รามานุจันอัจฉริยะคณิตศาสตร์ชื่อก้องโลก The Man Who Knew Infinity

รามานุจันอัจฉริยะคณิตศาสตร์ชื่อก้องโลก The Man Who Knew Infinity

รามานุจันอัจฉริยะคณิตศาสตร์ชื่อก้องโลก The Man Who Knew Infinity
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Man Who Knew Infinity  คือเรื่องราวมิตรภาพที่เปลี่ยนโฉมหน้าแห่งวงการคณิตศาสตร์ไปตลอดกาล เมื่อปีค.ศ. 1913 รามานุจัน (เดฟ พาเทล) อัจฉริยะด้านคณิตศาสตร์ชาวอินเดีย เดินทางไปยังวิทยาลัยทรินิตี้ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ที่ที่เขาสร้างมิตรภาพกับอาจารย์ของเขา ศาสตร์จารย์สติเฟื่องนามว่า จี.เอช. ฮาร์ดี้ (เจเรมี่ ไอรอนส์) และต่อสู้กับสังคมสุดลำเอียง เพื่อแสดงให้โลกเห็นถึงความอัจฉริยะของเขา นอกจากนี้ภาพยนตร์ยังนำแสดงโดย เดวิกา บีเซ่, สตีเฟ่น ฟราย และโทบี้ โจนส์

ห้าถึงหกปีหลังจากที่หนังสือ The Man Who Knew Infinity ได้ตีพิมพ์ออกมา แมทธิว บราวน์ นักเขียนบทและผู้กำกับ และผู้อำนวยการสร้างอย่างทริสติน สกายเลอร์ ได้พบกับหนังสือเล่มนี้เป็นครั้งแรก ที่บ้านของป้าของบราวน์เอง สกายเลอร์คิดว่าหนังสือเล่มนี้น่าจะทำให้บราวน์สนใจได้ เนื่องจากตอนนั้นเขากำลังศึกษาเรื่องสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับเนื้อหาในหนังสือของคานิเกล บราวน์สนใจเรื่องราวของรามานุจันอย่างมาก และพบว่าชีวประวัตินี้เป็นหนึ่งในเรื่องราวที่น่าสนใจที่สุดที่เขาเคยอ่าน นอกจากนี้ยังมีความเป็นภาพยนตร์อย่างมากอีกด้วย บราวน์ติดต่อไปยังคานิเกลเพื่อขอดัดแปลงหนังสือเป็นภาพยนตร์ ในการพบกันครั้งแรกพวกเขาพูดคุยกันถึง 5 ชั่วโมง!! 

ทางด้านนักแสดงที่จะมารับบทบาทเป็นรามานุจัน ก็คือเดฟ พาเทล ชายผู้โด่งดังจากภาพยนตร์รางวัลออสการ์อย่าง Slumdog Millionaire และภาพยนตร์ยอดฮิตอย่าง The Exotic Marigold Hotel พาเทลเล่าว่า “ผมอยากเล่นบทนี้เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่นักแสดงอินเดียจะได้เล่นหนังอะไรที่มีเนื้อหาอัดแน่นขนาดนี้ นอกจากนี้ผมยังรู้ว่าหนังเรื่องนี้จะดึงดูดนักแสดงชั้นยอดที่ผมจะได้ร่วมแสดงด้วย และเมื่อภาพยนตร์เรื่องหนึ่งไม่ได้พึ่งสเปเชียลเอฟเฟคต์หรือซีจีอะไรมาก มันจะขับเคลื่อนด้วยการแสดงของนักแสดงเอง และผมคิดว่าเรื่องราวของคนสองคนที่มาจากคนละโลก จะเป็นเรื่องราวการเดินทางที่น่าสนใจมาก ตัวละครของผมถูกดึงออกมาจากที่ไหนก็ไม่รู้ใจกลางอินเดีย เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมายังวิทยาลัยทรินิตี้ที่เคมบริดจ์ หนึ่งในสถาบันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอังกฤษ ที่ที่เขาได้ทำงานเคียงข้างกับนักคณิตศาสตร์ชั้นยอดอย่าง จี. เอช. ฮาร์ดี้ ที่แสดงโดยเจเรมี่ ไอรอนส์”

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Man Who Knew Infinity

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รามานุจันอัจฉริยะคณิตศาสตร์ชื่อก้องโลก The Man Who Knew Infinity

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook