อินจัดไม่แพ้แฟนไทย กระแสตอบรับ "หนึ่งในทรวง" ในประเทศจีน

อินจัดไม่แพ้แฟนไทย กระแสตอบรับ "หนึ่งในทรวง" ในประเทศจีน

อินจัดไม่แพ้แฟนไทย กระแสตอบรับ "หนึ่งในทรวง" ในประเทศจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จิกหมอนกันทุกตอนที่ออกอากาศกับละครพีเรียดเรื่องดัง "หนึ่งในทรวง" ที่นำแสดงโดย "เจมส์ จิรายุ" และ "ญาญ่า อุรัสยา" พูดได้เลยว่ากระแสละครตอนนี้ มาแรงสุดๆ และไม่ใช่เพียงแต่แฟนละครชาวไทยที่กรี๊ดกร๊าดฟินเวอร์ไปกับความน่ารักของเจมส์จิและญาญ่า ตอนนี้ความโด่งดังของละครเรื่องนี้ ดังไกลไปยังแดนมังกรที่มีเหล่าแฟนละครไทยชาวจีนพูดถึงกันเยอะมากๆ

จนสมาชิกเว็บไซต์พันทิปคุณ หิมภัทร ได้ตั้งกระทู้แปลการพูดถึงความโด่งดังของละครหนึ่งในทรวงในประเทศจีน มาบอกต่อให้แฟนละครชาวไทยได้รู้กัน เราไปดูกันดีกว่าเหล่าอาหมวยอาตี๋เขาพูดถึงละครเรื่องนี้ว่าอย่างไรบ้าง 

เนื้อหากระทู้ของคุณ หิมภัทร

ละครหนึ่งในทรวงมีทีมทำซับ 3 ทีมค่ะ คือ【MPs字幕组】【FirstCS】【TAZZ】 ถือว่าเยอะมากค่ะ ทั้ง【MPs字幕组】และ【FirstCS】ทำซับเร็วมาก คือ พอละครออนแล้ว วันถัดไปซับภาษาจีนก็ออกทันที (เร็วมากๆ เลย) เช่น ตอนที่ 7 ออนวันพฤหัส วันศุกร์บ่ายๆ ซับก็ออกแล้วค่ะ ส่วน 【TAZZ】กำลังทำซับ 2 ภาษาคือ ทั้งไทยและจีนคู่กันค่ะ 

เรื่องยอดวิว แต่ถ้าจะค้นหาง่ายๆ ผ่านไป่ตู้ก็จะมาอยู่ที่หน้านี้ ของ 华数TV ซึ่งจะอัพโหลดค่อนข้างช้า และตอนที่ 7 เพิ่งจะอัพเย็นวันนี้เองค่ะ ดูได้ที่นี่ค่ะ ยอดวิวตามภาพค่ะ ขวาสุดคือตอนแรก (เริ่มอัพเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว) และซ้ายสุดคือตอน 7 ที่เพิ่งอัพเมื่อ 2 ชั่วโมงที่แล้วน่ะค่ะ

คราวนี้แปลความเห็นบางส่วนค่ะ นำมาจากกระทู้รายงานสด 

- ทำไมฉันเหมือนพระเอกเลย ชอบดูตอนนางเอกโกรธมาก...... นางเอกยิ่งโกรธ ยิ่งโมโห ฉันยิ่งสนุก...... ฉันผิดมั้ยเนี่ย 

- คู่นี้หวานมาก ชอบมากๆ สวยหล่อทั้งคู่ หวังว่าต่อไปที่จะดราม่า ก็ขอให้เบาๆ หน่อยนะ

- นางเอกนิสัยดีเกินไปละ ถ้าเปลี่ยนเป็นฉัน ฉันตบพระเอกแล้วแน่ๆ ......

- อยากให้ออกรายการโปรโมทด้วยกันเยอะๆ (มีแต่คนพูดว่าอยากให้ไปรายการสามแซ่บค่ะ)

- รู้สึกว่าแต่ละวันมันยาวนานมาก วันพุธรีบมาถึงสักทีซิ ฉันดู 7 ตอนแรกมาหลายรอบแล้วนะ เมื่อคืนก็ดูเวอร์ชันเคนอีก คือจะดูบทพูดต่างๆ เพราะถ้าทำแบบนี้เวลาดูออนไลน์จะได้ดูรู้เรื่อง อยู่ๆ ก็รู้สึกว่าตัวเองฉลาดจัง (ที่คิดวิธีนี้ออก)

- ทำไมไม่ฉาย 7 วันเลยอะ

- ดู (ตัวอย่าง) ตอน 8 แล้ว ใครบางคนน่าจะโดนตบไม่เลี้ยงเลย คุณชายกลับมาก็ให้เริ่มแกล้งพระเอกเลยนะ รู้สึกว่าพี่แป้นน่าเอ็นดูมาก อยากให้พี่แป้นช่วยกระตุ้นเจมส์กะญ่าเยอะๆ จะได้โดนบังคับหมั้นสักที


- มาดูที่กระทู้เพื่ออัพเดททุกวัน อยากให้การแสดงญาญ่าดีขึ้นเรื่อยๆ ฉากร้องไห้ตอนที่ 7 ซึ้งมาก แสดงดีขึ้นมาก ดีใจจัง

- เวอร์ชันเดิมไม่ดราม่าแบบนี้นะ เวอร์ชันนี้ทรมานญ่ามาก สัญญานะ ว่าช่วงหลังจะเอาคืนกลับบ้าง

- ตอนที่ 7 ตอนที่คุณหนึ่งเป็นตัวกลางให้กับพี่ปุ๊และพรรณี ก็รู้สึกว่าเป็นคนมีเหตุมีผลนะ แต่พอเป็นเรื่องตัวเอง สิ่งที่ทำกับปุ้ม คือไม่ว่าใครจะอธิบายยังไงก็ไม่ยอมฟัง มันช่าง.....

- ยิ่งดูยิ่งสนุก มีทั้งหวานทั้งดราม่า เปรียบเทียบผลงานของญาญ่า นอกจากดวงใจอัคนีก็รักเรื่องนี้ที่สุดละ แถมยังเป็นเรื่องของพี่แหม่มและป้าแจ๋วทั้งสองเรื่องพอดีเลย ป.ล. อะไรที่แปลกใหม่มันสำคัญมากนะ จะละครพีเรียดก็ดี และคู่นี้ก็เหมาะจริงๆ

- รอเวอร์ชันใหม่ รอจนเหนื่อย ไปดูเวอร์ชันเดิมตอนหลังๆ หลายรอบมาก มีจูบจริงด้วย Ծ‸Ծ ช่วงไม่กี่ปีมานี้ ช่อง ๓ เป็นอะไรเนี่ย ....... (เพราะหลังๆ เป็นมุนกล้องเยอะ ไม่จูบจริง) งั้นกลับมาที่บท ต่อไปจะช่วงที่เจมส์โดนเอาคืนบ้าง เฮ่อ อย่าเอาคืนเยอะนะ!เป็นเพราะทำให้ญ่าร้องไห้ ต่อไปตัวเองเลยต้องโดนเองบ้าง! ส่วนตัวจริงๆ แล้วยังรู้สึกว่าแกล้งญ่ายังไม่ถึงใจเลย...... OMG ฉันเป็นแฟนคลับเจมส์จริงๆ หรือเนี่ย

- พูดไงดีเนี่ย ดูๆ มาแต่ละตอน รู้สึกว่าบทคุณหนึ่งคนนี้มันทั้งช่างน่าดูและน่ารำคาญ ถ้าไม่ใช่เป็นเพราะหล่อละก็นะ... ถ้าเป็นชีวิตจริงเจอคนแบบนี้ คาดว่าคงจะขออยู่ห่างๆ อยากให้ไปไกลๆ ตั้งนานแล้ว ยิ่งไกลยิ่งดี

คือถ้าพูดถึงบุคลิก คือเด็กมาก ไม่มีเหตุผล ชอบไปก่อกวนชาวบ้าน ส่วนอื่นก็ยังพอไหวนะ ฉันหมายถึงข้อบกพร่องของคุณหนึ่ง ตัวฉันเองเป็นคนที่ดูละครไปบ่นไปอะ ภาพรวมชอบเรื่องนี้เลยนะ และก็ชอบน้องเจมส์ด้วย ฉันผิดปกติป่าวเนี่ย

- ตอนต่อๆ ไปกำลังจะเริ่มมันส์นะ พระเอกกำลังโดนเอาคืน

- บนโลกนี้ยังมีคนหน้าด้านขนาดนี้ด้วย คือแม่ของพินิจอะนะ ฉันไม่เห็นใจไม่สงสารพินิจเลย เสียเร็วหน่อยก็ดี ต่อไปจะได้ไปเกิดกับคุณแม่ที่ดีๆ ในชาติหน้า

- ตรรกะอะไรเนี่ย ถ้าไปที่ห้องคนป่วยด้วยกันแล้วจะได้ไม่ต้องเจอคุณนายนวล แล้วก็ไม่ต้องร้องไห้ อยากจะต่อยหน้า ทำไงดี

- รู้สึกว่าตอนที่ 6 ส่วนดูแล้วอมยิ้มเยอะดี โดยเฉพาะตอนที่พินิจเล่าถึงเรื่องเก่าๆ สีหน้าพระเอกช่วงนั้นมันช่างสะใจ 55555

- ไปดูที่ B จ้าน อีกรอบ รอตอนที่นางเอกเอาคืนบ้าง ตอนที่ไหน้ำส้ม (หมายถึงพระเอก อธิบายด้านล่างนะคะ) โกรธ แล้วก็จูบ (แบบมุมกล้อง)

- มีทีมซับ 3 มีกำลังทำละครเรื่องนี้ ทีม Tazz กำลังทำซับแบบไทยจีนคู่กัน รอคอยใจจดใจจ่อ


- ตอนนี้กำลังดูตอนที่ 7 ที่ B จ้าน ดูตอนที่พระเอกกำลังเข็นรถ ขำหนักมาก นั่นกำลังเข็นรถจริงๆ หรอ 55555 ขำแปร๊บ

- ดูละครแล้ว เจมส์เดี๋ยวอ้วน เดี๋ยวผอม

- ตอนที่ 7 ช่วงท้ายๆ เจมส์ก็เหมือนจะเข้าใจอะไรแล้วนะ ยังนับได้ว่าไม่สายเกินไป ต่อไปก็แค่ปากแข็งแล้วล่ะซิ มัวแต่หยิ่งในศักดิ์ศรี ถ้าไม่ใช่ว่าหน้าตาดี คอยทั้งเกาะติดทั้งแอบฟัง ถ้าไม่มีโอกาสก็ยังหาโอกาสเองอีก นี่มันก็บ้ากามดีๆ นี่เอง

- พินิจป่วยขนาดนั้นแล้วยังจะอยากแต่งงานอีก เห็นแก่ตัวเกินไปนะ ตอนที่เห็นแม่ของพินิจรังแกปุ้ม คุณหนึ่งยังแค่ยืนข้างๆ ไม่ขยับอีก รอตอนที่คุณหนึ่งจะโดนเอาคืน ก็มาผสมโรงขนาดนี้ยังไงก็ต้องโดนเอาคืน

- เจมส์ ทุกคนไม่พอใจคุณเลยนะ ปากร้ายน่ารำคาญ!รีบเปลี่ยนตัวเองเดี๋ยวนี้เลย หยิ่งขนาดนี้จะจีบสาวได้ยังไง ถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไป จะส่งคุณให้ประเทศจัดการแล้วนะ (ประมาณส่งให้รัฐบาลจัดการ)

- ดูแล้ว คุณหนึ่งขอแต่งงานแล้วโดนปฏิเสธมันช่างสะใจมาก จะดีมากถ้าคุณชายกลับมาแล้วแกล้งคุณหนึ่งต่อ แต่เห็นพี่ปุ๊กับพรรณีแล้วก็เจ็บจริงๆ วิธีของพรรณีมันไม่ถูกเลยนะ ถ้าพูดชัดเจนตั้งแต่แรก พี่ปุ๊ยังน่าจะพอคิดวิธีที่จะเผชิญหน้ากับคุณแม่ปากตลาด

- พระเอกสองมาตรฐานตลอด

- ใช่เลย แบ่งเป็น 2 ด้านชัดเจน ด้านนึงไม่ชอบที่ปุ้มไปหลอกล่อผู้ชาย อีกด้านก็ชอบลากปุ้มไปเจอผู้ชาย แล้วยังบอกว่าเค้าแอบชอบผู้ชายอื่นๆ เรื่องชาวบ้านพระเอกก็ยังเข้าไปยุ่งหมด ยังไม่เห็นว่าส่วนไหนมีค่าพอที่จะทำให้รักเลย

- ไม่ขนาดนั้นนะ แต่พระเอกก็มองนางเอกแค่ด้านเดียว เข้าใจผิดไปหมด แล้วยังคิดว่าตัวเองเข้าใจนางเอกที่สุด พอเห็นส่วนดีๆ ขึ้นมาก็ยังไม่ยอมรับ แต่ก็ยังรั้งให้นางเองอยู่ข้างๆ ตัวเองตลอด →_→ สรุปคือยังไงก็ต้องโดนเอาคืนบ้างถึงจะถูก

- พ่อพระเอกทำไมไม่แบ่งไอคิวให้กับพระเอกบ้าง ก็คงได้แต่ชดเชยให้ทีหลังแล้ว  (555)
- ดูจบตอน 6 พระเอกเนี่ยเกินไปแล้วนะ หวังว่าต่อไปต้องโดนเอาคืนให้หนัก พินิจก็ยังเป็นเหมือนแม่ตัวเอง คิดเองเออเองตลอด ถ้าเชื่อแล้วก็เชื่อเลย ถ้าจะให้เห็นใจก็ทำไม่ได้หรอก พรรณีก็อ่อนแอเกิ๊น......
- ดีสุดๆ เลย สู้ๆ ต่อไปนะประชาชนคนไทย (เขียนตรงเรตติ้ง)
เรื่องไหน้ำส้มเป็นส่วนที่เราชอบมากค่ะ คือ เพราะคุณปุ้มมีฉายากระปุกตั้งฉ่าย (ซึ่งที่จีนแปลออกมาใช้คำว่าไหผักดอง) คุณหนึ่งเลยมีฉายาคือ.... ไหน้ำส้มสายชู 醋坛子 (ชู่ถานจึ) ที่มาคือ ภาษาจีน คำว่า 醋 (ชู่) แปลว่า น้ำส้มสายชู แต่แสลงแปลว่า "หึง" ได้ค่ะ ฉายาคุณหนึ่ง "醋坛子" (ชู่ถานจึ) เลยเป็นคนขี้หึง ตอนนี้เค้าเลยเรียกคู่กันว่า ไหผักดอง กับ ไหน้ำส้มสายชู หรือ คู่ไหสามีภรรยา ค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก Pantip คุณ หิมภัทร http://pantip.com/topic/33828206

กระแสตอบรับดีทั้งในและต่างประเทศแบบนี้ น่าปลื้มใจแทนทีมงานจริงๆ!

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อินจัดไม่แพ้แฟนไทย กระแสตอบรับ "หนึ่งในทรวง" ในประเทศจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook