16 หนังเรียกได้ว่า..ย่ำแย่แห่งปี 2016

16 หนังเรียกได้ว่า..ย่ำแย่แห่งปี 2016

16 หนังเรียกได้ว่า..ย่ำแย่แห่งปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2016 แม้จะมีหนังดีออกมาหลายเรื่อง แต่ก็มีเรื่องก็ถูกวิจารณ์ว่า ทำให้ผู้ชมผิดหวังไปไม่น้อยเช่นกัน โดยเฉพาะ 15 เรื่องต่อไปนี้

Alice Through the Looking Glass แม้ว่าปีนี้ จะเป็นปีที่ดีสำหรับภาพนตร์ของดิสนี่ย์ แต่ไม่ใช่ Through the Looking Glass ของ Tim Burton เพราะภาพยนตร์ที่นำเรื่องเก่ากลับมาทำใหม่เรื่องนี้ ดูเหมือนจะเป็นเน้นจุดที่ไม่ดีของเวอร์ชั่นเดิม และหมวกขนาดยักษ์ยังทำให้ Johnny Depp ที่น่าจะต้องดูดี กลับกลายเป็นตลกไปชั่วขณะ

The Divergent Series: Allegiant ภาพยนตร์เรื่องนี้ ถูกวิจารณ์ว่ามันดูจบง่ายไปหน่อย เหมือนเป็นหนังต้นทุนต่ำที่ทำสำหรับทีวีมากกว่า

Batman v Superman: Dawn of Justice ใคร ๆ ต่างก็รอชม Batman และ Superman ต่อสู้กัน แล้วก็กลายมาเป็นพวกเดียวกัน แต่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ ถึงทำให้คนดูอย่างเรา ๆ ต้องร้องกรี๊ดกันออกมาได้ขนาดนี้

Fantastic Beasts and Where to Find Them ปีศาจ ก็ต้องดูแล้วน่าตื่นตาตื่นใจ แต่ปีศาจในเรื่องนี้ ขาดอะไรบางอย่างที่ Harry Potter เคยมีมา

Finding Dory เราต่างก็คาดหวังจะได้เห็นอะไรดี ๆ จาก Pixa รวมทั้งความสนุกสนานด้วย แต่เรื่องนิ้เหมือนจะสั้น ๆ ขาด ๆ อะไรสักอย่างที่เป็น Dory ไป

Gods of Egypt ภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ได้อยู่ในความคาดหวังมากนักสำหรับภาพยนตร์ในแนวแอคชั่น ซึ่งก็เป็นไปตามคาด เพราะไม่ได้มีความโดดเด่นอะไร

7

The Huntsman: Winter's War ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพต่อจาก Snow White and the Huntsman ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2012 แต่พอมาถึงภาคนี้ กลับไม่ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมได้เท่าไรนัก

Independence Day: Resurgence ภาพยนตร์เรื่องนี้ แม้ว่าโดยรวมจะดูยิ่งใหญ่กว่าต้นฉบับ แต่นักวิจารณ์บอกว่า ยังขาดสเน่ห์เก่า ๆ ของหนังไป

Inferno แน่นอนว่า Tom Hanks นั้น เป็นนักแสดงที่เด่นมาก แต่สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ แล้วดูจะไม่ค่อยเหมาะสักเท่าไหร่ เมื่อต้องมารับบทเป็น Robert Langdon ซึ่งต้องไขปริศนาแผนการก่อนการร้าย

10

Jack Reacher: Never Go Back สำหรับ Tom Cruise ในเรื่องนี้ ก็ไม่ค่อยจะเป็นที่ถูกอกถูกใจแฟน ๆ นัก อาจจะเป็นเพราะภาพลักษณ์ที่ติดมาจาก Mission : Impossible นักวิจารณ์บอกว่า เขาน่าจะทำได้ดีขึ้นใน The Mummy ซึ่งจะเป็นภาพยนตร์ของปีหน้า

Jason Bourne เมื่อ Matt Damon กลับมาในภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้หลาย ๆ คนตั้งตารอ และคาดหวังอย่างเต็มที่ แต่ก็ปรากฏว่า ไม่เป็นที่ประทับใจสักเท่าไหร่ แม้แอคชั่นจะสุดมัน แต่เนื้อหาไม่มีอะไรใหม่แถมยังถูกวิจารณ์ว่าน่าผิดหวังทั้งในเนื้อหาและตัวละคร

Mother's Day เป็นอีกเรื่องหนึ่งของผู้กำกับ Garry Marshall และดาราอย่าง Juila Robert ที่ถูกคาดหวังเอาไว้อย่างมาก แต่ก็นำเอาความผิดหวังมากให้ค่อนข้างมากเช่นกัน

Suicide Squad คนที่ผิดหวังจาก Batman v Superman มาแล้ว ก็มาผิดหวังกับเรื่องนี้อีก ด้วยตัวอย่างภาพยนตร์ที่สุดยอด ทำให้ยิ่งถูกคาดหวังอย่างหนักขึ้นไปอีก แต่ด้วยความที่ตัวละครในเรื่องเยอะ ทำให้คนดูรู้สึกว่าเฉลี่ยความสำคัญของเหล่าฮีโร่ ได้ไม่ครบ ที่เด่นมากคือ Deadshot และ Harley Quinn ทำให้ตัวอื่น ๆ ที่ถูกโปรโมทเหมือนแค่ถูกถึงมาประกอบเท่านั้น

Warcraft ผู้คนต่างก็รอคอยภาพยนตร์ดี ๆ ที่สร้างมาจากเกม และเมื่อมี Warcraft ก็แน่นอนว่าจะต้องถูกจับตามากเป็นพิเศษ และแล้วต้องผิดหวัง เมื่อภาพยนตร์พยายามจะจับรายละเอียดที่มีมากจนเกินไป ทำให้ภาพรวมออกมาแล้วไม่น่าประทับใจ

X-Men: Apocalypse ภาพยนตร์ในสองภาคแรก คือ X-Men: First Class และ Days of Future Past ทำให้ผู้ชมต่างรอคอยการมาถึงของภาคต่อไป แต่ในภาคนี้ กลับไม่สามารถรักษาความสมบูรณ์เอาไว้ได้

Zoolander No. 2 หลาย ๆ คนรอคอยภาคต่อของภาพยนตร์เรื่อง Zoolander มานานถึง 15 ปี และเมื่อมันกลับมาพร้อมกับทีมนักแสดง และมุขตลก ก็ทำให้เกิดความคาดหวัง แม้ผู้ชมจะไม่คาดหวังสาระ แต่กลับกลายเป็นว่าเนื้อหาไม่มีอะไรเลย และที่สำคัญ มุกตลกก็ไม่ตลกเสียด้วย

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ 16 หนังเรียกได้ว่า..ย่ำแย่แห่งปี 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook