หนึ่งในทรวง เรื่องย่อ ละครช่อง 3

หนึ่งในทรวง เรื่องย่อ ละครช่อง 3

หนึ่งในทรวง เรื่องย่อ ละครช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในทรวง เวอร์ชั่นปี 2557 นำแสดงโดย เจมส์ จิรายุ และ ญาญ่า อุรัสยา โดยผู้กำกับ ยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์ เตรียมกลับมาสร้างความประทับใจอีกครั้ง 5 มกราคม 2567 

หนึ่งในทรวง

หนึ่งในทรวง เป็นบทประพันธ์ของคุณ บุษยมาศ และได้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์และละครโทรทัศน์แล้วอีก 3 ครั้ง ถูกสร้างในรูปแบบภาพยนตร์ออกฉายในปี พ.ศ. 2506 นำแสดงโดย ไชยา สุริยัน และ เพชรา เชาวราษฎร์ ต่อมาได้ถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ออกอากาศทางช่อง3 ถึง 3 ครั้งด้วยกัน ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2535 นำแสดงโดย พีท ทองเจือ และ ขวัญฤดี กลมกล่อม ครั้งที่ 2 ในปี พ.ศ. 2548 นำแสดงโดย ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์, เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ และถูกสร้างเป็นละครครั้งที่ 3 ในปี พ.ศ. 2557 นำแสดงโดย เจมส์ จิรายุ และ ญาญ่า อุรัสยา

 

เรื่องย่อ หนึ่งในทรวง

โดยที่ละครหนึ่งในทรวง เรื่องราวได้เริ่มขึ้นจาก มีข่าวการเดินทางกลับจากประเทศฝรั่งเศสหลังจากการเรียนจบปริญญาโทด้านการทูตของอนวัช พัชรพจนาถ หรือหนึ่ง ลูกชายนายวิทย์ พัชรพจนาถ อดีตนักการทูตชื่อดังทำให้สาวๆให้ความสนใจมากโดยเฉพาะ คุณนายสีสุก และลูกสาวชื่อ ส่องแสง แต่สำหรับหทัยรัตน์ ราชพิทักษ์ซึ่งพ่อแม่เสียชีวิตไปแล้วได้รับอุปการะจากนายสุทธิ์ และนางทิพย์ เดือนประดับเหมือนลูกสาวคนหนึ่งกลับไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นเหมือนสาวคนอื่น ๆ ทั้งยังไม่ชอบหน้าผู้ชายที่แสนจะเย่อหยิ่ง ไม่ยอมคน

ซึ่งเมื่ออนวัช กลับมาถึงเมืองไทยก็แวะเยี่ยมทั้งบ้านญาติ ๆ ทั้งบ้านคุณนายสีสุก บ้านเดือนประดับ แต่ก็คลาดกับหทัยรัตน์ทุกที อนวัชไปเยี่ยมเพื่อนเก่า คือ พินิจ พนัสพงษ์แต่ไม่พบเพราะพินิจไปพักฟื้นที่ไร่ของ พินัย พี่ชายเพราะตรอมใจเรื่องคนรักที่ชื่อ หทัยรัตน์ ทำให้อนวัชมีอคติกับหทัยรัตน์ทันที

เรื่องย่อ หนึ่งในทรวง

หลังจากนั้นไม่กี่วันต่อมาอนวัชก็ได้ไปที่บ้านของเดือนประดับ และเขาได้พบสัทธา สุดา รวมทั้งหทัยรัตน์ด้วย อนวัชรู้สึกโมโหที่หทัยรัตน์ทำท่าไม่ใส่ใจทั้งยังตั้งท่ารังเกียจเขาอีกด้วย ซึ่งอนวัชถือว่าเป็นการดูถูกเขาอย่างยิ่งเลยหมายมั่นไว้ในใจว่าจะต้องเห็นดีกันแน่ สัทธาและสุดาจะจัดงานวันเกิดให้นายสิทธิ์ที่บ้านเดือนประดับเพื่อให้อนวัชคืนดีกับหทัยรัตน์ โดยเชิญญาติสนิทมิตรสหายมาร่วมงาน มากกว่าทุกปีเมื่อถึงวันงาน ส่องแสงถือโอกาสเต้นรำกับอนวัชแทบทุกเพลง ส่วนหทัยรัตน์ก็มีหนุ่มๆ มาขอเต้นรำไม่ซ้ำหน้าเหมือนกันซึ่งต่างคนก็ต่างก็เฝ้ามองหน้ากันและกันแต่สุดท้ายก็จบลงที่ความปั้นปึ่งใส่กันแม้ปากจะบอกว่าไม่รักหทัยทิพย์แถมเกลียดด้วยซ้ำ แต่ว่าอนวัชนั้นก็ยังตามกวนโมโหเฝ้าต่อล้อต่อเถียงกับ หทัยรัตน์ แทบทุกวันไม่นานหมอประสงค์บอกข่าวการแต่งงานกับอุรา อนวัชคิดว่าเป็นหทัยรัตน์จึงรู้สึกผิดหวังเมื่อรู้ข่าว แต่แล้วก็ต้องแปลกใจที่เธอไม่รู้สึกอะไรเลย และเมื่อได้รู้ว่าหทัยรัตน์เป็นเพียงเพื่อนเจ้าสาว จึงทำให้อนวัชโมโหปล่อยให้เขาเข้าใจผิด เลยปลุกปล้ำหทัยรัตน์เมื่อเขาไปส่งเธอที่บ้าน 

เรื่องย่อ หนึ่งในทรวง

 

จึงทำให้หทัยรัตน์รู้สึกโกรธอนวัชมาก แต่ว่าอนวัชกลับรู้สึกสะใจที่สามารถเอาชนะเธอได้ ส่วนทางด้านพินิจจำต้องยอมแต่งงานกับจำปีเพราะตามใจแม่แต่ยังไม่ถึงวันงานแต่งงานพินิจก็ป่วยหนักเสียก่อนและเพ้ออยากเจอหน้าหทัยรัตน์เป็นครั้งสุดท้าย อนวัชจึงชวนหทัยรัตน์ไปเยี่ยมพินิจ แต่พินิจถูกส่งตัวกลับกรุงเทพเสียก่อน ทำให้อนวัชต้องขับรถกลับ แต่รถเสียกลางทางทำให้ต้องอยู่ค้างคืนที่ไร่กันสองต่อสองเมื่อกลับถึงกรุงเทพ จึงโดนทั้งพ่อและคุณสุทธิ์ตำหนิที่ไปค้างอ้างแรมกันสองต่อสอง จึงให้อนวัชหมั้นไว้กับหทัยรัตน์เพื่อเป็นการรับผิดชอบ

และด้วยความที่ต้องการเอาชนะคุณนายสีสุกและส่องแสงทำให้หทัยรัตน์จึงได้ยอมหมั้นกับอนวัช ซึ่งอนวัชจึงได้ตัดสินใจสารภาพรักกับหทัยรัตน์และขอเธอแต่งงาน แต่กลับถูกปฏิเสธทำให้เขาเสียใจมากจนกระทั่งทางบ้านได้รับข่าวว่าอนวัชประสบอุบัติเหตุรถคว่ำที่เชียงใหม่ เมื่อหทัยรัตน์รู้เรื่อง ก็เกิดอาการตกใจ จากนั้นเธอจึงรีบขึ้นเครื่องบินไปเชียงใหม่โดยด่วน และเมื่อทั้งสองได้เจอหน้ากันอีกครั้ง ต่างคนต่างก็ยอมเผยใจของตัวเอง หทัยรัตน์ยืนยันว่าจะรักและจะดูแลอนวัชไปตลอดนั่นทำให้อนวัชซึ้งใจในรักแท้ที่หญิงสาวมีให้และแต่งงานกันอย่างมีความสุข

รายชื่อนักแสดง หนึ่งในทรวง

  • จิรายุ ตั้งศรีสุข แสดงเป็น อนวัช พัชรพจนาถ (หนึ่ง)
  • อุรัสยา เสปอร์บันด์ แสดงเป็น หทัยรัตน์ พรหมประเสริฐ (ปุ้ม)
  • รณเดช วงศาโรจน์ แสดงเป็น คุณชายประสาทพร
  • กันต์ดนย์ อะคาซาน แสดงเป็น สัทธา (ปุ๊)
  • โชติกา วงศ์วิลาศ แสดงเป็น ส่องแสง
  • มิเชล เบอร์แมน แสดงเป็น สุดา (แป้น)
  • คณิน สแตนลีย์ แสดงเป็น พินิจ
  • ภัทรากร ตั้งศุภกุล แสดงเป็น พรรณี
  • กัลยา เลิศเกษมทรัพย์ แสดงเป็น คุณนายนวล
  • กมล ศิริธรานนท์ แสดงเป็น สุทธิ์
  • ก้ามปู ปัทมสูต แสดงเป็น ทิพย์
  • ปานรดา คเชนทร์นุกูล แสดงเป็น คุณหญิงกรกนก

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ หนึ่งในทรวง เรื่องย่อ ละครช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook