"ท็อป มิว" สร้างรักต่างชนชั่น ปกป้องชาติด้วยเพลงมวย ใน "ชาติพยัคฆ์"

"ท็อป มิว" สร้างรักต่างชนชั่น ปกป้องชาติด้วยเพลงมวย ใน "ชาติพยัคฆ์"

"ท็อป มิว" สร้างรักต่างชนชั่น ปกป้องชาติด้วยเพลงมวย ใน "ชาติพยัคฆ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้ฤกษ์ลงจอเป็นที่เรียบร้อยสำหรับละครพีเรียดน้ำดีที่แฟนช่อง3ตั้งหน้าตั้งตารอคอย "ชาติพยัคฆ์" แห่งค่าย เมตตาและมหานิยม ที่สะท้อนกลิ่นอายความรักของหนุ่มสาวต่างชนชั้น เรื่องราวประวัติศาสตร์การปกป้องประเทศชาติ และถ่ายทอดศิลปะมวยไทยที่สวยงามอย่าง มวยไชยา สู่สายตาคนไทย โดยผู้จัดฝีมือประณีต “นก-ฉัตรชัย เปล่งพานิช” กำกับการแสดงโดย “หมี-โชติรัตน์ รักษ์เริ่มวงษ์” งานนี้ถือเป็นการเปิดตัวคู่ขวัญเคมีเข้ากันประดับวงการบันเทิงอีกหนึ่งคู่เลยก็ว่าได้

เมื่อหนุ่มมาดเข้ม “ท็อป-จรณ โสรัตน์” รับบท กล้า ทาสหนุ่มผู้ไม่ยอมแพ้พ่ายต่อโชคชะตา มาประกบคู่กับสาวหน้าหวาน “มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน” ในบทบาท คุณพลอย บุตรสาวของคุณพระผู้สูงศักดิ์ เป็นครั้งแรก เสริมทัพความเข้มข้นด้วยนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง ตู่-นพพล โกมารชุน, อุ้ย-เกรียงไกร อุณหะนันทน์, นก-ฉัตรชัย เปล่งพานิช, นก-สินจัย เปล่งพานิช, เจนิเฟอร์ คิ้ม ร่วมด้วย อาย-กมลเนตร เรืองศรี, อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์, อู๋-สมิทธิ ลิขิตมาศกุล, ก๊อต-จิรายุ ตันตระกูล, บอย-โชคชัย บุญวรเมธี และนักแสดงที่มาร่วมสร้างความสนุกสนานอีกกว่า 40 ชีวิต เรียกได้ว่าถือเป็นละครน้ำดีที่แฟนๆไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

ผู้จัด นก-ฉัตรชัย เผย "ชาติพยัคฆ์เป็นเรื่องราวที่สะท้อนความรัก ความเสียสละ และศิลปะแม่ไม้มวยไทยครับ เรื่องของมัดมวยก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราอยากนำเสนอว่าศิลปะมวยไทยมันดีนะ จริงๆแล้วศิลปะมวยไทยเป็นสิ่งที่ปกป้องประเทศชาติ สืบทอดต่อกันมา เราก็จะพยายามรักษาไว้แล้วนำมาถ่ายทอดให้คนไทยได้ดูในความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ สำหรับเรื่องชาติพยัคฆ์เป็นเรื่องราวดราม่าความรัก ความเสียสละ

จริงๆแล้วเรื่องมันใหญ่มากถึงใช้ชื่อว่าชาติพยัคฆ์ และในช่วงนั้นเป็นช่วงที่มีผลกระทบจากนักล่าอาณานิคม สิ่งที่เกิดกระทบกับตัวละครก็มาจากนักล่าอาณานิคม ซึ่งทำให้ตัวละครจะมีทั้งฝ่ายดีและฝ่ายไม่ดี คนไทยก็มีทั้งฝ่ายดีและฝ่ายไม่ดี คนจีนในยุคนั้นก็มีทั้งสองฝ่าย แม้แต่นักล่าอาณานิคมก็มีทั้งสองด้าน เราก็พยายามเฉลี่ยไม่ใช่ว่าพวกนักล่าเป็นคนร้ายทั้งหมด

เราจะพยายามสะท้อนชีวิตจริงออกมาให้ดีที่สุดครับ รับรองว่าเรื่องนี้ความสนุกครบรส ภาพสวย ศิลปะมวยไชยาก็สวยงามมาก นักแสดงไปเรียนมวยจริง ซ้อมกันอย่างหนักจริงๆ มีข้อคิด พื้นฐานประวัติศาสตร์ และปลุกใจเรื่องการรักชาติด้วยครับ อยากให้ติดตาม"

สำหรับละคร ชาติพยัคฆ์ เป็นเรื่องราวในปี พ.ศ. 2436 ร.ศ.112 ที่ราชอาณาจักรสยาม ต้องสูญเสียดินแดน และไพร่พลจำนวนมากจากการล่าอาณานิคมของต่างชาติ รวมทั้งต้องจ่ายเงินชดเชยถึงสามล้านฟรังก์ให้กับความพ่ายแพ้...กล้า (รับบทโดย ท็อป-จรณ) เป็นลูกของนายทหารที่เสียชีวิตลงเพราะไฟสงครามระหว่างสยามและต่างชาติ กล้าและนางเพียร (รับบทโดย นก-สินจัย) ผู้เป็นแม่ ต้องขายตัวเองเป็นทาสเพื่อความอยู่รอด

แต่แล้วนางเพียรและกล้ากลับต้องมีเรื่องให้พรากจากกัน กล้าได้รับโอกาสจาก คุณพระพิสุทธิ์มนตรี (รับบทโดย อุ๊ย-เกรียงไกร) ให้ไปเป็นบ่าวในเรือน ทำให้กล้ามีโอกาสได้รู้จักกับคุณพลอย (รับบทโดย มิว-นิษฐา) บุตรสาวของคุณพระ ด้วยความที่เด็กทั้งสองเติบโตมาด้วยกัน จึงก่อเกิดเป็นความรักในที่สุด แต่ด้วยยศถาบรรดาศักดิ์ที่แตกต่างกัน ทำให้เขาและเธอต้องพบเจอกับอุปสรรคมากมาย...

ชีวิตของกล้า ที่เติบโตมาด้วยบุญคุณของบุคคลสำคัญมากมายในชีวิต การตอบแทนคุณแผ่นดินและผู้มีพระคุณ จะทำให้เขาต้องพบเจอกับอุปสรรคอะไรบ้าง อีกทั้งเรื่องราวความรักต่างชนชั้นของเขาและคุณพลอยจะลงเอยอย่างไร

ติดตามชมได้ในละคร “ชาติพยัคฆ์” ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20-22.50 น. ทางไทยทีวีสีช่อง3 และทีวีดิจิตอล ช่อง 33 เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันอังคารที่ 15 มีนาคม 2559 นี้


อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ "ท็อป มิว" สร้างรักต่างชนชั่น ปกป้องชาติด้วยเพลงมวย ใน "ชาติพยัคฆ์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook