เล่าเรื่องบทบาทตัวละครใน ต้มยำกุ้ง 2 - 3D

เล่าเรื่องบทบาทตัวละครใน ต้มยำกุ้ง 2 - 3D

เล่าเรื่องบทบาทตัวละครใน ต้มยำกุ้ง 2 - 3D
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนัง  ต้มยำกุ้ง 2-3D”  จะเข้าฉายในเดือนตุลาคมนี้แล้ว ซึ่งเชื่อว่านี่คือหนังที่คนไทยทั้งประเทศต่างรอคอย ซึ่งน่าสนใจว่าหนังจะสามารถสร้างปรากฎการณ์ด้านรายได้เหมือนกับเมื่อครั้งหนัง ต้มยำกุ้ง ภาคแรกทำไว้ได้หรือไม่ แต่วันนี้ เรามีบทความพิเศษ ที่จะบอกเล่าเรื่องราวของตัวละครและข้อมูลของนักแสดงที่รับบทในหนังเรื่องนี้มาให้ทำความรู้จักกันก่อน

ขาม คนเลี้ยงช้างที่มีวิชามวยโบราณสุดร้ายกาจ คือนักสู้ผู้ต้องการใช้ชีวิตอย่างสันโดษ กับ ขอน ช้างคู่กายที่เป็นเหมือนพี่น้องที่ผูกพันกันมาตั้งแต่เด็ก หลังจากสูญเสียพ่อใหญ่จากเหตุการณ์ร้านต้มยำกุ้งที่ออสเตรเลีย ทำให้เขารู้สึกผิดและสัญญากับตัวเองว่าจะต้องดูแลไม่ให้ใครมาพรากชีวิตขอนไปได้อีก แต่แล้วเรื่องที่เขากลัวที่สุดกลับเกิดขึ้นอีกครั้ง เพียงแต่ครั้งนี้ ต่างจากครั้งก่อนโดยสิ้นเชิง เพราะสิ่งที่พวกมันต้องการไม่ได้มีเพียงแค่ช้าง สิ่งที่พวกมันต้องการแท้จริงแล้วคือความสามารถของเขานักสู้ที่สืบเชื้อสายโดยตรงจากบรรพบุรุษซึ่งเป็นทหารจตุลังคบาททหารกล้าผู้มีความสามารถในการใช้แม่ไม้มวยไทยโบราณที่เรียกว่า“มวยคชสาร”ในการต่อสู้เหนือกว่าผู้ใดนั่นเอง

 ต้มยำกุ้ง 2-3D” 

จาพนม ยีรัมย์  คือสุดยอดแอ็คชั่นซูเปอร์สตาร์เบอร์1ของเมืองไทยที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดคนหนึ่งของโลกภาพยนตร์ที่มีเอกลักษณ์และลีลาเฉพาะตัวในการเล่นเรียลแอ็คชั่นแบบสมจริงผสมผสานกับศิลปะแม่ไม้มวยไทย รวมไปถึงพื้นฐานในความสามารถเฉพาะตัวในศิลปะการต่อสู้แขนงต่างๆและยิมนาสติก ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดกับผลงานการแสดงภาพยนตร์แอ็คชั่นที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่าง “องค์บาก1-2-3” และ “ต้มยำกุ้ง” ส่งผลให้ชื่อเสียงของ “โทนี่ จา” ขึ้นทำเนียบสุดยอดนักแสดงแอ็คชั่นแห่งทศวรรษ 

 

แอล ซี พ่อค้าอาวุธข้ามชาติ เป็นคนฉลาดมองคนออกทะลุปรุโปร่ง เจ้าเล่ห์แบบพ่อค้าที่ไว้ใจไม่ได้ จอมวางแผนและสิ่งใดที่ต้องการต้องได้มาแบบไม่เกี่ยงวิธีการ หลงใหลในศิลปะการต่อสู้แบบเข้ากระแสเลือด ชอบดูการต่อสู้ชนิดต่างๆ โดยเฉพาะมวยโบราณ คลั่งขนาดที่ถ่ายเป็นวิดีโอเก็บไว้ดูแบบซ้ำแล้วซ้ำอีกโดยไม่มีเบื่อ  แม้จะอยู่ท่ามกลางแผนการใหญ่ระดับโลกก็ยังสนุกกับการเห็นนักสู้เก่งๆมาอยู่ในคอลเล็คชั่นการต่อสู้ในวิดีโอของเขารวมทั้งขามด้วย  

 ต้มยำกุ้ง 2-3D” 

RZA  ศิลปินผู้มีความสามารถอันหลากหลาย นอกเหนือจากบทบาทที่คนทั้งโลกรู้จักในฐานะไอคอนของดนตรีฮิปฮอป คือโปรดิวเซอร์เจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ด,นักดนตรี,นักแต่งเพลง รวมไปถึงการเป็น1ในตัวจักรสำคัญในความสำเร็จของทุกอัลบั้มของ Wu-Tang Clan กลุ่มศิลปินแร็ปชาวอเมริกันที่โด่งดัง อีกบทบาทหนึ่งที่สร้างความโดดเด่นไม่แพ้กันนั่นคือการที่เข้าไปมีส่วนในงานแสดงของภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่องทั้ง AMERICAN GANGSTER,COFFEE AND CIGARETTE ฯลฯ รวมทั้งรับหน้าที่ในงานดนตรีประกอบให้กับภาพยนตร์สุดฮิตอย่าง Kill Bill ของ เควนติน ทาแรนติโน่ และ ต้มยำกุ้ง หรือ THE PROTECTOR ในเวอร์ชั่นฮอลลีวู้ด และ AMERICAN GANGSTER ของผกก.ริดลี่ย์ สก็อตต์ และด้วยความหลงใหลในศิลปะการต่อสู้ ภาพยนตร์ และดนตรี แฟนๆจะได้เห็นผลงานการแสดง,เขียนบท,กำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาอย่าง THE MAN WITH THE IRON FITS ล่าสุดรับบทตัวร้ายใหญ่สุดคู่ปรับของจาพนมใน ต้มยำกุ้ง2-3D

 

จ่ามาร์ค นายตำรวจหนุ่มไทย ซื่อสัตย์ รักความยุติธรรม ผู้มีส่วนสำคัญในการเปิดโปงเหล่าอาชญากรข้ามชาติที่เกี่ยวพันกับการลักลอบค้าสัตว์อย่างผิดกฏหมาย รวมไปถึงเครือข่ายค้ามนุษย์และยาเสพติดที่เกิดขึ้นใน“ร้านต้มยำกุ้ง”ซิดนี่ย์ ประเทศออสเตรเลีย ทั้งๆที่เป็นตำรวจในซิดนี่ย์แท้ๆ แต่ต้องเดินทางมาเมืองไทยพร้อมปฏิบัติการลับบางอย่าง หลังจากที่ค้นพบเบาะแสสำคัญที่คาดว่าจะโยงใยไปถึงเครือข่ายของเหล่าอาชญากรร้ายที่ตำรวจสากลกำลังต้องการตัว และเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้จ่ามาร์คได้พบกับขามอีกครั้ง เดิมพันครั้งนี้ไม่เพียงพิสูจน์ฝีมือในการไขคดี แต่ยังเป็นโอกาสสุดท้ายที่เขาจะได้เลื่อนขั้นตัวเองหนีจากการดูถูกของเพื่อนร่วมงานและตำรวจรุ่นใหม่ ทำให้เขาทุ่มเทและบ้าระห่ำกับงานครั้งนี้เป็นพิเศษ เพียงแต่งานนี้ไม่ง่ายเพราะเบาะแสชี้เป้ามาที่ขามเพื่อนเก่าแสนซื่อของเขาเอง ทำให้ต้องใช้ทักษะความกะล่อนแหกคอกเพื่อสืบหาคนร้ายที่แท้จริงให้ได้

 ต้มยำกุ้ง 2-3D” 

หม่ำ จ๊กม๊ก  หรือ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ตลกศิลปิน นักแสดง พิธีกร นักร้อง ผู้กำกับ ฯลฯ มากความสามารถซึ่งเป็นที่ยอมรับและประสบความสำเร็จในวงการบันเทิงอย่างสูงสุดมีแฟนๆทุกเพศทุกวัยทั่วประเทศ เริ่มต้นโด่งดังในฐานะตลกเมื่อประกบกับตลกขั้นเทพ เทพ โพธิ์งาม และโด่งดังแบบสุดขีดในฐานะหัวหน้าแก๊งสามช่า หม่ำ-เท่ง-โหน่งในรายการวาไรตี้โชว์ “ชิงร้อยชิงล้าน” ที่ยืนหยัดมากว่า2ทศวรรษ หลังจากความเสร็จในภาพยนตร์เรื่อง “มือปืน/โลก/พระ/จัน” ปีพ.ศ.2544 ส่งผลให้มีผลงานภาพยนตร์อย่างต่อเนื่องใน

ฐานะนักแสดงนำและรับเชิญมากถึง43เรื่องในระยะเวลา12ปี ก่อนที่จะหันมาเอาดีในฐานะผกก.อย่างเต็มตัวจากบอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยมในปี2547 ปัจจุบันมีผลงานการกำกับภาพยนตร์และเป็นโปรดิวเซอร์ถึง11เรื่อง

 

ปิงปิง แฝดพี่จากเมืองจีน มาอยู่กับเสี่ยสุชาติเจ้าของปางช้าง ปิงปิงมีทักษะวิชาการฝังเข็มแบบจีนที่ด้านหนึ่งใช้รักษาโรคประจำตัวของซือซือแฝดน้องที่เป็นเหมือนดวงใจของเธอ แต่อีกด้านหนึ่งคืออาวุธแสนอันตรายที่สามารถเล่นงานผู้คนได้ตั้งแต่ทำให้เป็นอัมพาต สะกดจุด รีดความลับจนถึงแก่ความตายได้ด้วยเข็มเพียงเล่มเดียว  นอกจากนี้เธอเองยังมีวิชาการต่อสู้แบบจีนที่ร้ายกาจอยู่ด้วย  พูดได้ว่าเธอคือตัวอันตรายที่สุดที่ซ่อนทุกสิ่งไว้ใต้ความอ่อนโยนสวยงามแบบตุ๊กตาจีน

 ต้มยำกุ้ง 2-3D” 

จีจ้า หรือ ญาณิน วิสมิตะนันทน์ แอ็คชั่นซูเปอร์สตาร์หญิงหน้าหวานเจ้าของฉายา “เล่นจริง เจ็บจริง” อดีตสาวน้อยขี้โรคที่ฝึกฝนเทควันโด้เพื่อร่างกายแข็งแรงแต่กลับคว้าเทควันโด้สายดำดั้งที่1ได้ตอนอายุ13ปี และสายดำดั้ง2และ3จนอายุ14ปีหันมาเป็นครูสอนเทควันโด้ และคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันเทควันโด้เยาวชนกรุงเทพฯ ตอนเรียนม.ปลาย หลังจากนั้นมีโอกาสเข้าไปแคสติ้งภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่อง “เกิดมาลุย” ที่กำกับโดย พันนา ฤทธิไกร โดยต้องทดสอบความสามารถพื้นฐานทางด้านแอ็คชั่นทั้งการเตะ การกระโดดในรูปแบบและท่าต่างๆ ก่อนที่จะได้รับโอกาสทำเวิร์คช็อพเดโมแอ็คชั่นการต่อสู้ให้กับทางปรัชญา ปิ่นแก้วและเสี่ยเจียง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ แห่งสหมงคลฟิล์มฯ จนสหมงคลฟิล์มฯไฟเขียวสร้างโปรเจ็คต์ภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่อง “ช็อคโกแลต” ให้จีจ้าญาณินรับทนำโดยเฉพาะโดยมีพันนา ฤทธิไกรและท็อปวีระพล ภูมาตย์ฝนบ่มเพาะทักษะและความสามารถทางการต่อสู้ให้กับจีจ้าตลอด4ปีเต็ม และเมื่อภาพยนตร์เข้าฉายชื่อของจีจ้า ญาณินพร้อมสโลแกนเล่นจริงเจ็บจริงก็เป็นที่รู้จักและประสบความสำเร็จไปทั่วทั้งเมืองไทยและต่างประเทศ ตามด้วยภาพยนตร์เรื่องที่2ในแนวแอ็คชั่นโรแมนติคอย่างจีจ้าดื้อสวยดุ และแอ็คชั่นคอมมิดี้อย่างจั๊กกะแหล๋น                                      


No.2 เป็นทั้งชื่อและฉายาถูกจัดอันดับให้เป็นนักฆ่ามือดีที่สุดในอันดับที่2ที่ไม่เคยแพ้ใครโหดและเลือดเย็น รูปร่างสูงใหญ่ เป้าหมายคือพิชิตno.1ซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่ไอ้ขาม 

 ต้มยำกุ้ง 2-3D” 

MARRESE CRUMP จากเด็กน้อยวัย7ขวบที่ถูกพี่ชายนำไปฝากตัวกับครูสอนศิลปะการต่อสู้ชาวเกาหลี หลังจากนั้นก็รู้ว่าศิลปะการต่อสู้คือสิ่งเดียวในโลกที่เขาหลงใหลก่อนที่จะฝึกฝนและเรียนรู้ต่อมาในทุกศิลปะการต่อสู้ที่มีอยู่บนโลกใบนี้ทั้งคาราเต้,มวยไทย,กังฟู,กาโปเอย์รา (ศิลปะการต่อสู้ที่มีต้นกำเนิดจากบราซิล) ,เทควันโด้,นินจุสึ(วิชาการต่อสู้โบราณของญี่ปุ่น-วิชาการต่อสู้ของนินจา),ศิลปะการต่อสู้ของฟิลิปปินส์ฯลฯมีผลงานภาพยนตร์ก่อนหน้านี้ในตำแหน่งACTION CO-ORDINATORในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่อง G.I. JOE  ผลงานที่โดดเด่นคือเรื่อง WRONG SIDE OF TOWN โดยได้ร่วมแสดงกับ Rob Van Dam, Ja Rule และนักมวยปล้ำชื่อดังอย่าง  Dave Bautista ล่าสุดรับบทผู้ร้ายที่เป็นคู่ปรับคนสำคัญของจาพนมในต้มยำกุ้ง2-3D 


Twenty นักฆ่าสาวสุดเซ็กซี่ที่อยู่ข้างกาย แอลซี เป็นทุกอย่างทั้งคนรักและนักฆ่า เธอถูกเรียกว่า 20 โดยการจัดอันดับความสามารถในการต่อสู้ของ แอล ซี ผู้ชุบชีวิตเธอขึ้นมาและหยิบยื่นความเป็นสุดยอดมือสังหารให้เพราะเชื่อมั่นว่าในเบื้องลึกของแววตาที่หนุ่มๆมิอาจมองข้าม เรือนร่างที่แสนเซ็กซี่ ล้วนแล้วแต่อัดแน่นไปด้วยจิตวิญญาณแห่งความเป็นนักสู้ที่ฝั่งลึกอยู่ในตัวเธอและพร้อมที่จะแปรเปลี่ยนเป็นอาวุธแห่งความคลั่งแค้นที่เตรียมถาโถมและเล่นงานทุกคนโดยไม่ลังเลโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ชายทุกคนในโลกยกเว้นแอลซี 

 ต้มยำกุ้ง 2-3D” 

หญิง รฐา โพธิ์งาม ลูกสาวของน้อย โพธิ์งามตลกหญิงชื่อดังของเมืองไทย คือนักร้อง นักแสดงสาวมากความสามารถ ลูกไม้หล่นใต้ต้น เป็นที่รู้จัก โด่งดังและประสบความสำเร็จจากผลงานเพลงชื่อเดียวกับอัลบั้ม ญา ญ่า ญิ๋ง และทำให้แจ้งเกิดในวงการบันเทิงเมื่อ14ปีที่แล้ว หลังจากนั้นมีผลงานต่อเนื่องทั้งอัลบั้มเพลงและผลงานทางด้านการแสดงละครโทรทัศน์ ,ซี่รี่ส์และละครเวที จนกระทั่งในปีพ.ศ.2555 ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดเมื่อหม่อมน้อย มล.พันธุ์เทวนพ เทวกุลผกก.ชื่อดัง เลือกให้หญิงรฐามารับบทคุณบุญเลื่องในภาพยนตร์เรื่องจันดาราปฐมบทและจันดาราปัจฉิมบทจนสามารถคว้ารางวัลดาวรุ่งหญิงยอดเยี่ยมจากบท

ดังกล่าว และเป็นที่ฮือฮาอีกครั้งเมื่อได้รับเกียรติให้เดินพรมแดงในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ประเทศฝรั่งเศสในฐานะ1ในนักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง ONLY GOD FORGIVES ที่แสดงร่วมกับไรอัน กอสลิ่ง และมีผลงานดราม่าเข้มข้นอย่างนางฟ้าจากผลงานการกำกับของตั๊กบงกช ล่าสุดรับบทนักฆ่าสาวสุดเซ็กซี่หมายเลข20ใน ต้มยำกุ้ง2-3D ซึ่งเป็นการกลับมาร่วมงานกับ ปรัชญา ปิ่นแก้ว ที่ปั้นให้ญาญาญิ่งเป็นที่รู้จักอีกครั้งในรอบ14ปี


ต้มยำกุ้ง 2-3D”  
ประกาศความยิ่งใหญ่เข้าฉายในไทย 23 กรกฏาคมนี้

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ เล่าเรื่องบทบาทตัวละครใน ต้มยำกุ้ง 2 - 3D

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook