5 หนังน่าดูประจำเดือนพฤษภาคม 2560

5 หนังน่าดูประจำเดือนพฤษภาคม 2560

5 หนังน่าดูประจำเดือนพฤษภาคม 2560
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หล้งจากผ่านพ้นเดือนที่ร้อนที่สุดอย่างเดือนเมษายนไปแล้วเรียบร้อย แต่ดูเหมือนว่าเดือนพฤษภาคมนั้นก็จะไม่ได้อากาศเย็นลงไปกว่ากันซักเท่าไหร่ หนทางดับร้อนที่น่าสนใจคือการหนีเข้าโรงภาพยนตร์ไปพักผ่อนหย่อนใจและตากแอร์สักสองชั่วโมง โดยในเดือนนี้นอกจากหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Alien Covenant King Arthur และ Pirates of the Caribbean: Salazar's Revenge แล้ว เรามาดูกันว่ามีหนังฟอร์มกลางและฟอร์มเล็กเรื่องไหนที่น่าสนใจบ้าง 


The Zookeeper's wife

กำหนดเข้าฉาย 4 พฤษภาคม

เรื่องราวการเสียสละของ “แอนโตนินา ซาร์บินสกา” ที่เสี่ยงชีวิตตัวเองและครอบครัว เพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติชาวยิวให้รอดพ้นจากภัยสงครามนาซี ซึ่งเธอใช้สวนสัตว์ของเธอและสามี เปลี่ยนให้กลายเป็นสถานที่หลบภัยของทุกคน

เหตุผลที่น่าดู : หนังดัดแปลงมาจากเหตุการณ์จริงโดยอ้างอิงจากบันทึกลับของ "อันโตนินา ซาร์บินสกา" ผู้หญิงที่หัวใจยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งประวัติศาสตร์ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ยุคที่นาซีรุกรากโปแลนด์ และเริ่มปฏิบัติการณ์ล้างบางชาวยิว เธอยอมเสี่ยงตาย เปลี่ยนสวนสัตว์ของเธอเป็นสถานที่แห่งความหวัง ซึ่งผู้มารับบทแอนโตนินาคือนักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง เจสสิกา แชสเทน

The Osiris Child: Science Fiction Vol 1
กำหนดเข้าฉาย 4 พฤษภาคม

โลกอนาคต สงครามระหว่างดวงดาว จะแปรเปลี่ยนไปอย่างเหนือจินตนาการที่คุณจะคาดถึง เมื่อมีบริษัทอย่าง EXOr ได้พัฒนาสิ่งมีชีวิตสายพันธ์ใหม่ เพื่อเป็นอาวุธในการล่าอาณานิคม แต่เมื่อเกิดความผิดพลาด จนอาวุธชีวภาพสายพันธุ์ใหม่ได้หลุดรอดออกไป หน้าที่ปกป้องโลกให้พ้นภัยจากสัตว์ประหลาด จึงตกเป็นของ "เคน ซอมเมอร์วิลล์" (แดเนียล แม็คเฟอร์สัน) นายทหารที่ทำงานให้แก่บริษัท EXOr และ "ไซ ลอมบร็อก" (เคลแ ลน ลุตซ์) อดีตนักโทษหนุ่มฟในการปกป้องโลกและช่วยเหลือลูกสาวของเคนให้ได้ นี่คือเรื่องราวในภาพยนตร์สุดล้ำ

เหตุผลที่น่าดู : หนังสัญชาติออสเตรเลียซึ่งอัดแน่นไปด้วยสเปเชียล เอฟเฟคสุดอลังการเทียบเท่าหนังฟอร์มยักษ์จากฮอลลีวูด ความอลังการงานสร้างที่เต็มไปด้วยความยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ยังถือเป็นการทำงานร่วมกันของสุดยอด ทีมงานเทคนิคพิเศษมากประสบการณ์โดยได้ผู้กำกับศิลป์ ฝีมือดีอย่างริชาร์ด ฮอบบ์สที่เคยฝากผลงานสุดฮิตอย่าง Mad Max: Fury Road และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคพิเศษ นำทีมโดย อีริค คอนตอน, ทิม รีแอ็ค และ โทมัส แดนโคเวอร์ดีนซึ่งทั้งหมดเคยเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมระดับโลก อย่าง The Matrix Revolution, The Wolverine และ Superman Returns

 


The 100th Love with You

กำหนดเข้าฉาย 18 พฤษภาคม

อาโออิ หญิงสาวที่หลงรักการร้องเพลง เธอตั้งวงดนตรี และ ฝันที่จะร่วมประกวดในงานคอนเสิร์ตใหญ่ของเมือง แต่เธอก็ไม่เคยทำฝันให้เป็นจริงได้ ในคืนวันเกิดของเธอ เธอประสบอุบัติเหตุรุนแรง และ เมื่อเธอฟื้นขึ้นมา กลับพบว่าตัวเอง ตื่นขึ้นมา 7 วัน ล่วงหน้าก่อนวันเกิดเหตุ ริคุ ผู้ชายที่เธอแอบชอบ บอกความลับบางอย่างกับเธอ ความลับที่ทำให้เธอต้องตัดสินใจว่า ในความหมายของคำว่าความรัก วินาทีที่มีคุณค่าที่สุดนั้นอยู่ที่ตรงไหน


เหตุผลที่น่าดู : นี่เป็นการรับบทพระเอกเต็มตัวครั้งแรกของ เคนทาโร่ ซาคากุจิ พระเอกขวัญใจสาวๆ ชาวไทย หนังยังได้ ซาโตมิ โอชิม่า เจ้าพ่อหนังเรียกน้ำตา ผู้เขียนบทซีรีย์สุดฮิต One Litre of tears (วัน ลิตร ออฟ เทียร์ส) "บันทึกน้ำตา 1 ลิตร" มาทำหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์อีกด้วย

 


Sagrada Reset

กำหนดเข้าฉาย 18 พฤษภาคม

เรื่องราวของเมือง ซากราดะ เมืองที่เต็มไปด้วยผู้มีพลังพิเศษ และเป็นเมืองที่ทุกความปรารถนาสามารถเป็นจริงได้ไม่ยากเมื่ออาศัยพลังของ “ฮารุกิ มิโซระ” สาวน้อยผู้มีพลังพิเศษสามารถรีเซ็ทโลกให้กลับไปเมื่อ 3 วันก่อนได้ และ “อาซาอิ เค” ผู้มีความสามารถในการเก็บรักษาความทรงจำ ความน่าสนใจของเรื่องคือการปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จลุล่วงในแต่ละครั้ง และภารกิจแต่ละครั้งส่งผลต่อโลกที่พวกเขาอยู่ด้วยเช่นเดียวกัน


เหตุผลที่น่าดู : นิยายไลท์โนเวลของซากราดะ รีเซ็ทนั้นมีทั้งหมด 7 เล่ม ผลงานการเขียนของยูทากะ โคโนะและหลังจากที่ได้ตีพิมพ์ไปไม่นานนักนิยายเรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงให้กลายเป็นมังงะ เนื่องจากว่ามีกระแสเรียกร้องอย่างล้นหลาม ก่อนจะได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะที่เขียนโดย มาชาฮิโกะ โยชิฮาระ ที่ได้เผยแพร่ในปี 2011 จากความสำเร็จของไลท์โนเวลและมังงะ ทาง คาโดกาวะ ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เรื่องราว ซากราดะ รีเซ็ท ได้ตัดสินใจที่จะวางแผนจะดัดแปลงให้กลายเป็นภาพยนตร์

 

 



The Monster

กำหนดเข้าฉาย 25 พฤษภาคม

ระหว่างที่คุณแม่ยังสาวที่ชีวิตของเธอกำลังจมดิ่งอยู่กับแอลกอฮอล์และความสิ้นหวัง “เคธี่” (โซ คาซาน) ต้องขับรถเดินทางข้ามเมืองเพื่อพาลูกสาว ลิซซี่ (เอลล่า บัลเลนทีน) ไปส่งที่บ้านของอดีตสามี แต่ระหว่างทางอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน ทำให้สองแม่ลูกต้องติดอยู่บนถนนสายเปลี่ยวตามลำพัง สองข้างทางเป็นเพียงป่าทึบที่มืดสนิท พร้อมกับสายฝนที่กำลังเทลงมา แต่หารู้ไม่ว่าบางสิ่งบางอย่างกำลังจ้องมองมา รอเวลาปรากฏตัวเพื่อเล่นงานเอาชีวิตของพวกเธอ ..แต่มันคืออะไรกันแน่!?

เหตุผลที่น่าดู : ผลงานสยองขวัญของผู้กำกับ ไบรอัน เบอร์ติโน่ ที่เคยทำให้ผู้ชมกลัวแทบเป็นบ้ามาแล้วใน The Strangers การกลับมาของเขาในครั้งนี้จะพาคนดูเข้าไปอยู่ในบรรยากาศที่ไม่น่าไว้วางใจ พร้อมจู่โจมความกลัวใส่คุณแบบสุดเซอร์ไพรส์ อีกทั้งหนังยังได้รับเสียงชื่นชมจากบรรดานักวิจารณ์อย่างเอกฉันท์ว่าเป็นหนังที่ “น่ากลัวมาก” เรื่องหนึ่งของปี 2017

@PRETTYPLASALID

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook