OPEN WINDOWS สยิวจนสยองกับเดทมหันตภัย

OPEN WINDOWS สยิวจนสยองกับเดทมหันตภัย

OPEN WINDOWS สยิวจนสยองกับเดทมหันตภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

OPEN WINDOWS สยิวจนสยองกับเดทมหันตภัย

 

Open Windows เป็นหนังสัญชาติสเปนที่ได้ดาราฝีมือดีอย่าง อีไลจา วู๊ด มารับบทนำในเรื่อง ตัวหนังจะบอกเล่าเรื่องราวของนิค แฟนคลับเดนตายแนวโอตาคุที่ชนะเลิศได้รางวัลออกเดทกับจิล  (ซาซ่า เกรย์) ดาราสาวฝีมือดี ซึ่งเขาเล่นสนุกได้รางวัลนี้มาด้วยการชิงรางวัลทางอินเตอร์เน็ต ทว่าดาราสาวซุปตาร์ดันเบี้ยวเล่นตัวไม่ยอมมาตามนัดหมายทำให้คอร์ด (นีล มาสเคลล์)  ผู้จัดการแคมเปญนี้ต้องจัดการชดเชยให้กับนิคด้วยการที่ยกประโยชน์ให้จำเลยด้วยการติดตามชีวิตของจิลแบบทุกย่างก้าวผ่านกล้องวิดีโอคอลทางคอมพิวเตอร์ และแน่นอนว่าเหตุการณ์มันจะกลายเป็นเรื่องราวสุดสยองเมื่อมีชายลึกลับบุกเข้ามาจับตัวจิลและยื่นขอเสนอให้กับนิคในการช่วยชีวิตเธอ เกมชิงตัวประกันสุดสยองเริ่มต้นขึ้นแล้ว

ตัวหนังกำกับโดยนาโช บีกาลอนโดผู้กำกับชาวสเปนที่เคยสร้างผลงานอันโด่งดังอย่าง Timecimes และ Extraterrestre ซึ่งอันที่จริงแล้วตัวนาโชนั้นได้ “เอนริเก โลเปซ ลาวีญ และเบเลน อาเตียนซา” สองโปรดิวเซอร์ของเรื่องมาช่วยแนะนำพล็อตหนังทริลเลอร์เขย่าขวัญที่ใช้อินเตอร์เน็ตและเครื่องมือสื่อสารแบบออนไลน์ รวมไปถึงโซเชียลเน็ตเวิร์คเป็นตัวกลางสำคัญในการเล่าเรื่อง ยิ่งไปกว่านั้นหนังยังมาพร้อมสไตล์การเล่าเรื่องที่โดดเด่นด้วยเช่นกัน เนื่องจากเหตุการณ์ในเรื่องเกิดขึ้นพร้อมๆกันมันจึงต้องถูกเล่าแบบ Real Time หรือตามเวลาจริงๆ นอกจากนี้การที่คอมพิวเตอร์สามารถเปิดได้หลายหน้าต่าง เทคนิคการแบ่งหน้าจอ (Split Screen) จึงถูกนำมาใช้ในหนังด้วย

ความยากของการทำหนังเรื่องนี้อยู่ที่ตัวบทที่ซับซ้อน เนื่องจากมันต้องถูกออกแบบมาเพื่อรองรับต่อการถ่ายทำในเหตุการณ์ต่างๆด้วยเช่นกัน การวางพล็อตเรื่องจะต้องคำนึงไปถึงภาพที่จะปรากฏบนจอด้วย การเชื่อมโยงสถานการณ์ต่างๆจะต้องมีความรัดกุม ยิ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบ Real Time ยิ่งไม่สามารถที่จะทำให้ทีมงาน “โกง” ผู้ชมได้เลย 

ในขณะที่ค่ายหนังผู้จัดจำหน่าย Open Windows ว่ามันเป็นหนังที่สามารถเทียบเท่าหนังสยองขวัญชั้นครูอย่าง Rear Window ของอัลเฟรด ฮิชค๊อกก็ตาม แต่ตัวผู้กำกับอย่างนาโชกลับไม่ดีเห็นงามด้วย เนื่องจากเขามองว่าเขาไม่ได้นำสไตล์ทั้งหมดมาจากงานในอดีต แต่ในขณะเดียวกันการหลีกหนีสไตล์ของราชาแห่งหนังสยองขวัญก็เหมือนการหลีกหนีเงาของตัวเองนั่นแหละ 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Open Windows

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ OPEN WINDOWS สยิวจนสยองกับเดทมหันตภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook