13 หนังสยองขวัญปักหมุด ประจำปี 2017

13 หนังสยองขวัญปักหมุด ประจำปี 2017

13 หนังสยองขวัญปักหมุด ประจำปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังสยองขวัญยังเป็นหนังอีกประเภทที่คนชอบความตื่นเต้น สะดุ้ง ลุ้น ชื่นชอบ ชมกัน ถ้าอย่างนั้นเราลองมาดูรายชื่อ 13 หนังสยองขวัญที่ไม่ควรพลาดประจำปี 2017 กันดีกว่า


Split
ระดับความน่าดู 5/5
กำหนดเข้าฉายในไทย 19 มกราคม 2560


ผลงานเรื่องล่าสุดของผู้กำกับหนังสยองขวัญจอมหักมุมอย่างเอ็ม.ไนท์ ชยามาลาน ที่เขียนบทและกำกับเอง และนำแสดงโดยเจมส์ แม็คอะวอย เขามารับบทเป็นชายที่มีความผิดปกติทางจิต มี 23 บุคลิกในตัวเอง เขาลักพาตัวกลุ่มเด็กสาว 3 คนมาขังไว้ แต่ท่ามกลางบุคลิกที่แตกต่างกันของเขา ทำให้เควินเองต้องต่อสู้กับความเปลี่ยนแปลงทางบุคลิกตัวเอง และมันก็ยังเปิดช่องให้หญิงสาวทั้ง 3 คนหาหนทางรอดชีวิตเช่นกัน

 

 

Rings
ระดับความน่าดู 3/5
กำหนดเข้าฉายในไทย –
กำหนดเข้าฉายในอเมริกา 3 กุมภาพันธ์


ภาคที่ 3 ของวิดีโอเทปต้องคำสาป ซึ่งถูกปรับเรื่องราวให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันให้มากขึ้นเมื่อสาวดวงซวย (มัลธิด้า ลัชท์) ที่เผลอกดดูวิดีโอเทป ซึ่งถูกส่งมาทางอีเมลล์ ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นของความสยองขวัญต่อไปในอีกเจ็ดวันข้างหน้า Rings เป็นผลงานการกำกับของ เอฟ จาเวียร์ กัซเทียเรซ ในภาคล่าสุดนี้ก็พอจะทำนายได้ว่าเป็นเรื่องราวของคำสาปกับการกลับชาติมาเกิดของผีสาวตนนี้ในร่างของนางเอกผู้โชคร้ายนั่นเอง


 

A Cure for Wellness
ระดับความน่าดู 5/5
กำหนดเข้าฉายในไทย 16 กุมภาพันธ์ 2017


ผลงานการกำกับของ กอร์ เวอร์บินสกี้ บอกเล่าเรื่องราวของผู้บริหารหนุ่มไฟแรง (เดน เดอฮาน) ที่ถูกส่งตัวไปไปช่วยเหลือซีอีโอของบริษัทที่ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ ซึ่งเมื่อมองจากภายนอกดูเหมือนเป็นสถานที่สวยงาม อยู่ในโลเคชั่นที่ห่างไกลผู้คนใน เทือกเขาสวิสแอลป์ แต่เมื่อเขาอยู่ไปได้สักระยะเขากลับพบว่ามีความไม่ชอบมาพากลบางอย่างที่น่ากลัว ที่น่ากลัวไปกว่านั้นคือเขาถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคเดียวกับผู้ป่วยคนอื่นที่ต้องมารักษาที่นี่อย่างยาวนาน หนังมาพร้อมกับงานภาพที่สวยงามและน่าขนลุกไปพร้อมๆกัน


 

Patient Zero
ระดับความน่าดู 3/5
กำหนดเข้าฉายในอเมริกา 17 กุมภาพันธ์ 2017

หลังจากที่โลกมนุษย์ต้องเผชิญกับโรคระบาดครั้งใหญ่ ทำให้มนุษยชาติกลายเป็นผู้ติดเชื้อ จนกระทั่งมีชายหนุ่มคนหนึ่งสามารถสื่อสารกับ “ซอมบี้” ได้ เขาจึงกลายเป็นความหวังในการตามหาผู้ป่วยคนที่ 0 เพื่อหาหนทางรอดให้กับมวลมนุษย์ นี่เป็นผลงานการกำกับของ สเตฟาน รูโซวิสกี้ ผู้กำกับชาวออสเตรียที่เคยทำผลงานหนังสยองขวัญไล่เชือดเรื่องดังอย่าง Anatomy ในปี 2000

 

Get Out
ระดับความน่าดู 5/5
กำหนดเข้าฉายในอเมริกา 24 กุมภาพันธ์ 2017

GET OUT เป็นผลงานการกำกับและเขียนบทของจอร์แดน พีลี บอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มชาวแอฟริกัน-อเมริกันอย่างคริส (แดเนียล คาลูย่า) ที่วางแผนเดินทางไปเยี่ยมพ่อแม่ของโรส (แอลิสัน วิลเลียม) แต่ระหว่างเดินทางก็ส่อลางหายนะตั้งแต่รถชนสัตว์จนตำรวจเรียกให้จอด แต่ทุกอย่างยิ่งประหลาดมากขึ้นเมื่อพวกเขาเดินทางมาถึงที่หมาย คริสดูกลายเป็นคนที่ไม่น่าไว้วางใจสำหรับพ่อแม่โรส ยิ่งไปกว่านั้นบรรยากาศที่บ้านก็พิลึกพิลั่นจนน่าขนหัวลุก ที่สำคัญไปกว่านั้นคือหลังจากที่คริสพยายามค้นหาความจริงว่าเกิดอะไรกับบรรดาคนผิวสีในเมืองแห่งนี้ เขาก็เริ่มค้นพบความจริงที่ว่าบรรดาคำผิวสีอย่างเขามักจะเกิดเหตุการณ์หายตัวไปอย่างลึกลับอยู่บ่อยครั้ง และเขาอาจจะเป็นรายต่อไป

 



The Belko Experiment
ระดับความน่าดู 4/5
กำหนดเข้าฉายในอเมริกา 17 มีนาคม 2017


จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อออฟิศแห่งหนึ่งมีการทดลองสุดแปลกประหลาด เมื่อพนักงาน 80 คนถูกขังอยู่ภายในสำนักงานในโบโกต้า โคลอมเบีย พวกเขาได้รับแจ้งประหลาดจากลำโพงเสียงตามสายว่าพวกเขาจะต้อง “ฆ่าเพื่อนร่วมงาน” ของตนเอง ตอนแรกพวกเขาว่าเป็นเรื่องล้อเล่น เมื่อเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งถูกระเบิดที่คอจนตายและบริษัทก็ถูกปิดตาย กติกาสุดหฤโหดกำลังจะเริ่มต้นขึ้น ถึงคราวชำระแค้นเพื่อนร่วมงานที่คุณเหม็นขี้หน้าแล้ว นี่เป็นผลงานการกำกับของ เกร๊ก แม็คลีนและเขียนบทโดย เจมส์ กันน์ จาก Guardians of the Galaxy

 



Annabelle 2
ระดับความน่าดู 4/5
กำหนดเข้าฉายในไทย 18 พฤษภาคม 2017


Annabelle 2 บอกเล่าเรื่องราวของตัวเอกของเรื่องซึ่งเป็นช่างทำตุ๊กตาชื่อดัง แอนโธนี ลาพาเกลีย) เขาใช้ชีวิตร่วมกับภรรยาของตัวเอง (มิแรนดา ออตโต) ทั้งสองสูญเสียลูกสาวของตนไปอย่างไม่มีวันกลับหลังเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน ทั้งคู่จึงเปิดบ้านตัวเองเป็นสถานที่ดูแลแม่ชีและบรรดาเด็กสาวจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ให้มาอยู่ที่บ้านของพวกเธอ แต่แล้วหลังจากที่ตุ๊กตาแอนนาเบลที่มาอยู่ในบ้านหลังนี้ก็เริ่มแผลงฤทธิ์และเล่นงานคนในบ้าน หนังภาค 2 นี้ได้ผู้กำกับจากหนังเรื่อง Lights Out อย่างเดวิด เอฟ. แซนเบิร์ก มาทำหน้าที่พาคนดูกลับไปค้นหา “ที่มา” ของตุ๊กตาพี่สิงตนนี้

 

Polaroid
ระดับความน่าดู 3/5
กำหนดเข้าฉายในอเมริกา 25 สิงหาคม 2017


จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อวัยรุ่นหญิงสองคนเจอกล้องโพรารอยด์เก่าเก็บ แต่หลังจากนั้นพวกเขากลับโดนอะไรบางอย่างตามล่า และความลับในกล้องชิ้นนี้กำลังสำแดงความสะพรึงออกมา ตัวหนังเป็นผลงานการกำกับของลารส์ คลีฟเบิร์ก ซึ่งดัดแปลงมาจากหนังสั้นของตัวเอง

 

It
ระดับความน่าดู 5/5
กำหนดเข้าฉายในอเมริกา 8 กันยายน 2017

หนังรีเมคจากหนังดัง (และนิยายฮิต) ของสตีเฟ่นคิง บอกเล่าเรื่องราวของเมืองเล็กๆแห่งหนึ่ง เมื่อเด็กๆ 7 คนต้องเผชิญหน้ากับปีศาจร้ายที่จำแลงตัวมาในร่างของตัวตลก ซึ่งมันจะกินเด็กเป็นอาหาร 30 ปีผ่านไป เกิดเหตุฆาตกรรมในเมืองที่มีลักษณะคล้ายๆกับเหตุการณ์ที่ทั้ง 7 เคยเผชิญหน้ามาก่อน ทำให้พวกเขาต้องย้อนกลับมายังบ้านเกิดและปราบปีศาจตนนี้ให้ได้

 

Flatliners
ระดับความน่าดู 3/5
กำหนดเข้าฉายในอเมริกา 29 กันยายน 2017

อีกหนึ่งหนังรีเมคจากปี 1990 ว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มนักศึกษาแพทย์ที่รวมกันทดลองเรื่องภาวะเฉียดตายและถูกปั้มหัวใจขึ้นมา ในครั้งแรกพวกเขาก็แค่ทดลองเล่นๆ แต่เมื่อพวกเขาประสบความสำเร็จในการปั้มหัวใจ พวกเขาก็เริ่มทดลองให้ระยะการหยุดเต้นของหัวใจยาวนานยิ่งขึ้น แต่แล้วพวกเขาก็พบว่าการที่เขากลับมาจากความตายในแต่ละครั้ง พวกเขาก็พาอะไรบางอย่างกลับมาด้วย สำหรับเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ได้นักแสดงอย่างดิเอโก ลูน่า (Rogue One: A Star Wars Story) ,นีน่า โดเบรฟ, อัลเลน เพจ และยังได้นักแสดงจากต้นฉบับอย่างคีเฟอร์ ซุทเธอร์แลนด์มารับบทเนลสัน ซึ่งต้องดูกันอีกว่าบทนี้จะมีความสำคัญอย่างไรกับตัวหนังเวอร์ชั่นนี้บ้าง

 



Friday the 13th
ระดับความน่าดู 3/5
กำหนดเข้าฉายในอเมริกา 13 ตุลาคม 2017

อีกหนึ่งหนังรีเมคของฆาตกรต่อเนื่องตลอดกาลอย่างเจสัน วอร์ฮี โดยครั้งนี้ผู้กำกับอย่างบริกซ์ ไอส์เนอร์ จะมาคลี่คลายปมที่ค้างคาใจคนดูมาตลอดว่าทำไมฆาตกรในหน้ากากฮอกกี้ผู้นี้ถึงฆ่าไม่ตายสักที

 



Insidious: Chapter 4
ระดับความน่าดู 3/5
กำหนดเข้าฉายในอเมริกา 20 ตุลาคม 2017


แม่หมออย่างอิซเซ่ เรนเนอร์(ลินด์ เซย์) กลับมาอีกครั้งและต้องเผชิญหน้ากับวิญญาณร้ายที่หมายจะเอาชีวิตของเด็กสาว ไม่รู้ว่าหนังจะมาไม้ไหน แต่ก็น่าจะยังคงความตุ้งแช่เอาไว้เหมือนเดิมอย่างแน่นอน ภาคนี้เป็นผลงานการกำกับของ อดัม โรบิเทล

 



Saw: Legacy
ระดับความน่าดู 4/5
กำหนดเข้าฉายในอเมริกา 27 ตุลาคม 2017


การกลับมาอีกครั้งของฆาตกรต่อเนื่องอย่าง “จิ๊กซอว์” ที่ไม่รู้ว่าตายไปแล้วหรือยังหรือยังมีร่างอมตะอยู่ที่ไหน เนื่องจากแฟรนชายส์ SAW ก็มีการหักมุมจนคนดูเหวอกันไปหลายครั้ง แต่ในครั้งนี้จะเป็นเรื่องราวใหม่และตัวละครใหม่ ซึ่งเราจะได้รู้เรื่องราวเพิ่มเติมของฆาตกรรายนี้อีกครั้ง หรือจะเป็นฆาตกรรายใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากจิ๊กซอว์ ต้องติดตามกันต่อไป

 @พริตตี้ปลาสลิด 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 13 หนังสยองขวัญปักหมุด ประจำปี 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook