ไมเคิล เบย์กลืนน้ำลายตัวเองกลับมาทำ Transformers: Age of Extinction

ไมเคิล เบย์กลืนน้ำลายตัวเองกลับมาทำ Transformers: Age of Extinction

ไมเคิล เบย์กลืนน้ำลายตัวเองกลับมาทำ Transformers: Age of Extinction
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไมเคิล เบย์ กลืนน้ำลายตัวเอง


กลับมาทำ Transformers Age of Extinction

 

หลังจากที่ ไมเคิล เบย์ สร้าง Transformers มาจนถึงภาค 3 นั่นก็คือตอน Transformers Dark of the Moon ในปี 2011 เขาก็ประกาศกร้าวว่าจะขออำลาแฟรนชายส์หนังชุดนี้และไม่กำกับภาคต่อไปแล้ว แต่หลังจากพูดได้ไม่นานนัก เบย์ก็ต้องกลืนน้ำลายตัวเองอึกใหญ่ก่อนที่เขาจะประกาศว่าตัวเองจะกลับมารับหน้าที่ในการกำกับหนังหุ่นยนต์ตีกันเป็นครั้งที่ 4 ด้วยเหตุผลประมาณว่า "ผมยังไม่สามารถตัดใจวางมือจากแฟรนชายส์นี้ได้ หากในหนังภาคใหม่ยังเล่าเรื่องไม่แข็งแรงพอที่จะต่อยอดเรื่องราวไปได้ในอนาคต"

ไมเคิล เบย์ กล่าวเสริมประมาณว่า "ผมเคยพูดว่าหนังภาคที่สามนั้นจะเป็นภาคสุดท้ายของผมก็ตามที แต่แล้วภายหลังจากนั้นทางสตูดิโออย่างพาราเมาต์ก็ให้ผมทำหนัง Pain&Gain และออกแบบเครื่องเล่น Transformers: The Ride ที่ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ผมกลายเป็นว่าตัวเองรู้สึกมีความสุขแกมเศร้าๆยังไงก็ไม่รู้ เมื่อลองนึกอีกครั้งดูว่าผมอาจจะไม่ได้ทำหนังเรื่องนี้อีกแล้ว ดังนั้นผมก็เลยอยากจะกลับไปวางรากฐานให้หนังแน่นๆเสียก่อน ก่อนที่ผมจะจากมันมาแล้วปล่อยให้คนอื่นมารับช่วงต่อไป"




อย่างไรก็ตามไม่ใช่ว่าทุกคนจะเห็นดีเห็นงามกับการกลับมาทำหนังภาคที่ 4 ของเบย์ เนื่องจากในหนังภาคที่ 3 นั้นนักวิจารณ์ก็โจมตีพอสมควรในเรื่องความตีบตันในการเล่าพล็อตเรื่องที่วนอยู่ในอ่างไม่ไปไหน วิสัยทัศน์ในการเล่าเรื่องก็ยังมีแค่การตีกันของหุ่นยนต์ที่มีมนุษย์ตกอยู่ท่ามกลางสมรภูมิ แต่ที่น่าสนใจสำหรับ Transformers Age of Extinction ก็คือเบย์ลั่นว่าเขาจะพาแฟรนชายส์เรื่องนี้ไปสู่ทิศทางใหม่ๆ

 

 

ทิศทางใหม่ๆของ Transformers Age of Extinction ไม่ใช่การรีบู้ตหนังเซตนี้ เพียงแต่เราจะเล่าเรื่องราวในมุมใหม่ เนื้อเรื่องของหนังยังคงเชื่อมต่อมาจากเหตุการณ์ในภาคที่แล้ว หลังจากที่ฉากหลังในภาคก่อนเมืองชิคาโก้โดนถล่มจนราบเป็นหน้ากลองจนสร้างผลกระทบให้กับมนุษย์อีกกลุ่มหนึ่งที่ยังไม่เคยรับรู้เรื่องราวเชิงลึกเกี่ยวกับตัวเอกในภาคก่อนๆ ซึ่งเรื่องราวในภาคนี้จะเริ่มขึ้น 4 ปีให้หลังจากเหตุการณ์ในภาคที่แล้ว 

 

 

ความพิเศษอีกอย่างของหนังภาคนี้ก็คือการที่หนังใช้ทุนสร้างแค่เพียง 165 ล้านเหรียญซึ่งน้อยกว่าภาคที่ 2 และ 3 และใกล้เคียงกับทุนสร้างในหนังภาคแรกที่วางงบไว้ที่ 150 ล้านเหรียญ เนื้อเรื่องในภาคที่ 4 นั้นเล่าเรื่องราวของทรานส์ฟอร์มเมอร์กลุ่มใหม่ที่มีเป้าหมายจะพามนุษย์เข้าสู่ยุคแห่งการสูญพันธุ์ 

Transformers : Age of Extinction ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 4 : มหาวิบัติยุคสูญพันธุ์ 26 มิถุนายน นี้


ตัวอย่างภาพยนตร์ Transformers Age of Extinction

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ไมเคิล เบย์กลืนน้ำลายตัวเองกลับมาทำ Transformers: Age of Extinction

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook