10 เรื่องสุดสยิวก่อนดูภาคต่อ Fifty Shades Darker

10 เรื่องสุดสยิวก่อนดูภาคต่อ Fifty Shades Darker

10 เรื่องสุดสยิวก่อนดูภาคต่อ Fifty Shades Darker
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2015 คือปีที่ภาพยนตร์ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมโรแมนติกอิโรติกในชื่อ Fifty Shades of Grey ได้รับการสร้างเป็นภาพยนตร์ หลังจากการเข้าฉายหนังสามารถทำรายได้ทั่วโลกสูงถึง 560 ล้านเหรียญ กลายเป็นปรากฏการณ์ความฮิตเหนือความคาดหมาย แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามตัวหนังก็โดนโจมตีเรื่องคุณภาพของหนังที่ยังมีความไม่สมบูรณ์แบบนัก ตัวหนังกวาดรางวัล ราซซี่อวอร์ดมาถึง 5 รางวัลประกอบไปด้วยภาพยนตร์ยอดแย่, นักแสดงนำหญิงยอดแย่, นักแสดงนำชายยอดแย่, คู่ขวัญยอดแย่ และบทภาพยนตร์ยอดแย่ แต่ถึงอย่างนั้นหนังกลับได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอย่างเพลง Earned It 

แต่ถึงอย่างนั้นเรามาดูกันดีกว่าภาคนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง?

 

1.ความสยิวบทใหม่
Fifty Shades Darker ภาคต่อที่ดัดแปลงจากนิยายในชื่อเดียวกัน บอกเล่าเรื่องราวดำเนินต่อไป ระหว่างที่คริสเตียน เกรย์ ผู้มีบาดแผลทางใจ พยายามเชื้อเชิญแอนัสเตเซีย สตีล ผู้ยังรู้สึกระแวดระวังตัว ให้กลับเข้ามาในชีวิต เธอก็ได้เรียกร้องให้มีการจัดการรูปแบบใหม่ก่อนที่เธอจะให้โอกาสเขาอีกครั้ง ในตอนที่ทั้งคู่เริ่มสร้างความไว้ใจและพบความมั่นคงในชีวิต บุคคลลึกลับจากอดีตของคริสเตียนก็เริ่มโอบล้อมพวกเขา ด้วยความตั้งใจที่จะทำลายความหวังที่พวกเขาจะได้อยู่ด้วยกันให้สิ้นซาก

 

2.ตัวละครหน้าใหม่ ผู้เป็นอดีตของมิสเตอร์เกรย์
ในหนังภาคนี้ได้นักแสดงฝีมือดีมากมายอาทิ คิม บาซิงเกอร์ (L.A. Confidential) ในบทเอเลนา ลินคอล์น หญิงลึกลับจากวัยหนุ่มของคริสเตียน ผู้ไม่ยอมปล่อยวางจากเขา, เบลลา ฮีธโค้ท (Pride and Prejudice and Zombies) ในบทไลลา วิลเลียมส์ หนึ่งในอดีตผู้หญิงฝ่ายรับของคริสเตียน ภัยคุกคามร้ายต่อชีวิตใหม่ของเขากับแอนาและอีริค จอห์นสัน (ซีรีส์ The Knick) ในบทแจ็ค ไฮด์ เจ้านายของแอนาในสำนักพิมพ์ ผู้ที่ทั้งไว้ใจไม่ได้และเป็นจอมบงการ

 

3.เมื่อหนังเปลี่ยนผู้กำกับจากหญิงเป็นชาย
ผู้กำกับภาคแรกคือ แซม เทย์เลอร์ จอห์นสัน เธอปฏิเสธไม่กำกับหนังภาคต่อเนื่องจากเธอเผยว่ามีปัญหาปากเสียงอย่างรุนแรงกับเจ้าของบทประพันธ์อย่าง อี แอล เจมส์ ทำให้ภาคที่ 2 นี้ต้องเปลี่ยนมาเป็นผู้กำกับรายใหม่คือเจมส์ โฟลีย์ ซึ่งมีผลงานในการกำกับซีรีส์ชื่อดังอย่าง House of Cards โดยเขาจะควบตำแหน่งผู้กำกับทั้งสองภาคหลังทั้ง Darker และ Freed เลยทีเดียว

 

4.แรงขับทางเพศสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ
ในหนัง Fifty Shade of Grey ทุกอย่างคือจุดเริ่มต้น อีกสองภาคของเรื่องราวจะล้วงลึกเข้าไปในแรงจูงใจและโลกของตัวละคร ตัวละครของดาโกต้า จอห์นสัน ใน Darker จะต้องประเมินว่าอะไรที่ทำให้เธอปรารถนาในตัวคริสเตียน ไม่ใช่เพียงเพราะเขาเป็นคนหน้าตาดีเท่านั้น แต่เธอเริ่มอยากจะอยู่ในห้องแดงกับเขาจริงๆ เพื่อสัมผัสกับเรื่องทางเพศที่เธอไม่มั่นใจในภาคแรก ตอนนี้ เธอต้องหาคำตอบว่าอะไรในตัวเธอที่เป็นแรงขับดันของเธอ ว่าเธออยากจะมีส่วนร่วมในแบบเดียวกับที่คริสเตียนอยากให้เธอมีส่วนร่วมหรือเปล่า

 

5.มิสเตอร์เกรย์กับบาดแผลในวัยเด็ก
หลังจากที่เราพอจะรู้อะไรบางอย่างเกี่ยวกับมิสเตอร์เกรย์ว่าชีวิตในวัยเด็กของเขามีอะไรที่ไม่ค่อยดีนัก ในภาคนี้ปมดังกล่าวจะได้รับการอธิบาย บาดแผลจากวัยเด็กของเขา ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาไม่สามารถรู้สึกผูกพันกับใครๆ ได้ มิสเตอร์เกรย์ไม่ใช่คนที่เข้าถึงได้ง่ายๆ และเขาก็ไม่รู้ว่าจะมีความสัมพันธ์ “ปกติ” ได้ยังไง ไม่ว่าเขาจะต้องการยังไงก็ตาม อย่างไรก็ดี เขาก็ตกลงที่จะเปลี่ยนตัวเองเพื่อแอนา เขาอยากเป็นผู้ชายที่เธอรู้ว่าเขาเป็น ซึ่งเป็นเรื่องลำบาก เพราะเรื่องเลวร้ายทั้งหลายที่เขาเคยทนมาในวัยเด็ก

 

6.เอเลนา ลินคอล์น หญิงลึกลับ!
เอเลนา คือตัวละครหญิงที่มีอายุเข้ามาในชีวิตของมิสเตอร์เกรย์ในฐานะคู่ค้าหรือพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ตัวละครมีความมั่นใจในตัวเองสูง เธอเป็นคนเชื่อมั่น เซ็กซี มีประสบการณ์ ฉลาดและประสบความสำเร็จ ยิ่งไปกว่านั้นทุกครั้งที่เอเลนาปรากฏตัว แอนาจะรู้สึก “ด้อยกว่า” อยู่ตลอดเวลา โดยนักแสดงผู้มารับบทนี้ก็คือเซ็กซี่สตาร์อย่าง “คิม บาซิงเจอร์”

 

7.ไลลา ผู้หญิงในอดีตของมิสเตอร์เกรย์
ไลลาคือหญิงสาวใจสลาย หลงทาง ผู้มีอดีตแตกสลายและไร้อนาคต ไลลากลับมาด้วยความฝันที่จะได้คืนดีกับคริสเตียนและตระหนักว่าทุกอย่างที่เธอคิดว่าเธอรู้จักเกี่ยวกับเขาไม่ใช่เรื่องจริงอีกต่อไป เพราะแอนาเปลี่ยนแปลงกฎทุกอย่าง ตอนนี้ เธอมองแอนาว่าเป็นอุปสรรคต่อความฝันของเธอ โดยบทนี้ได้นักแสดงหญิงชาวออสเตรเลีย เบลลา ฮีธโค้ท

 

8.เจ้า “นาย” คนใหม่ของแอนา
ผู้ชายอีกคนที่เข้ามามีบทบาทในหนังภาคนี้คือบรรณาธิการแจ็ค ไฮด์ผู้ชายสุดหล่อและเนี้ยบ เขาเป็นคนฉลาด ที่ทำงานในฝันของแอนา เขาก็เลยดูเหมือนจะเป็นผู้ชายที่สมบูรณ์แบบ ยิ่งไปกว่านั้นถึงแม้ฉากหน้าของแจ็คจะดูดีแค่ไหนก็ตามเขาก็แอบซุกซ่อนความ “รุนแรง” ในแบบที่คาดไม่ถึงด้วยเช่นกัน อีริค จอห์นสัน คือนักแสดงชายที่เข้ามารับบทนี้

 

9.ภาคนี้เราอาจจะได้เห็น “น้องชาย” ของมิสเตอร์เกรย์
หลังจากที่หนังภาคแรกไม่ได้ทำให้เราเห็น “ของลับ” ของฝ่ายชายเลย เห็นแต่ฝั่งนางเอกอยู่ท่าเดียว มาภาคนี้เจมี่ ดอร์แนนเคยให้สัมภาษณ์สื่อว่า “ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ คงต้องรอดูกันเองในโรงภาพยนตร์” ซึ่งจากคำตอบนี้สามารถคาดเดาได้ว่าตอนถ่ายทำอาจจะมีการถ่ายฉากแบบนี้ไว้ แต่ฉากโป้เหล่านี้จะถูกตัดออกในขั้นตอนสุดท้ายหรือไม่คงต้องรอไปพิสูจน์กันเองในโรงภาพยนตร์

10.เพลงประกอบภาพยนตร์จากสองป๊อปสตาร์แห่งยุค
สิ่งที่โดดเด่นมากๆตั้งแต่หนังภาคแรกก็คือเพลงประกอบภาพยนตร์ที่มีความยั่วยวน ลึกลับน่าค้นหา ซึ่งมีการใช้นักร้องที่เป็นที่นิยมอย่างมากในอเมริกาไม่ว่าจะเป็นแอลลี่ กูลดิ้ง หรือสาวบียอนเซ่ มาในภาคนี้ก็ไม่น้อยหน้าภาคแรกเลย เมื่อเพลงประกอบภาพยนตร์ของภาคนี้อย่างเพลง I Don’t Wanna Live Forever ได้หนุ่มเชนน์ มาลิก (อดีตสมาชิกวง One Direction) มาประกบคู่กับสาวเทย์เลอร์ สวิฟฟ์ ไม่เพียงเท่านี้เพลงประกอบในอัลบั้ม Fifty Shades Darker OST ยังมีนักร้องดังๆอาทิ โทฟ โลว์, จอห์น เลเจน, นิก โจนาสและนิ๊กกี้ มินาจ, เซีย และอีกมายมาย

MV : I Don’t Wanna Live Forever 

ตัวอย่างภาพยนตร์  Fifty Shades Darker

@PRETTYPLASALID

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 10 เรื่องสุดสยิวก่อนดูภาคต่อ Fifty Shades Darker

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook