เรื่องย่อ ไฟมาร

เรื่องย่อ ไฟมาร

เรื่องย่อ ไฟมาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องย่อละครไฟมารเรื่องย่อ ไฟมาร

กรรณนรี หรือ กาว (ฉัตร-ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร) นักข่าวสาวสุดห้าว ชอบขี่มอเตอร์ไซค์ไปทำงาน ตรงไปตรงมา แต่ในความเข้มแข็งทั้งหมดนั้น จิตใจของเธอยังคงอ่อนแอและบอบช้ำจากการขาดแม่ ไม่ต่างจากพี่ชายคือ กาวินทร์ หรือ แก้ว (กานต์-กณิณ ปัทมนันถ์) ชายหนุ่มอ่อนโยน รักครอบครัว แต่ปมในอดีตทำให้กาวินทร์กลายเป็นคนไม่เชื่อในความรักและคบกับผู้หญิงไป เรื่อยไม่จริงจังกับใคร

สองพี่น้องเหลือพ่ออยู่คนเดียวคือ เกริก (อั๋น-สิริคุปต์ เมทะนี) ตั้งแต่ ภาพิศ หรือ นุดี (นุส-นุสบา ปุณณกันต์) ภรรยาทิ้งไปเกริกก็กลายเป็นคนติดเหล้า ซึมเศร้า แม้เวลาจะล่วงเลยเป็นสิบปีแล้ว แต่เกริกก็ยังคงคิดถึงภาพิศ กรรณนรีกับกาวินทร์ต้องคอยประคับประคองจิตใจของผู้เป็นพ่อ โดยมี นายแพทย์บุญยิ่ง (จิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว)เพื่อนสนิทของพ่อคอยดูแลและเป็นที่ปรึกษาให้กับกรรณนรีและกาวิ นทร์อยู่เสมอ

สำหรับกาวินทร์นั้นความผิดหวังของเกริกทำให้กาวินทร์ไม่ ไว้ใจผู้หญิงคนไหนอีกเลย แต่ถึงกระนั้น มาลินี หรือ มด (ฝ้าย-ณิชานันท์ ฝั้นแก้ว) เป็นเพื่อนสนิทของกาวินทร์ นิสัยเรียบร้อย ขยันขันแข็ง ทั้งสองมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งต่อกัน กาวินทร์บอกเสมอว่า นี่เป็นเพียงความสัมพันธ์ชั่วครู่ชั่วคราวเท่านั้น แต่มาลินีก็ยังหวังว่ากาวินทร์จะยอมรับเธอ

ส่วนกรรณนรีแม้จะไม่หมด ศรัทธาในความรัก แต่ก็ยังไม่เคยเปิดใจรักใคร มีเพียง ภรต (แม็ค-วีรดนย์ หวังเจริญพร) ที่คอยตามจีบมานาน แต่ภรตไม่กล้าบอกความในใจ ภรตเป็นลูกชายคนเดียวของนายแพทย์บุญยิ่ง ภรตจึงเป็นเพื่อนรับฟังปัญหาที่ดีของกาวินทร์และกรรณนรีได้

หลังจาก ที่นุดี ตัดสินใจหันหลังให้กับครอบครัวของเธอ เพื่อมาเป็นเมียเก็บของ พลตรีอารักษ์ (ป๊อป-พลรัตน์ รอดรักษา) เธอเลยเปลี่ยนชื่อมาเป็น ภาพิศ แต่เธอก็ยังรู้สึกผิดและคิดถึงลูกเสมอ แต่ท่านพลตรีฯ สั่งเด็ดขาดไม่ให้ติดต่อกลับไปหาครอบครัวเก่าอีก ภาพิศอยากเจอลูกมากแต่ความห่างเหินทำให้เธอกลัวว่าลูกจะโกรธและไม่ยอมรับ ความโศกเศร้าเรื่องนี้มีเพียง น้อย (รุจิเรข พักตระเกษตริน) คนรับใช้คนสนิทที่รับรู้เท่านั้น

ภาพิศได้ให้กำเนิดลูกสาวให้กับท่าน พลตรีฯ ท่านพลตรีฯ ปลื้มมาก แต่นั่นไม่ได้ทำให้ท่านพลตรีฯ ผู้มากรักจะหยุดอยู่ที่ภาพิศได้ ภาพิศเลยต้องคอยเอาใจและยังต้องต่อสู้กันอย่างเงียบ ๆ กับ คุณหญิงสุดา (แพร-รัชนี ศิระเลิศ) ภรรยาหลวง ซี่งคุณหญิงกับท่านพลตรีฯ มีลูกชายด้วยกันหนึ่งคนชื่อ สรวง (พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์) แต่ความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูกดูจะห่างเหิน เพราะว่าสรวงไม่ชอบพฤติกรรมความเจ้าชู้ของพ่อ เลยทำให้ทะเลาะกันบ่อยครั้ง

คุณ หญิงสุดาได้วางตัว สุขหฤหัย (กิ๊ฟ-อรลีฬห์ โสตถิวันวงศ์) สาวสวยเปรี้ยว ไฮโซ ชาติตระกูลดี มาเป็นคู่หมั้นกับสรวง หลังจากที่สรวงกลับมาได้ไม่นาน ภาพิศก็โทรศัพท์มาหาสรวง เพื่อจะขอจัดงานเลี้ยงต้อนรับให้ สรวงตอบรับเพื่ออยากจะแกล้งแค้นภาพิศคืน ในงานเลี้ยงสรวงได้เจอกับกรรณนรี นักข่าวสาวที่เข้ามาทำข่าวที่งานนี้แล้วเกิดสะดุดตา สนใจแล้วบังเอิญเดินชนกัน สรวงทำเครื่องอัดเสียงของกรรณนรีพัง เลยจะรับผิดชอบแต่กรรณนรีบอกว่าไม่เป็นไร สรวงจึงทิ้งนามบัตรไว้ให้

เรื่องย่อละครไฟมารเรื่องย่อละครไฟมาร

เหมือน โชคชะตากลั่นแกล้งกรรณนรี เพราะจู่ ๆ ก็ได้รับมอบหมายให้ไปสัมภาษณ์ภาพิศที่ยอมเปิดบ้านให้สัมภาษณ์กับหนังสือ พิมพ์เป็นครั้งแรก กรรณนรีไม่อยากทำเพราะเป็นห่วงความรู้สึกของพ่อ จึงตกลงกับกาวินทร์ว่าจะไม่บอกให้พ่อรู้เรื่องนี้ พอถึงวันที่นัดสัมภาษณ์แวบแรกที่ได้เห็นหน้ากรรณนรี ภาพิศถึงกับชะงัก เพราะกรรณนรีหน้าละม้ายคล้ายลูกสาวตนมาก ส่วนกรรณนรีก็ต้องกลั้นน้ำตาไว้ที่แม่จำลูกแท้ ๆ ของตัวเองไม่ได้

สรวง พบกับกรรณนรีอีกครั้ง อดพูดจายียวนกรรณนรีไม่ได้ กรรณนรีบังเอิญทำกระเป๋าเอกสารใบเล็กหล่นโดยไม่รู้ตัว สรวงเก็บได้แล้วเปิดดูและมาสะดุดกับรูปถ่ายของกรรณนรีในวัยเด็กที่อยู่ใน อ้อมกอดของผู้หญิงคนหนึ่ง สรวงรู้สึกคุ้นหน้ากับผู้หญิงคนนั้นมาก เลยเริ่มสงสัยว่าผู้หญิงในรูปอาจจะเป็นภาพิศก็ได้ นั้นก็แปลว่ากรรณนรีเป็นลูกสาวของภาพิศนั่นเอง

มาลินีบอกกับกาวินทร์ ว่าตนกำลังตั้งท้อง กาวินทร์ช็อคแล้วบอกให้มาลินีไปทำแท้ง มาลินีเสียใจจึงไปขอความช่วยเหลือจากกรรณนรี กรรณนรีรับปากว่าจะช่วยพูดให้ ทำให้พี่น้องต้องทะเลาะกัน กรรณนรีเลยบอกว่าจะให้มาลินีมาอยู่ที่บ้านด้วยกัน กรรณนรีเลยเล่าเรื่องนี้ให้พ่อฟัง และพ่อก็ยินดีที่จะรับเลี้ยงหลาน มาลินีซึ้งในน้ำใจของกรรณนรีมาก กาวินทร์รู้เรื่องก็โมโหน้อง แต่ก็ไม่สามารถห้ามน้องสาวได้

สรวงโทรนัดกรรณนรีให้มาเอากระเป๋าคืน เพราะมั่นใจว่ากรรณนรีคือลูกสาวของภาพิศ สรวงเลยแกล้งยื่นข้อเสนอให้กรรณนรีไปกินข้าวด้วยแล้วก็พาไปม่านรูด กรรณนรียอมไปด้วยเพื่อหวังเอากระเป๋าคืน แล้วกรรณนรีก็เอาเบียร์สาดใส่หน้าสรวงเป็นการสั่งสอน สรวงแค้นที่ถูกหยาม จึงคิดแกล้งแค้นกรรณนรี เพื่อให้ภาพิศรู้สึกเจ็บปวดบ้าง คุณหญิงสุดาเตือนให้สรวงระวังหากจะเล่นกับไฟและต่อว่าสรวงทำเหมือนไม่สนใจ สุขหฤทัย สรวงบอกปัดว่าขอเวลาศึกษาก่อน หลังจากนั้นสรวงก็เปิดศึกกับกรรณนรีอย่างเป็นทางการ สรวงมาดักรอกรรณนรีและเอาชื่อภาพิศมาแกล้งยั่วและยังเข้าใจว่ากรรณนรีกำลัง วางแผนร่วมมือกับภาพิศสร้างความวุ่นวายให้ครอบครัวตัวเอง ยิ่งสรวงเห็นกรรณนรีอยู่กับภาพิศจึงเข้าใจผิดคิดว่าทั้งคู่ร่วมมือกัน

ท่าน พลตรีฯ รู้ว่าสรวงกำลังเข้าไปยุ่งกับกรรณนรีเลยสั่งห้าม แต่สรวงไม่ฟัง ท่านพลตรีฯ เลยเรียกกรรณนรีมาพบ กรรณนรีเลยถือโอกาสนี้ระบายความในใจที่ท่านพลตรีฯ ทำให้ครอบครัวเธอแตกแยก และยิ่งท่านพลตรีฯ ยื่นข้อเสนอให้เลิกยุ่งกับสรวงอีก กรรณนรีเลยตัดสินใจใช้สรวงเป็นเครื่องมือในการแก้แค้นคืน และสิ่งที่ทำให้กรรณนรีเจ็บปวดมากขึ้น เมื่อรู้ว่าสรวงต้องการใช้เธอเป็นเครื่องมือแก้แค้นภาพิศเท่านั้น

สรวง ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไมจึงได้คิดถึงและอยากเห็นหน้ากรรณนรีจนต้อง มาดักรอ ด้านกรรณนรีเลยได้โอกาสรีบบอกสรวงว่าท่านพลตรีฯ จ้างให้กรรณนรีเลิกยุ่งกับสรวง สรวงตกใจแล้วก็ต้องงงเมื่อกรรณนรีชวนสรวงเข้าโรงแรม กรรณนรีระเบิดอารมรณ์ประชดประชันแกมท้าทายดื่มเหล้าอย่างหนักระบายความ รู้สึกออกมาหมดว่าเธอเกลียดพ่อของสรวง ที่มาทำให้ชีวิตครอบครัวของเธอพังทลาย ความรู้สึกของสรวงที่มีต่อ กรรณนรีเลยเปลี่ยนไป หลังจากนั้นสรวงก็ค่อย ๆ ทำดีต่อกรรณนรีแต่ก็ไม่ทิ้งมาดยียวนกวนประสาท

ภาพิศอึดอัดใจกับเรื่อง ที่เกิดขึ้นเลยตัดสินใจมาที่บ้านเก่าอีกครั้ง แล้วก็พบกับเกริกสามีเก่า ภาพิศรู้สึกผิดเลยขอโทษเกริก เกริกยอมยกโทษให้ แต่ขอให้ภาพิศช่วยหาวิธีช่วยเยียวยาจิตใจของลูกทั้งสองคน ด้านคุณหญิงสุดาขอร้องให้สรวงรีบหมั้นกับสุขหฤทัย สรวงปฏิเสธและตกใจที่รู้ว่าแม่รู้เรื่องของตนกับกรรณนรี สรวงจึงรีบบอกว่านั่นคือแผนที่จะแก้แค้นภาพิศ แต่คุณหญิงสุดาก็อดกลัวไม่ได้ว่ากรรณนรีจะจับสรวงไว้

สวรงยื่นข้อเสนอ ให้กรรณนรีมาเป็นเมียเก็บของตน กรรณนรีโกรธสรวงมากเลยตบหน้าฉาดใหญ่ สรวงโมโหเลยจูบและพยายามขืนใจ กรรณนรีตกใจเลยระบายความขมขื่นออกมาหมดและเป็นลม เมื่อรู้ตัวอีกทีก็มีสรวงคอยดูแลข้าง ๆ และบอกว่าจะไม่มีใครมาทำร้ายกรรณนรีได้อีก ทั้งคู่ก็เริ่มมีความรู้สึกดี ๆ ต่อกัน จนเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้กรรณนรีเสียใจสุดขีด เมื่อได้ยินสรวงตอกกลับภาพิศว่าที่ตนมาทำดีกับกรรณนรีก็เพราะอยากจะแก้ แค้นภาพิศคืนก็เท่านั้น เรื่องราวความรักที่แอบซ่อนความรู้สึกของสรวงและกรรณนรีจะลงเอ่ยอย่างไร และบทสรุปสุดท้ายของภาพิศจะเป็นเช่นไร โปรดติดตามชมได้ในละครดราม่า เข้นข้น เชือดเฉือน ไฟมาร ละครไฟมาร ออกอากาศพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี ละครไฟมาร เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 5 กันยายน 2555

เรื่องย่อละครไฟมารเรื่องย่อละครไฟมาร

เรื่องย่อละครไฟมารเรื่องย่อละครไฟมาร

เรื่องย่อละครไฟมารเรื่องย่อละครไฟมาร

เรื่องย่อละครไฟมารเรื่องย่อละครไฟมาร

เรื่องย่อละครไฟมารเรื่องย่อละครไฟมาร

เรื่องย่อละครไฟมารเรื่องย่อละครไฟมาร

เรื่องย่อละครไฟมารเรื่องย่อละครไฟมาร

เรื่องย่อละครไฟมารเรื่องย่อละครไฟมาร


หนัง : ไฟมาร
ช่อง : ช่อง 7
ออกอากาศทุกวัน : พุธ, พฤหัสบดี
ผู้กำกับ : ทองสิทธิ์ โสดาโคตร, กฤษฎากร มะลิวัลย์
บทประพันธ์ : เกตุวดี
ผู้เขียนบท : พนิดา
ผู้จัด : บริษัท ดาราวิดีโอ จำกัด
นักแสดงนำ : ศรัณย์ ศิริลักษณ์, ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร, นุสบา ปุณณกันต์, กณิณ ปัทมนันถ์, ณิชานันท์ ฝั้นแก้ว, สิริคุปต์ เมทะนี, วีรดนย์ หวังเจริญพร, อรลีฬห์ โสตถิวันวงศ์, พลรัตน์ รอดรักษา, รัชนี ศิระเลิศ, วสุ แสงสิงแก้ว, รุจิเรข พักตระเกษตริน, แวร์ โซว, ศิริพิชญ์ วิมลโนช
เวลาออกอากาศ : 20.25 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook