ส่องประวัติ !! กวาง อรการ ผู้ประกาศข่าวสาว ดีกรีไม่ธรรมดา

ส่องประวัติ !! กวาง อรการ ผู้ประกาศข่าวสาว ดีกรีไม่ธรรมดา

ส่องประวัติ !! กวาง อรการ ผู้ประกาศข่าวสาว ดีกรีไม่ธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กวาง อรการกวาง อรการ

เป็นอีกหนึ่งบุคคลในวงการที่มีความสามารถรอบด้านจริงๆ สำหรับสาวกวาง อรการ จิวะเกียรติ ปัจจุบันเธอเป็นผู้ประกาศข่าวทางสถานีโทรทัศน์ True4U ซึ่งกว่าที่เธอจะมีวันนี้ได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องผ่านอะไรมามากมายกว่าจะก้าวขึ้นไปยืืนอยู่ในจุดที่เธอเป็นทุกวันนี้ได้ Sanook! Movie จะพาทุกคนไปรู้จักกับเธอให้ดีขึ้นให้มากขึ้น ถ้าพร้อมแล้วไปเริ่มกันเลย !

ประวัติกวาง อรการ

'กวาง' มีชื่อจริงว่า 'อรการ จิวะเกียรติ' สำเร็จการศึกษาจากคณะวิทยาศาสตร์ เคมีวิศวกรรม เอกวิชาเคมี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีกทั้งก็ยังเป็นเชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัยด้วย จุดเริ่มต้นก่อนที่จะก้าวเข้ามาในวงการบันเทิง กวางได้เข้าร่วมประกวดใน โครงการสู่วันฟ้าใส กับผลิตภัณฑ์ลูกอมโอเล่ย์ คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 มาครองได้สำเร็จ ต่อจากนั้นก็ได้รับโอกาสเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดอาร์เอสฯ มีผลงานแสดงละครเรื่องแรก คือ 2+1 แกร่งเกินพิกัด รับบทเป็น เหมย ประกบคู่กับพระเอกสุดฮอตในยุคนั้นอย่าง 'ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์' จึงทำให้เธอแจ้งเกิดในวงการบันเทิงและมีผลงานอื่นๆ ตามมาอย่างต่อเนื่อง

กวางฝันว่าอยากจะเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงให้ได้สักครั้ง ทั้งที่เดิมทีต้องยอมรับว่าไม่ค่อยจะสนใจวงการนี้สักเท่าไหร่ แต่เหมือนจะโดนแรงยุอะไรสักอย่างมาว่าตัวเองนั้นทั้งสวย ทั้งมีความสามารถ เลยทนที่จะมานั่งฟังความจริงอะไรอย่างนั้นไม่ได้ จึงตัดสินใจเดินออกจากบ้านมาเพื่อมุ่งตรงเข้าสู่ถนนบันเทิงอย่างเต็มตัวด้วยการเข้าประกวดในโครงการของโอเล่ย์ ได้รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จนเป็นทางที่ปูไปสู่การเป็นนักแสดงสังกัดอาร์เอส และได้เล่นละครเรื่องแรกร่วมกับหนุ่มฟิล์ม รัฐภูมิ ซึ่งในอดีต หนุ่มฟิล์มเองก็ถูกดันให้แจ้งเกิดในงานโฆษณารถจักรยานยนต์ยี่ห้อหนึ่งร่วมกับนางเอกดัง จนมาตอนนี้หนุ่มฟิล์มก็มาทำหน้าที่เป็นป๋าดันให้กับสาวกวางในละครเรื่องนี้เองซะแล้ว  

พอได้มีโอกาสแสดงละครเรื่องแรก สาวกวางก็บอกว่ารู้สึกแปลกๆ อยู่เหมือนกันที่ต้องมาแสดงเป็นสาวหวาน ทั้งที่ในชีวิตนี่เป็นสาวห้าวแบบสุดๆ ทั้งทน ทั้งแกร่ง งานนี้ก็ไม่ค่อยจะมีที่ให้แสดงออกถึงความเป็นตัวเองเท่าไหร่ พอได้มาชิมงานละครเจ้าตัวก็รู้สึกชอบ เพราะชีวิตที่ผ่านมานั้นมีแต่ความเครียด แถมยังเรียนหนัก การได้มาทำงานอะไรแบบนี้ก็นับว่าเป็นการพักผ่อนแล้วยังได้เงินใช้อีกด้วย พอได้คลุกคลีทำงานในวงการไปได้สักพัก สาวกวางก็เริ่มมีความสนใจงานในด้านอื่นๆ มากขึ้น เธอจึงตัดสินใจสอบเข้าไปเป็นผู้ประกาศข่าวและได้เข้าทำงานในสายนี้ครั้งแรกทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี หรือช่อง 9 MCOT HD จากนั้นก็ย้ายมาเป็นผู้ประกาศข่าวให้กับทางช่อง True4U มาจนถึงปัจจุบัน

กวาง อรการกวาง อรการ

ผลงานกวาง อรการ

ละคร

  • 2+1 แกร่งเกินพิกัด (2548) (ช่อง 9) รับบท เหมย คู่กับ รัฐภูมิ โตคงทรัพย์
  • ครั้งหนึ่งเมื่อเรารักกัน (2549) (ช่อง 3) รับบท คู่กับ หลุยส์ สก๊อต
  • รักเราไม่ไฮโซ (2549) (ช่อง 3) รับบทเป็น สาวิกา
  • พี่ชาย (2549) (ช่อง 3) รับบทเป็น จิล คู่กับ ณภัทร ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา

พิธีกร

  • รายการ ฉันเกิดในแผ่นดินรัชกาลที่ ๙ ช่อง ทรูโฟร์ยู ทุกวันจันทร์ - พุธ เวลา 23.20 - 23.42 น.
  • รายการ The Attitude คิดเปลี่ยนโลก ช่อง ทรูโฟร์ยู ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา เวลา 21.20 - 23.25 น

ผู้ประกาศข่าว

  • smart news เช้าข่าวดี คู่กับ ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ ช่อง ทรูโฟร์ยู ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 6.00 - 8.00 น.

อดีตผู้ประกาศข่าว

  • ผู้ประกาศข่าวทางโมเดิร์นไนน์ทีวี คู่กับพิภู พุ่มแก้ว
  • ผู้ประกาศข่าวเที่ยง ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี 12.00 - 13.00
  • ผู้ประกาศข่าว ทางช่อง 9 MCOT HD

กวาง อรการกวาง อรการ

รางวัลที่กวาง อรการเคยได้รับ

  • ประกวดโครงการสู่วันฟ้าใสกับผลิตภัณฑ์โอเลย์ (ชนะเลิศ)

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ส่องประวัติ !! กวาง อรการ ผู้ประกาศข่าวสาว ดีกรีไม่ธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook