง หน้ากากแมงมุม และ หน้ากากเสือจาร์กัว ผลคือ "หน้ากากเสือจาร์กัว" ได้ผ่านเข้ารอบต่อไป กลายเป็น "หน้ากากแมงมุม" ที่ตกรอบและต้องถูกถอดหน้ากาก

 

หน้ากากแมงมุม ถอดหน้ากากเป็น กอล์ฟ พิชญะ อดีตนักร้องดูโอ้พี่น้อง กอล์ฟ-ไมค์ ที่หลายคนคิดไม่ถึงว่ากอล์ฟจะสร้างความกวนหลอกสายตากรรมการ โดยเหตุผลที่เลือกหน้ากากแมงมุมว่า "ตอนเรียนอยู่ออสเตรเรีย ตอนวิ่งเล่นที่โรงเรียนมีแมงมุมตัวใหญ่ตกใส่หัว ผมเลยกลัวแมงมุมมาก แมงมุมเลยเป็นเหมือนความกลัวของผมที่เจอมาตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่ผมเป็นกอล์ฟไมค์ ที่คนติดภาพลักษณ์และคิดว่าขายหน้าตา ร้องเพลงไม่ได้หรอก เหมือนเป็นสิ่งที่ผมถูกตราหน้ามาตลอด ผมอยากจะก้าวข้ามมันไปให้ได้ ผมท้อเรื่องเพลงมาสักพัก เวทีนี้เป็นเวทีที่ทำให้ผมได้อยากทำ ทำในสิ่งที่ผมคิดว่าผมทำได้ ขอบคุณมากครับ" เรียกเสียงปรบมือและกำลังใจจากกรรมการไปอย่างท้วมท้น จนหนุ่มกอล์ฟถึงกับน้ำตาคลอ

 

มาต่อกันที่คู่ที่สองเริ่มที่ หน้ากากหงส์ดำ สุดสง่า มาในเพลงสากล There you'll be ของ Faith Hill เพลงดังในตำนาน ด้วยเสียงหวานก้องกังวาล โดยเหล่ากรรมการทายว่าเป็นนักร้อง ฝน ธนสุนธร, กบ สุวนันท์, ใบเตย อาร์สยาม, นุ๊ก สุธิดา, (ผัดไทย) ใจดี ดีดีดี

 

คู่แข่งเป็น หน้ากากอีกาเผือก น้องสาวหน้ากากอีกาดำสายดาร์ก ถึงแม้จะเป็นอีกาเผือกแต่ก็เลือกเพลงสุดโหดไม่ต่างจากพี่เลย มาในเพลง อยู่ไปไม่มีเธอ ของ แบล็คเฮด น้ำเสียงแหบนิ่งๆแต่ไพเพราะสุดๆ เข้ากับเพลงร็อคแสนเจ็บปวด ช่วงท่อนฮุกก็สาดพลังเสียง ดึงอารมณ์ให้คนฟังอินตามสุดๆจนขนลุกกับพลังเสียงของอีกาเผือก เรียกว่าเป็นโชว์ที่เจ๋งสุดๆไปเลย โดยเหล่ากรรมการทายว่าเป็นนักร้องเพลงร็อค ฝ้าย แอมไฟน์, ทราย ฟาเรนไฮธ์, ซานิ AF, อัยย์ พรรณี, กบ เสาวนิตย์, รัดเกล้า อามระดิษ

 

โดยผลการโหวตของรอบรองสุดท้ายกรุ๊ป B คู่สอง ระหว่าง หน้ากากหงส์ดำ และ หน้ากากอีกาเผือก ผลคือ "หน้ากากอีกาเผือก" ได้ผ่านเข้ารอบต่อไป กลายเป็น "หน้ากากหงส์ดำ" ที่ตกรอบและต้องถูกถอดหน้ากาก

 

หน้ากากหงส์ดำ ถอดหน้ากากเป็น "จอย ศิริลักษณ์" นักแสดงนางเอกสุดสวยที่ร้องเพลงเพราะมาก อดีตลูกศิษย์ครูอ้วนที่อาจารย์ก็แทบจำไม่ได้ โดยเหตุผลที่เลือกหน้ากากแมงมุมว่า "เราชอบแบล็คสวอนค่ะ เพลงแรกที่ฝึก เราร้องเพลงหมอลำ เพลงหงส์ทองคะนองลํา หงส์ค่ะ เค้าเป็นสัตว์ชั้นสูง ไม่ว่าขาวหรือดำ เค้าก็คือหงส์เรามองภายนอกของเค้าไม่ได้ เหมือนกับมนุษย์เรา
มนุษย์เป็นสัตว์ชั้นสูง ไม่ว่าเค้าจะอ้วนผอมสูงต่ำดำขาว เรามองที่ภายนอกไม่ได้ ต้องมองที่จิตใจของเค้า จริงๆจอยจะมาตั้งแต่ซีซั่น 1 ตอนนั้นป่วยอยู่และพอซีซั่น 2 เราโอเคแล้ว และแม่ชอบรายการนี้มาก หนูมาหนูทำเพื่อแม่แล้วนะคะ เวทีนี้ทำให้เราไม่รู้สึกว่าป่วยเลย รู้สึกว่าหายแล้ว ขอบคุณมากจริงๆค่ะ" 

เป็นการแข่งขันที่สนุกสุดยอด ได้รู้กันแล้วว่าหน้ากากใดเป็นผู้เข้ารอบของกรุ๊ป B ติดตามเหล่าหน้ากากใหม่ในกรุ๊ป C ได้สัปดาห์หน้า ในรายการ The Mask Singer ซีซั่น 2 ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี เวลา 2 ทุ่มตรง ทางช่องเวิร์คพอยท์ 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ หายคิดถึง! โฉมหน้า หน้ากากแมงมุม & หน้ากากหงส์ดำ The Mask Singer 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook