ฟิล์ม ประชันหล่อ ฟลุค ขี่ม้าตีคลี ฉากสุดหินใน ผู้ชนะสิบทิศ

ฟิล์ม ประชันหล่อ ฟลุค ขี่ม้าตีคลี ฉากสุดหินใน ผู้ชนะสิบทิศ

ฟิล์ม ประชันหล่อ ฟลุค ขี่ม้าตีคลี ฉากสุดหินใน ผู้ชนะสิบทิศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

"ฟิล์ม" ประชันหล่อ "ฟลุค"

ขี่ม้าตีคลี ฉากสุดหินใน "ผู้ชนะสิบทิศ"

 

 

แค่ขี่ม้าก็เป็นเรื่องยากแล้ว เพราะ 2 พระเอกหนุ่ม "ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" และ "ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ" ไม่ได้มีทักษะการขี่ม้ามาก่อน กว่าจะได้ถ่ายทำฉากตีคลี กีฬาสมัยโบราณ ในละคร "ผู้ชนะสิบทิศ" ซึ่งจะออกอากาศทางช่อง 8 ในเครืออาร์เอส เร็วๆ นี้ ได้ ทั้งสองหนุ่มต้องใช้เวลาฝึกขี่ม้านานถึง 3 เดือน และแม้จะผ่านการฝึกมาพอประมาณ แต่พอต้องมาเข้าฉากจริงๆ สองหนุ่มก็โอดครวญว่าหินมากกกก!!!

 

ฉากนี้เป็นฉากที่ มังตรา (ฟลุค) ว่าที่กษัตริย์แห่งตองอู จะต้องแข่งตีคลีกับ จะเด็ด (ฟิล์ม) ผู้เป็นพี่ ที่มีความเก่งและความสามารถทุกทาง แม้มังตราจะใช้กลโกงแค่ไหน แต่สุดท้ายจะเด็ดก็สามารถเอาชนะมังตราได้อยู่ดี


หลายคนอาจจะงงเมื่อได้ยินคำว่า ตีคลี แต่ความจริงแล้วก็คือกีฬาโปโลในปัจจุบันนั่นเอง ฉากนี้ดูจะเป็นความสนุกสนานกับการได้ลุ้นในเกมการแข่งขัน แต่จะว่าไปแล้ว คนแข่งอย่างฟิล์มและฟลุคออกอาการเครียดจัด โดยเฉพาะหนุ่มฟิล์มที่มีเวลาซ้อมขี่ม้าค่อนข้างน้อย แต่ถึงกระนั้นหนุ่มฟลุคที่ได้ซ้อมขี่ม้ามานานหลายเดือนก็ยังเหนื่อย เพราะลำพังแค่ขี่ม้า บังคับให้ทำตามคำสั่งก็ยากอยู่แล้ว แต่นี่ต้องบังคับทิศทาง ความเร็วให้เข้าใกล้ลูกคลี แล้วตีไปในทิศที่ต้องการ แถมไม้ที่ใช้ตีก็ใหญ่และหนักเอาเรื่อง ขนาดหนุ่มหล่อกล้ามใหญ่อย่างฟิล์มและฟลุคยังบ่นอุบ โอ๊ยยยยย!!!! ช่างแกล้งพระเอกของเราจริงๆ บวกกับอากาศร้อน แดดเปรี้ยง เพราะเล่นถ่ายตั้งแต่เช้า ยันบ่าย 2 หนุ่มยังต้องอยู่บนหลังม้า

 

ขี่ไปขี่มา พระเอกฟิล์มก็เลือดตกยางออกจนได้ เพราะสายรองเท้าสีกับนิ้วจนเลือดสาด น่าสงสารพระเอกของเราจริงๆ แต่ทั้งสองหนุ่มก็ไม่ปริปากบ่นซักคำ เพราะกำลังสนุกสนานกับการได้เล่นกีฬาแปลกใหม่ ถ้าไม่ได้ถ่ายละคร มีหรือจะได้ลองทำอะไรแบบนี้

 

 

 

 

หลังจากควบม้าจนตัวดำ ในที่สุดฉากนี้ก็ผ่านไปได้ และสองหนุ่มได้เล่าถึงฉากนี้ว่า

 

ฟิล์ม เล่าว่า "เป็นอะไรที่ลำบากมาก เพราะผมมีเวลาซ้อมขี่ม้าค่อนข้างน้อย แถมไม้ที่ใช้ตีก็หนักมาก ต้องควบม้ามือเดียว อีกมือถือไม้ ตามองหาลูก ต้องบังคับม้าให้เข้าไปใกล้ กะจังหวะตี ตีโดนบ้างไม่โดนบ้าง ก็ต้องถ่ายกันหลายรอบ ก็ได้เลือดมาเลย สายรองเท้ามันสีจนเป็นแผล ตามขาหนีบ ก้น ตอนนี้แสบไปหมดครับ แต่ก็เป็นอะไรที่สนุกดีครับ"

ฟลุค เล่าว่า "ฉากนี้เหนื่อยเลย ขี่ม้ากันตั้งแต่เช้าจนบ่าย แดดวันนี้ค่อนข้างแรงมาก เสื้อผ้าที่ใส่ก็ไม่ใช่ชุดปกติ เครื่องทรงก็เยอะ อบอยู่ข้างใน ไม้หนัก และในบทผมต้องเล่นแบบมั่นใจมาก แต่ในใจแอบกลัวนิดๆ เพราะเคยมาซ้อมขี่ม้า แล้วด้วยความที่เป็นไวเลยมั่นใจ ไม่ระวังเลยตกม้า พอมาถ่ายวันนี้เลยกลัวจะตกม้า ก็ต้องไม่ประมาท แต่ก็เป็นอีกซีนที่สนุกครับ เพราะได้ทำอะไรที่เราไม่เคยทำมาก่อน อยากให้ลองติดตามชมครับ"

 

แค่เบื้องหลังยังสนุกขนาดนี้ นี่ลองถ้าฉากนี้ได้ออกอากาศ รับรองว่าทุกคนจะต้องชอบ "จะเด็ด" และ "มังตรา" อย่างแน่นอน เพราะทั้งหล่อทั้งเก่งขนาดนี้ สาวๆ ต้องกรี๊ดชัวร์ ติดตามชม "ผู้ชนะสิบทิศ" ได้ทุกวันจันทร์-พุธ เวลา 08.00/11.45/16.35/20.00 น. ทางช่อง 8

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ฟิล์ม ประชันหล่อ ฟลุค ขี่ม้าตีคลี ฉากสุดหินใน ผู้ชนะสิบทิศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook