เมื่อ “คนมีเจ้าของ” สองคนตกหลุมรักกัน แนะนำหนังทางเลือกกับ UN + UNE

เมื่อ “คนมีเจ้าของ” สองคนตกหลุมรักกัน แนะนำหนังทางเลือกกับ UN + UNE

เมื่อ “คนมีเจ้าของ” สองคนตกหลุมรักกัน แนะนำหนังทางเลือกกับ UN + UNE
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

UN + UNE : เผลอเหงา...แล้วรักได้ไหม บอกเล่าเรื่องราวของอองตวน(พระเอกหนุ่มอารมณ์ดีเจ้าของรางวัลออสการ์จาก The Artist) คอมโพสเซอร์หนุ่มที่ทำเพลงประกอบภาพยนตร์จนมีชื่อเสียง แต่ชีวิตเขาก็เดินทางจุดที่น่าเบื่อของชีวิต เขาจึงตัดสินใจรับงานทำเพลงประกอบหนังบอลลีวู้ดเรื่อง Romeo and Juliet เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ชีวิต เมื่อเดินทางมาถึงอินเดีย สถานทูตฝรั่งเศสก็จัดงานต้อนรับใหญ่โต ณ ที่นั่นเอง เขาจึงได้พบกับ อานนา (เอลซ่า ซิลแบร์สไตน์) ภริยาของท่านทูต ซึ่งเป็นผู้หญิงที่บุคลิกตรงข้ามกับเขาทุกอย่าง 

ความแตกต่างดึงดูดให้ทั้งสองค้นหากัน อานนากำลังจะต้องเดินทางไปหานักพรตชื่อดังคนหนึ่งในรัฐเกรละเพื่อทำพิธีขอบุตร อองตวนจึงหาข้ออ้างเดินทางไปด้วย ระหว่างเดินทางทั้งสองจึงได้แลกเปลี่ยนความคิด ได้ร่วมผจญภัย และเมื่อความรู้สึกบางอย่างก่อตัวขึ้น ทั้งสองก็เริ่มตั้งคำถามกับชีวิตว่า “จะรักกันได้อย่างไร” เมื่ออานนาเป็นถึงภริยาท่านทูตและกำลังเตรียมตัวจะมีลูก ส่วนแฟนสาวของอองตวนก็กำลังจะเดินทางมาหาเขาที่อินเดีย! 

ในมุมมองของ โคล้ด เลอลูช ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวฝรั่งเศส เจ้าของผลงาน A Man and a Woman (1966) ซึ่งถือเป็นหนึ่งในหนังรักที่คลาสสิกตลอดกาล เล่าถึง UN + UNE ว่ามันเป็นเรื่องราวความรัก ความเชื่อ และการทำความเข้าใจชีวิต เรื่องราวกับคนสองคนรักกันเป็นเพียงโครงเรื่องหลวมๆ เท่านั้น ผู้กำกับยังพยายามที่จะปล่อยให้นักแสดงเล่นอย่างอิสระ ให้บทหรือแม้แต่กล้อง เคลื่อนไหวไหลเลื่อนอย่างเป็นอิสระ ไม่ต้องยึดติดกับรูปแบบใดๆ

ตัวหนังมีฉากหลังอย่างประเทศอินเดีย เพราะตัวผู้กำกับเองเคยโดนคนทักมาว่าเขาควรไปเที่ยวอินเดีย ผู้กำกับเลยเล่าต่อว่า “ปรัชญาการดำเนินชีวิตของผม วิธีการมองโลกของผม หรือทัศนคติต่างๆ ของผม มีความเป็นตะวันออกสูงมาก และผมควรไปอินเดียให้ได้ แล้วผมจะรักประเทศนี้ ผมไม่สนใจคำแนะนำของพวกเขา จนกระทั่งผมอายุ 75 นั่นแหละ ผมถึงได้ไปอินเดียเป็นครั้งแรก และอินเดียก็เป็นแบบที่ผมฝันไว้เลย ผมไปเที่ยวมาทั่วโลก ผมบอกได้เลยว่า ไม่มีที่ไหนงดงามเท่าอินเดียอีกแล้ว ประเทศที่มีเส้นแบ่งระหว่างคนรวยคนจนที่ชวนให้น่าหงุดหงิด มีทั้งเรื่องมีเหตุผลและเรื่องไม่มีเหตุผลปะปนรวมกัน มันเป็นสถานที่ๆ ประหลาดมาก ถ้าผมได้มาเที่ยวอินเดียตั้งแต่ผมยังหนุ่ม ผมคงปักหลักทำหนังที่นี่เลยล่ะ”

ตัวอย่างภาพยนตร์ UN + UNE : เผลอเหงา...แล้วรักได้ไหม 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เมื่อ “คนมีเจ้าของ” สองคนตกหลุมรักกัน แนะนำหนังทางเลือกกับ UN + UNE

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook