รอน AF5 สุดกดดัน เล่น อีนางเอ๊ย เขยฝรั่ง ต้องเว้าอีสาน

รอน AF5 สุดกดดัน เล่น อีนางเอ๊ย เขยฝรั่ง ต้องเว้าอีสาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอน AF 5 เผยสุดกดดัน เล่น อีนางเอ๊ย...เขยฝรั่ง เครียดที่ต้องเว้าอีสาน โดดเด่นในฐานะเป็น 1 ในนักล่าฝันจากบ้าน AF ที่ว่ากันว่าฝีไม้ลายมือในการแสดงเป็นที่น่าจับตา ส่งผลให้ รอน AF 5 ภัทรภณ โตอุ่น กลายเป็นหนุ่มเนื้อหอมในวงการแสดงไปทันที เมื่อบรรดาผู้จัดละครต่างป้อนงานให้หนุ่มรอนกันเป็นแถว รวมไปถึงค่ายหนังยักษ์ใหญ่อย่าง "สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล" ด้วยการส่งบท "บักมาร์ค หรือ บุญมาก" หนุ่มอีสานหล่อเข้ม หน้าทะเล้น ที่กำลังเผชิญวิกฤติชีวิตวัยหนุ่มเมื่อสาวๆ ในหมู่บ้านต่างหันไปหลงใหลได้ปลื้มถึงขั้นเกิดเป็นเทรนด์ในการนิยมเอาฝรั่งมาเป็นเขย ไม่ว่าจะเป็นสาวใหญ่สาวรุ่น งานนี้ทำเอาพระเอกหนุ่มถึงขั้นกุมขมับ เพราะอาจมีสิทธิ์เสีย "แววดาว" (อนุสรา วันทองทักษ์-เปรี้ยว AF 2) หญิงสาวที่ตัวเองรักไปให้หนุ่มฝรั่ง ในหนังโรแมนติคคอมิดี้ "อีนางเอ๊ย...เขยฝรั่ง" แต่ถึงกระนั้นก็ไม่วายที่หนุ่มรอนจะเกิดอาการกดดันและเครียดสุดๆ กับหนังใหญ่เรื่องแรกในชีวิตที่ต้อง SPEAK อีสาน!!!

"ความรู้สึกที่มีโอกาสได้รับบท บุญมาก ในเรื่องอีนางเอ๊ย...เขยฝรั่ง คือ ด้วยความที่เป็นคนภาคกลางพูดภษาอื่นไม่ได้เลย ยกเว้นภาษากลางและภาษาอังกฤษ บอกได้เลยว่าเครียดมาก คือ ยังไม่มีประสบการณ์ทางด้านการแสดง แล้วก็เป็นหนังเรื่องแรก แล้วคิดดูซิครับว่าหนังทั้งเรื่องทุกคนพูดภาษาอีสานได้หมดยกเว้นผม โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางสหมงคลฟิล์มให้โอกาสรอนได้เล่นเป็นพระเอกด้วย เป็นตัวแทนเด็กหนุ่มชาวอีสาน มันกดดันเรามาก เราเป็นคนกรุงเทพ เราจะสามารถถ่ายทอดอารมณ์ของเด็กอีสานได้ดีขนาดไหน แล้วตัวเราก็ไม่ได้มีโอกาส ได้มีญาติ หรือได้รู้เข้าไปรู้จักหรือใช้ชีวิตของชาวอีสานสักเท่าไหร่ คิดเยอะครับ อย่างคาแรกเตอร์มาร์ค ก็จะเป็นเด็กหนุ่มซื่อๆ เราก็คิดว่าระดับความซื่อจะออกมาแบบไหน จะนำเสนอในมุมมองไหน ก็ต้องเริ่มทำการบ้าน อย่างตอนแรกก็คุยกับผู้กำกับทำอย่างไงดี ถ้าภาษาอีสานผมว่ามันน่าจะมีปัญหา ก็เลยต้องมีการเวิร์คช็อปภาษาอีสาน ฝึกพูดภาษาอีสาน โดยพี่ๆ ทีมงานก็จะมีแอ็คติ้งโค้ชที่ดูแลเราโดยเฉพาะ ชื่อว่า พี่เชอรี่ เป็นพี่ผู้หญิง ด้วยความที่เราไม่ได้มีพื้นฐานทางอีสาน เวลาเข้าฉากต้องเตรียมตัว ไดอาล็อคมายังไง ก็ส่งภาษาไทยให้พี่เชอรี่แล้วก็จำ แล้วก็พูดออกไปเลย ก็ต้องอยู่กับพี่เขาลอด เพราะว่าไม่ได้พูดได้ด้วยตัวเอง ก็เลยต้องจำเป็นนกแก้วนกขุนทอง แล้วที่ผ่านมาผมเคยเข้าใจมาโดยตลอดว่าภาษาอีสานเวลาพูดต้องเสียงสูง เช่น กินข้าวบ่ จริงๆ แล้วลงต่ำ คือมันจะลงต่ำสุดท้าย เสียงสูงก่อนแล้วลงต่ำ ยากมาก ก็ต้องเว้าอีสานโลด ช่วงแรกจะเครียดแต่พอทุกอย่างจบลงหมด เราทำได้ ดีใจภูมิใจมาก แต่กว่าจะผ่านมาได้ก็หนักเอาการเหมือนกัน"

สำหรับผลงานเปิดซิงเล่นหนังใหญ่เรื่องแรกของหนุ่มรอนยังมีอีกหลากหลายด่านเซอร์ไพรส์ที่พูดได้ว่าแฟนๆ หนุ่มรอนต้องคอยลุ้นและเป็นกำลังใจ เรื่องภาษาอีสานนี่แค่จิ๊บๆ เท่านั้น เพราะบทพระเอก "อีนางเอ๊ย.เขยฝรั่ง" หนุ่มเมืองกรุงอย่างรอนยังต้องอาบน้ำกลางทุ่ง เข้าฉากขี่ควาย รวมไปถึงอีกหลากหลายฉากกุ๊กกิ๊กที่ทีมงานฝากกระซิบมาว่าทำเอาหนุ่มรอนเขินจนตัวแข็งเลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รอน AF5 สุดกดดัน เล่น อีนางเอ๊ย เขยฝรั่ง ต้องเว้าอีสาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook