ภพรัก เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ตอนแรก [26 พ.ย.57]

ภพรัก เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ตอนแรก [26 พ.ย.57]

ภพรัก เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ตอนแรก [26 พ.ย.57]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภพรัก

เรื่องย่อ ภพรัก ตอนที่ 1 ตอนแรก

 

น้ำริน (เบลล่า ราณี) ทายาทคนเดียวของนักธุรกิจใหญ่ ของคุณธารา (นก สินใจ) น้ำรินเป็นสาวสวย ที่กำลังจะได้แต่งงานกับภพธร (ณัฐ เทพหัสดิน) ลูกชายของเพื่อนธารา ที่ตายจากไป แล้วธาราก็นำภพธรมาเลี้ยงไว้  ธารายกน้ำรินให้แต่งงานกับภพธร ชดเชยความผิดที่เธอเคยทำไว้กับพ่อภพธร เพราะหลังจากที่ธารา บีบให้พ่อของภพธร ขายกิจการให้กับธารา หลังจากนั้น ไม่กี่วัน เขาก็ฆ่าตัวตาย ทิ้งให้ภพธรกลายเป็นเด็กกำพร้า จนธาราต้องเลี้ยงดูภพธรเรื่อยมา

 

ถึงแม้ภพธร จะไม่ได้รักน้ำรินนัก แต่น้ำรินเอง กลับเป็นห่วงเป็นใยในตัวภพธรเสมอมาจนภพธรไม่กล้าปฎิเสธการแต่งงานครั้งนี้  วันนี้น้ำรินไปลองชุดแต่งงานเพียงลำพัง เพราะภพธรไม่ว่าง ขากลับ ได้พบกับรถของ ชลชาติ (แมน พัฒนพล) ทั้งคู่ขับรถปาดหน้ากันไปมา จนสุดท้ายเกิดอุบัติเหตุ รถชลชาติ พุ่งตกน้ำเสียหลัก ร่างของเขากระเด็นออกมาตายคาที่ ส่วนน้ำริน ก็ประสบอุบัติเหตุเช่นเดียวกัน 

 

หมวดเหยี่ยว (หมาก ปริญ) นายตำรวจหนุ่ม  ลูกน้องของผบ.สงครามเข้าไปดูที่เกิดเหตุ  เหยี่ยวอาศัยอยู่กับยายนวล  ยาตาบอดเพียงลำพัง หลังจากที่ วิหค อดีตนายตำรวจพ่อของเหยี่ยว และ สกุณา ผู้เป็นแม่ ประสบอุบัติเหตุ ตายพร้อมกันทั้งสองคน มีเพียงเหยี่ยวคนเดียวเท่านั้นที่รอดตายมา ทำให้เขาต้องกลายเป็นเด็กกำพร้าตั้งแต่อายุ 7 ขวบ นับแต่นั้นเหยี่ยวก็กลัวการขับรถ และนั่งรถเป็นที่สุด 

 

เหยี่ยว พบศพของชลชาติตายคาที่ แต่ยังไม่พบศพของรถคู่กรณีอีกคัน น้ำรินเองก็งงๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถามคนที่มามุงดูว่าเกิดอะไรขึ้น ก็ไม่มีใครตอบ มีเพียงเหยี่ยวเท่านั้น ที่เห็นน้ำริน เหยี่ยวเก็บสร้อยคอที่น้ำรินห้อยไว้ที่คอได้ เขาเก็บมันใส่กระเป๋ากลับบ้านไปด้วย แล้วเหยี่ยวก็บอกน้ำริน ให้อยู่ห่างๆ ที่เกิดเหตุไว้ โดยที่ตำรวจคนอื่นๆ เริ่มงง ว่าเหยี่ยวพูดกับใคร

 

ยายนวล ยายตาบอดของเหยี่ยว นกน้อย ปลาทู ปูอัด ไปขอหวยที่หลังวัด บรรยากาศ วังเวงน่ากลัว สุดท้ายทุกคนก็ต้องวิ่งหนีแยกย้ายกันกลับบ้าน ด้วยความกลัวผี  ยายนวลกลับมาเจอเหยี่ยว แซวว่าเหยี่ยว พาผู้หญิงมาบ้าน ให้ต้อนรับให้ดี เหยี่ยวเริ่มงง เพราะเขาเดินกลับบ้านมาคนเดียว แต่คืนนั้นเอง เขาก็ได้ยินเสียงผู้หญิงร้องไห้ที่ศาลาท่าน้ำ เหยี่ยวเดินออกไปดู จำได้ว่าเธอคือผู้หญิงที่เขาเจอในที่เกิดเหตุ น้ำรินขอร้องให้เหยี่ยวพาเธอกลับบ้าน เพราะไม่มีใครได้ยินสิ่งที่เธอพูดนอกจากเหยี่ยว แต่ที่สำคัญ น้ำรินจำไม่ได้ว่า ตนเองชื่ออะไร และบ้านอยู่ที่ไหน น้ำรินไม่สามารถหยิบแก้วน้ำ และเห็นเงาตัวเองได้ เธอช็อค เพราะนี่คือเธอตายแล้ว เหยี่ยวก็ช็อคไม่แพ้กัน

 

ธาราแม่ของน้ำรินร้องไห้เป็นห่วงน้ำรินทั้งคืน ทั้งภพธร คู่หมั้น และ นับดาวเพื่อนสนิทน้ำริน ก็มาดูแลธาราด้วยอีกแรงเหยี่ยวตัดสินใจเล่าให้หลวงตาเคี้ยงฟังเรื่องเหตุการณ์เมื่อคืน หลวงตาบอกว่าเป็นวิญญาณเร่ร่อน ที่ยังไม่รู้ว่าตนเองตายแล้ว ให้ทำบุญให้ จะได้ไปในที่ชอบ


น้ำรินยืนยันกับเหยี่ยวว่าตนเองยังไม่ตาย เพียงแต่ยังหาร่างไม่เจอ  เธอขอร้องให้เหยี่ยว ช่วยหาร่างที่หายไปให้ เพราะไม่เจอในที่เกิดเหตุ เมื่อเธอเจอร่างแล้ว จะได้กลับเข้าร่างได้ สุดท้ายเหยี่ยวก็รับปากจะช่วย เหยี่ยวไปทำงาน เจอเข้ากับคนร้ายค้ายาเสพติด เส่งไล่ยิงเหยี่ยว น้ำรินเข้าช่วยทำให้เหยี่ยวรอดมาได้และจับเส่งได้อีกด้วย 

 

ธารามาที่สำนักงานสืบสวนคดีพิเศษ เพื่อของร้องให้ผู้การสงคราม (จอนนี่) ช่วยตามหาน้ำริน ขากลับ ภพธร ส่งคงคา ตามประกบยิงธารา แต่งบังเอิญ มีรถสายตรวจมาเสียก่อน ทำให้คงคาพลาดโอกาสไป ภพธรอารมณ์เสีย 

 

น้ำรินได้ยินเสียงคนเรียกให้ตื่น จึงรู้ว่าตนเองชื่อน้ำ และเผลอเรียกชื่อพี่ธรออกไป เธอดีใจที่ได้ข้อมูลเพิ่ม จึงรีบบอกให้เหยี่ยวรู้ เพื่อที่จะได้รีบตามหาร่างของตนให้พบ

ดู ภพรัก ตอนที่ 1 ตอนแรก ย้อนหลัง

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ภพรัก เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ตอนแรก [26 พ.ย.57]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook