4 เมียท่านเจ้าคุณ "นางทาส" 4 เวอร์ชั่น

4 เมียท่านเจ้าคุณ "นางทาส" 4 เวอร์ชั่น

4 เมียท่านเจ้าคุณ "นางทาส" 4 เวอร์ชั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละคร นางทาส ไม่ว่าจะถูกสร้างกี่ครั้งก็ยังได้รับการตอบรับจากคนดูเสมอ โดยเวอร์ชั่นล่าสุดที่เคยถูกสร้างปี 2559 ก็ได้รับเสียงตอบรับจากคนดูในแง่เสียงชื่นชมและคำวิจารณ์ไม่น้อย เป็นละครที่ถูกนำมารีเมคถึง 4 ครั้ง และแน่นอนว่าต้องถูกจับตามองจากคนดูและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างเลี่ยงไม่ได้ 

โดย นางทาส เวอร์ชั่นช่อง 3 ที่ออกอากาศเมื่อปี 2559 นำแสดงโดย ป๋อ ณัฐวุฒิ รับบทเป็นคุณหลวง ท่าน พระยาสีหโยธิน ผู้ทรงเสน่ห์และมีภรรยา 4 คน และ แยม มทิรา รับบทเป็น อีเย็น เมียบ่าวสุดรักสุดดวงใจของคุณหลวง 

นางทาส บทประพันธ์โดย วรรณสิริ และบทโทรทัศน์โดย บทกร เรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของ เย็น (แยม มทิรา) เด็กสาวที่ถูกขายมาเป็นทาสในบ้าน พระยาสีหโยธิน (ป๋อ ณัฐวุฒิ) เพื่อเอาเงินไปให้พ่อแม่ที่กำลังลำบาก ทันทีที่เข้ามาในบ้านหลังนี้เย็นต้องเผชิญกับการถูกกลั่นแกล้งของคนที่อยู่มาก่อน แต่โชคดีที่ได้ทาสรุ่นพี่คอยช่วยเหลือเอาไว้ เย็นเริ่มรู้เรื่องราวความเป็นไปในบ้านหลังนี้ แต่สิ่งที่เย็นไม่เคยรู้เลยก็คือ การแย่งชิงอำนาจกันในหมู่ของภรรยาท่านเจ้าคุณนั่นคือ คุณหญิงแย้ม (วุ้นเส้น วิริฒิพา) เอกภรรยา และอนุภรรยาอีกสองคน คือ สาลี่ (หยาด หยาดทิพย์) และ บุญมี (โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์) ทำให้เรือนนั้นเหมือนตกอยู่ในสงครามไม่มีผิด วันหนึ่งคุณหญิงแย้มโดนโจรวิ่งราวแต่กลับได้ เย็น ทาสสาวในบ้านช่วยไว้ ทำให้คุณหญิงแย้มประทับใจ และคิดยกเย็นมาเป็นเมียน้อยท่านเจ้าคุณ จึงให้ขึ้นมารับใช้บนเรือนแถมยังขัดสีฉวีวรรณจนเย็นสวยขึ้นผิดหูผิดตา และในที่สุดท่านเจ้าคุณจึงเอ่ยปากขอ เย็น มาเป็นภรรยาอีกหนึ่งคน ชีวิตการเป็นภรรยาท่านเจ้าคุณของ เย็น เลยต้องเจอศึกหนักจากเหล่าบรรดาภรรยาคนอื่นอย่างเลี่ยงไม่ได้ 

นางทาส ถือเป็นละครที่ถูกนำมารีเมคบ่อยอีกเรื่องหนึ่งของวงการละครไทย เป็นผลงานการประพันธ์ของ วรรณสิริ ที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ถึง 2 ครั้ง และเวอร์ชั่นละครโทรทัศน์ถึง 4 ครั้ง โดยเวอร์ชั่นที่ถูกพูดถึงมากที่สุดและยังตราตรึงใจของแฟนละคร ต้องยกให้ นางทาส เวอร์ชั่น กบ สุวนันท์-วีรภาพ ก่อนหน้าเวอร์ชั่นนี้ มนฤดี-ลิขิต ก็โด่งดังมากเช่นกัน เรามาดูกันหน่อยว่าเมียคุณหลวงแต่ละเวอร์ชั่นใครเป็นใครกันบ้าง

อีเย็น

รัชนู บุญชูดวง, มนฤดี ยมาภัย, สุวนันท์ คงยิ่ง, มทิรา ตันติประสุต

 

คุณหญิงแย้ม

นันทวัน เมฆใหญ่, เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์, ปิยธิดา วรมุสิก, วิริฒิพา ภักดีประสงค์

 

คุณสาลี่

ดวงดาว จารุจินดา, วรินทร์ เชยอรุณ, จีรนันท์ มะโนแจ่ม, หยาดทิพย์ ราชปาล

 

คุณบุญมี

เสาวลักษณ์ ศรีอรัญญ์, อรวรรษา ฐานวิเศษ, รวีวรรณ บุญประชม

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ 4 เมียท่านเจ้าคุณ "นางทาส" 4 เวอร์ชั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook