PAN ปีเตอร์แพนเลื่อนฉาย หลีกทางหนังซัมเมอร์เรื่องอื่น

PAN ปีเตอร์แพนเลื่อนฉาย หลีกทางหนังซัมเมอร์เรื่องอื่น

PAN ปีเตอร์แพนเลื่อนฉาย หลีกทางหนังซัมเมอร์เรื่องอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางสตูดิโอยักษ์ใหญ่อย่างวอร์เนอร์ บราเทอร์ตัดสินใจที่จะเลื่อนกำหนดวันเข้าฉายของ PAN จากเดิมที่วางเอาไว้ที่ 24 กรกฎาคม ไปเป็นวันที่ 9 ตุลาคม เพื่อหลีกเลี่ยงบรรดาหนังซัมเมอร์ที่จะเข้าฉายในวันดังกล่าวอย่างหนักจนไม่เหลือพื้นที่ให้ทำเงินในโรงภาพยนตร์ 

PAN เป็นผลงานการกำกับของโจ ไรท์ (Pride & Prejudice , Atonement , Anna Karenina )ซึ่งตัวหนังจะบอกเล่าเรื่องราวต้นกำเนิดของปีเตอร์แพน รวมไปถึงบรรดาตัวละครที่เกี่ยวข้องกับเขา โดยมีนักแสดงมากมายไม่ว่าจะเป็นเลวี่ มิลเลอร์ รับบทเป็น ปีเตอร์แพน, ฮิวจ์ แจ็คแมน เป็น แบล็คเบียร์ด, แกร์เร็ต เฮดลันด์ เป็นกัปตันฮุค, รูนีย์ มารา เป็น ไทเกอร์ ลิลลี่

แต่เดิมนั้นวันเข้าฉายที่กำหนดไว้ 24 กรกฎาคมตัวหนังจะเข้าชนกับ Pixels หนังที่นำเกมสุดฮิตในอดีตมาถล่มเมือง ซึ่งเป็นหนังแนวตลก-ไซไฟ มีดาราเรียกแขกอย่างอดัม แซนเลอร์ และนอกจากนี้ยังมีหนังสยองขวัญอย่าง Poltergeist (2015) ที่ดัดแปลงมาจากหนังชื่อเดียวกันในอดีต รวมไปถึงหนังตลกเรตอาร์อย่าง Trainwreck ที่มีผู้กำกับอย่างจัดท์ อพาโทว์เป็นคนกวักมือเรียกคนดู แถมสัปดาห์ก่อนหน้านั้นก็มีหนังฮีโร่มาร์เวลคนใหม่อย่าง Ant Man ยังเป็นตัวดึงผู้ชมอยู่ดี 

ขณะที่ตัวผู้กำกับอย่างโจ ไรท์พยายามให้เหตุผลว่าข้อดีของการที่หนังได้เลื่อนเข้าฉายนั้นทำให้พวกเขาและทีมงานมีเวลาทำสเปเชียล เอฟเฟ็คและซีจีมากขึ้น (เอ๊ะเหตุผลนี้คุ้นๆคล้ายๆกับหนังมหากาพย์ดวงดาวสักเรื่องนี่แหละ) แต่หัวหน้าแผนกการจัดจำหน่ายหนังอย่างแดน เฟลแมนอธิบายเหตุผลของการเลื่อนว่า “เราอยากให้ PAN มีโอกาสนานพอที่จะทำเงินในช่วงเวลาที่หนังฉาย เราจึงหลีกเลี่ยงความแออัดของช่วงซัมเมอร์ไปเป็นฤดูใบไม้ร่วงแทน เรามั่นใจว่าหนังของเรามีคุณภาพพอที่จะเป็นกระแสแบบปากต่อปาก” 

อย่างไรก็ตามเดือนตุลาคมก็ไม่ใช่ว่า PAN จะไม่มีคู่แข่ง เพราะมันมีหนังดีๆอาทิ Steve Jobs หนังชีวิตของสตีฟ จ๊อบส์กำกับโดยแดนนี่ บอยล์, Bridge of Spies ของผู้กำกับสปีลเบิร์ก รวมไปถึง Crimson Peak ของกิลเลอร์โม เดล โตโร่ ด้วย!!!! 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ PAN ปีเตอร์แพนเลื่อนฉาย หลีกทางหนังซัมเมอร์เรื่องอื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook