3 ลำยอง จาก ทองเนื้อเก้า ทั้ง 3 ยุค

3 ลำยอง จาก ทองเนื้อเก้า ทั้ง 3 ยุค

3 ลำยอง จาก ทองเนื้อเก้า ทั้ง 3 ยุค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

3 ลำยอง จาก ทองเนื้อเก้า


ตั้งแต่มีข่าวการรีเมคละคร "ทองเนื้อเก้า" บทประพันธ์ของ "โบตั๋น" ก็กลายเป็นประเด็นที่มีคนพูดถึงมากมายอย่างต่อเนื่อง เพราะนี่เป็นละครรีเมคครั้งที่ 3 โดยผลงานรีเมคครั้งล่าสุดเป็นของ ผู้กำกับ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง และ "ลำยอง" ในเวอร์ชั่นปี 2013 ได้ นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี มารับบท ลำยอง ที่มีนิสัยมั่วผู้ชาย ขี้เมา พูดจาหยาบ และอื่นๆ สาระพัดมากมาย ในชีวิตทำแต่เรื่องที่ไม่ดี และสุดท้ายได้รับผลจากการกระทำของตัวเอง มีดีอยู่อย่างเดียวคือลูกชาย "วันเฉลิม" วันนี้เราจะมาทำความรู้จัก "ลำยอง" ในแต่ละยุคกันค่ะ

 




ในปี 2530 แก้ว อภิรดี ภวภูตานนท์ ได้รับบทบาทเป็น "ลำยอง" ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก กับการแสดงที่ไม่ว่าจะบทไหนก็ตีบทแตกกระจายบวกกับ ฝีมือการแสดงของ แก้ว-อภิรดี ทำให้ได้รับ รางวัลเมขลาผู้แสดงนำหญิงดีเด่น จากละคร ทองเนื้อเก้า ปี 2530  และมีผลงานละคร "อีสา" ในปีถัดไป

 



ต่อมาในปี 2540 "ทองเนื้อเก้า" ได้ถูกนำมารีเมคอีกครั้ง โดยบทลำยองในตอนนั้นก็ คือ ต้อม รัชนีกร พันธ์มณี ด้วยความที่เป็นละครรีเมค และ แก้ว-อภิรดี  ลำยองรุ่นบุกเบิก เล่นไว้แบบดีมากๆ ทำให้ต้อมกดดัน และต้องทำการบ้านหนักกับการเป็นลำยองในเวอร์ชั่นนี้ แต่สุดท้ายก็ได้กระแสการตอบรับเป็นอย่างดีอย่างไม่ทำให้แฟนละครผิดหวัง และละคร "อีสา" ก็ถูกสร้างต่อเนื่องกัน โดยไม่พ้น ต้อม รัชนีกร ก็ได้รับบท " อีสา" อีกเช่นกัน ถือว่าในปี 2541 เป็นยุคของ ต้อม รัชนีกร ที่มีผลงานการแสดงออกมาเป็นจำนวนมาก 

 

 

 

และในปี 2556 ละคร "ทองเนื้อเก้า" โดย และ ผู้กำกับ อ๊อฟ พงพัฒน์ ได้กลับมารีเมคอีกครั้งโดยให้ นุ่น วรนุช มารับบทเป็น ลำยอง ซึ่งสร้างความสนใจให้ผู้คนเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นการเล่นข้ามช่อง ครั้งแรก หลังจากหมดสัญญากับทางช่อง 7 แล้ว ไม่เพียงเท่านี้ นุ่น ยังได้ตกลงรับเล่น ละคร "อีสา" โดย ค่ายละคร เอ๊กแซ็กท์ ที่กำลังถ่ายทำอยู่ ณ ขณะนี้อีกด้วย

 

ไม่รู้ว่า ทองเนื้อเก้า และ อีสา ต้องมาพร้อมกันหรืออย่างไร แต่ก็เห็นว่าเมื่อใครที่รับเล่น ลำยอง ต้องได้พ่วงต่อด้วย อีสา ควบสองเรื่องทุกคน ถือว่าคนดูได้กำไรเป็นอย่างมาก ที่ได้เห็นละครรีเมค ที่มีนักแสดงฝีมือเยี่ยม มาถ่ายทอดเรื่องราวให้เราได้ชมกัน 

 


 

ละครเรื่อง อีสา เป็นนวนิยายของสีฟ้า ที่ถ่ายทอดเหตุการณ์ของยุคสมัยช่วงเกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งทางด้านชีวิตความเป็นอยู่(ช่วงเลิกทาส) และเหตุการณ์ของบ้านเมือง โดยมีฉากชีวิตของอีสา บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง โดยบทบาทของ อีสา จะเป็นผู้หญิงที่มีอารมณ์เร่าร้อนทางเพศ เปรียบเสมือนไฟ ใฝ่สูง คล้ายๆ ลำยอง มีผัวเป็นสิบๆคน เพราะชอบหว่านเสน่ห์ผู้คนไม่เลือกหน้า ทั้ง คนแก่ คนเฒ่า วัยรุ่น หนุ่มวัยฉรรจ์ ได้หมด 

 

จนกว่าจะได้ดูอีสา แฟนๆ ติดตามชม ทองเนื้อเก้า ปี 2013 กันก่อน ลำยอง เวอร์ชั่นนี้ ต้องแซ่บไม่แพ้รุ่นก่อนๆแน่นอน ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ทองเนื้อเก้าจะคงความเป็นเอกลักษณ์ หรือความสนุกได้มากเพียงใด ติดตามชม "ทองเนื้อเก้า" ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ 3 ลำยอง จาก ทองเนื้อเก้า ทั้ง 3 ยุค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook