10 อันดับ ละครที่ถูกค้นหามากที่สุดแห่งปี 2016

10 อันดับ ละครที่ถูกค้นหามากที่สุดแห่งปี 2016

10 อันดับ ละครที่ถูกค้นหามากที่สุดแห่งปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงท้ายปีแบบนี้ แน่นอนว่าต้องมีการรวมความ "สุดยอด" ในด้านต่างๆ ออกมาให้ได้ดูกัน และเมื่อเร็วๆนี้ทาง Google ประเทศไทย ประกาศสุดยอดคำค้นหาประจำปี 2016 ซึ่งแสดงถึงภาพรวมของทั้งปีที่ผ่านมา ผ่านสายตาและการค้นหาของผู้คนในประเทศไทย พร้อมนำเสนอมุมมองที่โดดเด่นของปีจากเหตุการณ์สำคัญมากมายที่เกิดขึ้นไปจนถึงเทรนด์การค้นหาที่มาแรงในประเทศไทย

ในด้านของความบันเทิงอย่าง ละคร ซีรีส์ ก็มีอันดับสุดยอดการค้นหาที่ทาง Google ได้รวบรวมไว้ ว่าประชาชนคนไทยตลอดปี 2016 นี้สนใจละครหรือซีรีส์เรื่องไหนมากที่สุด!

 

อันดับ 10 เจ้าบ้านเจ้าเรือน

หลายคนตั้งตารอดูเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ละครเจ้าบ้านเจ้าเรือน จากช่อง 3 บอกได้เลยว่าส่วนหลักๆมาจากการรอคอยพระเอกของเรื่องอย่าง ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ที่ได้กลับมาเล่นละครอีกครั้ง อย่าลืมฉัน, สิงห์ ในเรื่องนี้พี่ติ๊กได้ประกบนางเอก ศรีริต้า อีกทั้งยังต้องเล่นเป็นตัวละครที่ข้ามภพข้ามชาติ เป็นเจ้าบ้านเจ้าเรือนที่หล่อออร่าตลอดเวลา ไม่ผิดหวังจริงๆ เพราะตอนที่ออกอากาศพี่ติ๊กหล่อทะลุจอมากเลยจ้า

 

อันดับ 9 พิษสวาท

นานๆทีละครจากทีวีดิจิตอลจะกลายเป็นกระแสการพูดถึงในโลกโซเชียล งานนี้ต้องขอบคุณคุณอุบลอย่างนุ่น วรนุช จากเรื่อง พิษสวาท ช่อง one ที่สร้างความโด่งดังส่งท้ายปี ให้คนไทยได้อรรถรสการดูละครมากมายขนาดนี้ สิ่งที่ทำให้ละครเรื่องนี้เป็นที่พูดถึง นอกจากตัวนักแสดงแล้ว แนวละครยังถูกจริตคนไทย เกี่ยวกับความเชื่อและวิญญาณ เป็นเรื่องของวิญญาณของหญิงสาวที่ถูกสามีฆ่าเพื่อให้เฝ้าสมบัติชาติเรียกว่าน่าสงสารมาก แถมยังมีเรื่องอาถรรพ์ของกองละคร ที่สร้างกี่ครั้งก็จะเกิดเหตุการณ์แปลกๆข้นกับตัวนักแสดงหรือคนในกองถ่าย ทั้งขนลุกและน่าสนใจไปพร้อมๆกัน ละครเรื่องนี้เลยดังมากจนได้เรตติ้งสูงสุดของทีวีดิจิตอลทั้งหลาย ออกอากาศช่วงปลายปีที่ผ่านมานี้เองแต่ยังติดอันดับ ของเขาแรงจริงนะ ต้องยอมให้เลย

 


อันดับ 8 Moonlight Drawn by Clouds

ซีรีส์เกาหลีก็ติดอันดับในการค้นหาของชาวไทยอีกแล้ว แม้กระแสเกาหลีฟีเวอร์จะคงที่มานาน แต่กลุ่มก้อนแฟนซีรีส์ก็ยังคงอยู่อย่างเนืองแน่น เรียกว่าฐานแฟนคลับเยอะมากในระดับหนึ่ง ซีรีส์เรื่อง Moonlight Drawn by Clouds ที่ฮอตฮิตติดอันดับการค้นหาที่ไทย เพราะเรื่องนี้ของเขาแรงจริง ความน่ารักและเคมีคู่กันของนักแสดงนำอย่าง พัคโบกอม ที่เป็นนักแสดงดาวรุ่งหน้าใหม่ของเกาหลี และคิมยูจอง น้องสาวเกาหลีหลังจากเป็นนักแสดงเด็กในวงการ เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่เธอได้มาเป็นนางเอก แถมเรื่องนี้เป็นแนวพีเรียดมีพล็อตเรื่องเป็นหญิงสาวปลอมตัวเป็นขันทีเข้าไปอยู่ในวัง และเป็นคนสนิทขององค์รัชทายาท มีทั้งความฟินและการลุ้นเอาใจช่วยนางเอกให้ไม่ความแตกตลอดทั้งเรื่อง เรื่องนี้ได้ออกอากาศทางช่อง 8 ใครยังไม่ได้ดูลองไปหาดูได้นะจ๊ะ

 

อันดับ 7 เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ

ความแรงของหมอวรรษ-อนุศนิยา ในละคร เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ทางช่อง 3 หากใครยังจำได้ เรียกว่าฮอตปรอทแตก เขินตัวบิด อายตัวม้วนกันแทบทุกตอน ฝีมือของผู้จัดแอน ทองประสม ที่ไม่ว่าจะทำกี่เรื่องฝีมือไม่มีตกจริงๆ เรื่องนี้ถือเป็นการเล่นบทยุคปัจจุบันเรื่องแรกของพระเอก เจมส์ มาร์ หลังจากแจ้งเกิดจากละครพีเรียด คุณชายรณพีร์ โด่งดังก็จากละครพีเรียด ข้าบดินทร์ ได้มาเล่นเป็นคุณหมอสุดหล่อ ทำเอาสาวๆอยากเป็นภรรยาคุณหมอค่อนประเทศ (เจ๊จีด้วย/ยกมือ) แถมได้ประกบสาวคิมเบอร์ลี งานดราม่าน้ำตาพรากสาวคนนี้ทำได้ดีบีบหัวใจคนดูมากจริงๆ เรื่องนี้เริ่ดค่าาาา

 

อันดับ 6 ตามรักคืนใจ

อยากให้รักคืนมาหาาาาาา.... ร้องเพลงใส่เลยจ้า หากใครยังจำได้ละคร ตามรักคืนใจ ทางช่อง 3 ทำเอาแฟนๆติดกันทั่วบ้านเมือง ไม่อยากจะบอกว่าตอนแรกเจ๊จีรอดูพระเอก ณเดชน์ แต่พอได้เห็นฝีมือการแสดงของนางเอกตัวเล็ก มิว นิษฐา เป็นอันลืมพระเอกไปเลยจ้า เรียกว่าเป็นตัวเดินเรื่องที่ทำได้เหนือการคาดหมายของคนดูมาก เพราะเป็นเรื่องแรกที่สาวมิวต้องเป็นตัวเดินเรื่อง อีกทั้งหลายคนยังต้องเอาใจช่วยนางเอกบอกความจริงกับพ่ออย่างน้าราม ที่พระเอกรุ่นหนึ่งของยุคอย่าง อู๋ ธนากร ฮอตเวอร์ขึ้นมาอีกครั้ง โอ้ย ฉากหนูนาเรียกพ่อครั้งแรกแล้วน้ารามร้องไห้ตัวโยนยังติดตาเจ๊จีอยู่เลยค่าา ความลงตัวของเรื่องนี้เป็นสิ่งที่คนดูชื่นชอบ เพราะโลเคชั่นส่วนใหญ่จะอยู่ในไร่ที่มีธรรมชาติ เรียกว่าลงตัวทั้งความอบอุ่นของครอบครัวและธรรมชาติจริงๆ ฮีลหัวใจได้ดีมาก

 

5_1


อันดับ 5 ไดอารี่ตุ้ดซี่

"ขับวนไปค่ะ!" วลีเด็ดจากซีรีส์เรื่องนี้ค่ะคุณผู้โช้มมม กระแสแรงตั้งแต่ตอนแรกๆยันถึงตอนจบ แจ้งเกิดนักแสดงใหม่ยกชุด กับเรื่องราวที่สร้างจากเรื่องจริงจากเพจดัง บันทึกของตุ๊ด เรื่องราวของสามเทยหนึ่งดี้ ที่เจอเรื่องราวต่างๆ แซ่บๆ เด็ดๆในชีวิต ถ่ายทอดออกมาให้ได้ดูกัน เรียกว่าเป็นแนวใหม่ที่เข้ากับยุคโซเชียลสมัยนี้มากๆ ทำเอาหลายคนให้ความสนใจ ทุกครั้งที่ออกอากาศก็จะมีวลีเด็ด ประโยคแซ่บให้คนดูได้ขำขันและสนุกสนานไปกับซีรีส์ ใครที่รอติดตามซีซั่นสองของเรื่องนี้ ต้นปีหน้าได้ดูแน่นอนจ้า

 


อันดับ 4 ปดิวรัดา

ละครน้ำดีเปิดต้นปี 59 ออกอากาศทางช่อง 3 ละครที่ทำให้ เจมส์ จิรายุและ เบลล่า ราณี กลับมาทวงบัลลังก์คู่จิ้นอีกครั้ง กับละครพีเรียดแนว ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการครองคู่ของสามีภรรยา ที่ต้องร่วมทุกข์ร่วมสุขกันในยามต่างๆ พระเอกเรื่องนี้ก็เอาการเอางานกับการเป็นปลัดทำหน้าที่ปราบโจรผู้ร้ายเพื่อปกป้องบ้านเมืองและประชาชน ส่วนนางเอกก็เป็นแม่บ้านแม่เรือน ทำหน้าที่ภรรยาไม่ขาดตกบกพร่อง เป็นตัวอย่างภาพลักษณ์ดีๆที่ถ่ายทอดผ่านละครไทยให้คนในยุคปัจจุบันได้เห็น สะท้อนคำว่าคู่ครองเรือนที่ดีเป็นอย่างไร เรื่องนี้ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากในด้านการแสดงของพระนาง โลเคชั่น เสื้อผ้าหน้าผม และที่ชัดเจนสุดคือเนื้อหาบทละครที่สอดแทรกคำสอนการครองชีวิตคู่ ให้หนุ่มสาวที่กำลังจะครองเรือนได้แง่คิดต่างๆตามละคร ถือเป็นละครที่ดีมากเรื่องหนึ่ง

 

อันดับ 3 นาคี

อีคำแก้วมันเป็นงูู๊!!! อุ้ย! เจ๊จีคงอินไปหน่อน เพิ่งจบไปหมาดๆ เลยกับละครดังแห่งปีนี้ เจ้าแม่นาคีที่รับบทโดยสาว แต้ว ณฐพร ออกมาถล่มเรตติ้งจนเป็นละครที่ทำเรตติ้งสูงที่สุดของปีนี้ อิทธิฤทธิ์เจ้าแม่นาคีเขาแรงจริงๆ ทำเอาทั้งโซเชียลต่างพูดถึงเรื่องนี้อย่างถล่มทลาย ถึงแม้จะมีช่วงเวลาที่ทำให้ต้องหยุดออกอากาศไป ก็ไม่ทำให้พลังความแรงของเจ้าแม่ลดลงเลยค่า แถมยังผงาดพุ่งขึ้นจนกลายเป็นละครเรตติ้งสูงสุดแห่งปีเลยด้วย นี่ขนาดออกอากาศช่วงท้ายปี ยังติดอันดับการค้นหากูเกิลอันดับ 3 ถ้าเจ้าแม่อยู่นานกว่านี้อีกหน่อย เห็นทีคงติดอันดับหนึ่งแน่ๆ 



อันดับ 2 เพื่อนรักเพื่อนร้าย

หลีกทางให้กับสองมือตบแห่งปี เชอรี่และการ์ตูน แห่งเพื่อนรักเพื่อนร้าย ซีรีส์ภาคต่อจากคลับฟรายเดย์ที่ออกอากาศทางช่อง gmm25 ทำเอาหลายคนติดตามและอินไปกับความพยาบาทบาดหมางของสองเพื่อนสนิทที่ไม่มีทางจะเดินร่วมทางกันได้ ตบเป็นตบ ตายเป็นตาย หู้ย คุณขามันแซ่บแทบทุกตอน โลกโซเชียลก็เกาะติดพูดถึงกันสนั่นโซเชียล เรียกว่าละครออกอากาศทีไร แฮชแท็กชื่อละครต้องติดเทรนตลอดเลย แถมตัวละครเชอรีรับบทโดยสายป่าน เป็นตัวละครที่โดนด่ามากที่สุดในช่วงนั้นเลยจ้า

 

อันดับ 1 Descendants of the sun

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อล่ะค่ะว่าอันดับหนึ่งของการค้นหา จะเป็นซีรีส์เกาหลีเรื่องดังแห่งปี Descendants of the sun ของเขาแรงจริงๆ กวาดรางวัลทุกเวทีในเกาหลี แถมยังแรงถึงขนาดติดอันดับหนึ่งการค้นหาในประเทศไทยเราด้วย งานนี้ไม่ใช่แค่กัปตัน ยูชีจิน ที่รับบทโดยพระเอก ซงจุงกิ และหมอคัง ที่รับบทโดย ซองเฮเคียว อย่างเดียวแล้วล่ะที่ทำให้เรื่องนี้แรง ต้องยกเครดิตให้กับนายกประยุทธด้วย ที่พูดถึงซีรีส์ปลุกเลือดรักชาติเรื่องนี้ จนชาวไทยให้ความสนใจ ติดการค้นหาอันดับหนึ่งไปเลย แอบทิ้งท้ายนิดหนึ่งว่านอกจากซีรีส์เรื่องนี้จะติดอันดับหนึ่งการค้นหาในไทยแล้ว พระเอกอย่าง ซงจุงกิ ก็ติดอันดับหนึ่งบุคคลที่ถูกค้นหามากที่สุดของ Google ประเทศไทยนะจ๊ะ แรงทั้งซีรีส์และนักแสดงจริงๆ กัปตันยูของเจ๊จี...!

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.google.co.th/trends/yis/2016/TH

by เจ๊จี

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 10 อันดับ ละครที่ถูกค้นหามากที่สุดแห่งปี 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook