รีวิว The Childe คิมซอนโฮในคราบ John Wick เหยียดเชื้อชาติ-ฐานะแบบแสบๆ คันๆ

รีวิว The Childe คิมซอนโฮในคราบ John Wick เหยียดเชื้อชาติ-ฐานะแบบแสบๆ คันๆ

รีวิว The Childe คิมซอนโฮในคราบ John Wick เหยียดเชื้อชาติ-ฐานะแบบแสบๆ คันๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิว The Childe คิมซอนโฮมาในภาพนักฆ่าผู้เลือดเย็น บู๊โหดจัดๆ ชุดสูทสุดเนี้ยบ หล่อทุกการเคลื่อนไหว จิ้มจ้วงฟันแทงดุเดือดจนลืมภาพหัวหน้าฮงไปเลย

เรื่องย่อ The Childe เทพบุตร ล่านรก

The Childe เทพบุตร ล่านรก เป็นภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มลูกครึ่งเกาหลี-ฟิลิปปินส์ ที่เติบโตและใช้ชีวิตอยู่ในประเทศฟิลิปปินส์โดยมีความฝันอยากจะเป็นนักมวยอาชีพที่ประสบความสำเร็จไปทั่วโลก แต่แล้วก็มีเรื่องราวที่ทำให้เขาต้องตัดสินใจออกเดินทางมายังเกาหลีใต้ เพื่อตามหาพ่อที่ทิ้งเขาไปตั้งแต่เด็ก แต่ปรากฏว่าการเดินทางในครั้งนี้กลับนำพาเขาไปสู่เส้นทางด้านมืดและพบเจอกับผู้คนที่แสนอันตรายเกินกว่าที่เขาจะคาดคิด

The Childe เทพบุตร ล่านรก

รายชื่อนักแสดง The Childe เทพบุตร ล่านรก

  • คิมซอนโฮ
  • คิมคังอู
  • คังแทจู
  • โกอารา 

ความน่าสนใจของ The Childe เทพบุตร ล่านรก

คิมซอนโฮ ที่เรารู้จักและหลงรักในบทหัวหน้าฮงผู้ฉลาดและแสนดีใน Hometown Cha-Cha-Cha พลิกบทบาทมาเล่นร้ายเรื่องแรกในภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้เป็นที่จับตามองของแฟนๆ มากว่าเขาจะร้ายได้แค่ไหน เมื่อได้ดูแล้วต้องยอมรับเลยว่าคิมซอนโฮเป็นนักแสดงมากฝีมือจริงๆ เขาสามารถถ่ายทอดบทนักฆ่าลุคเนี้ยบได้หล่อและน่าหมั่นไส้มากๆ ความเก่งในการฆ่าคนที่มารุมเป็น 10 คนให้ตายเรียบเป็นหน้ากลองได้ภายในพริบตาระดับเทียบเท่า John Wick เลยทีเดียว (แถมยังหล่อและใส่สูทเท่ๆ เหมือนกันด้วย) คิมซอนโฮถ่ายทอดลุคนักฆ่าในแบบที่เป็น “วายร้ายตาใส” ในแบบที่ผู้กำกับต้องการจริงๆ โหดก็โหด แต่ก็เกลียดไม่ลง แถมยังแอบเอาใจช่วยอีกต่างหาก

ในขณะที่ตัวละครอื่นๆ ก็แสดงได้ดีเช่นกัน ทั้ง คังแทจู ที่สวมบทบาทเป็น “โกปิโน่” (คนฟิลิปปินส์เชื้อสายเกาหลี) ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งรูปร่างหน้าตา สีหน้า สำเนียงการพูดภาษาอังกฤษที่ชัดเป๊ะ และมาดนักมวยเถื่อนที่มีฝีมือแต่ยากจนออกมาได้เชื่อสนิทใจ

ตัวละครที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย คือตัวร้ายตัวจริงในเรื่องอย่าง คิมคังอู ที่เล่นเป็นทายาทมหาเศรษฐีที่บ้าอำนาจและเห็นแก่ตัวได้อย่างถึงพริกถึงขิง ฉากที่ใช้กำลังกับคนที่ด้อยกว่าคือที่สุดของตัวร้ายที่เราเห็นได้จากหนังเจ้าพ่อ หนังนักเลง แต่เขาเล่นได้ถึงอารมณ์ ทำให้คนดูเกลียดตั้งแต่แว่บแรกที่เห็นไปจนจบเรื่องเลยทีเดียว

ตัวละครลับอย่างน้องนักเรียนมัธยมที่อยู่ในตระกูลมหาเศรษฐีก็ทั้งน่ารักและโหดในเวลาเดียวกัน ทึ่งในอุปนิสัยของตัวละครตัวนี้อยู่เหมือนกันว่าเติบโตมาได้อย่างไร เป็นเพียงนักเรียนมัธยมแต่จิตใจโหดเหี้ยมเกิดอายุไปมาก

พล็อตเรื่องเข้าใจง่าย แต่ไม่น่าเบื่อ ตลอดเนื้อเรื่องไม่ได้เล่าเนือยๆ แต่ทิ้งปริศนาเอาไว้ตลอดว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมตัวละครถึงทำแบบนั้น จะเกิดอะไรขึ้นกับตัวละครบ้าง แล้วตัวละครนั้นจะผ่านเหตุการณ์เหล่านี้ไปได้อย่างไร รวมถึงจุดหักมุมของเรื่องที่ทำให้คนดูเหวอได้เล็กๆ แต่ประทับใจและแฮปปี้เอนดิ้งไปแบบงงๆ

The Childe เทพบุตร ล่านรก

จุดที่น่าสังเกตของ The Childe เทพบุตร ล่านรก

ด้วยเนื้อเรื่องที่พูดถึงเชื้อชาติ และชนชั้นวรรณะค่อนข้างชัดเจน จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า The Childe เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งที่ตอกย้ำเรื่องเหล่านี้เหมือนกับภาพยนตร์และซีรีส์หลายๆ เรื่องของเกาหลี ไม่ว่าเป็น Parasite หรือ Squid Game ซึ่งล้วนแล้วแต่โด่งดังและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างโลกทั่วโลก อาจไม่ได้เป็นภาพยนตร์ที่เล่าถึงอะไรใหม่ๆ แต่เป็นการเล่าถึงเรื่องเดิมๆ ในรูปแบบใหม่ ผ่านเนื้อเรื่องของอาชีพ “นักฆ่ามืออาชีพ” ที่เป็นส่วนผสมของหนังแอคชั่นที่คนดูส่วนใหญ่ชื่นชอบ แต่ก็ทำให้ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าไลน์แอ็คชั่นที่จัดเต็มจะกลบในสิ่งที่ผู้กำกับอยากจะสื่อในเรื่องนี้หรือไม่

นอกจากนี้ หากมองว่าเรื่องนี้เป็นหนังแอ็คชั่น แม้ว่าจะมีฉากแอ็คชั่นที่เป็น long take ให้ดูกันฉ่ำๆ อยู่บ้าง แต่ถ้าเทียบกับหนังแอ็กชั่นที่ขายฉากแอ็กชั่นจริงๆ อาจจะยังด้อยกว่า แต่อย่างไรก็ยังเป็นหนังที่ขายฉากแอ็กชั่นที่สะใจอยู่หลายฉาก และมีเส้นเรื่องที่ชัดเจนไม่อ่อนเหมือนหนังแอ็กชั่นโดยส่วนใหญ่ ก็ถือว่าเป็นการรักษาสมดุลที่ดีเช่นกัน (แอบเสียดายเล็กน้อยที่อุตส่าห์หยิบยืมสถานที่ในไทยมาถ่ายทำ แต่เป็นการถ่ายให้เป็นประเทศฟิลิปปินส์มากกว่า เพราะตัวเอกของเรื่องอีกคนเป็นคนฟิลิปปินส์เชื้อสายเกาหลี แต่ก็ยังแอบดีใจอยู่บ้างที่มีฉากพูดถึงมวยไทยด้วย)

 The Childe เทพบุตร ล่านรก

The Childe เทพบุตร ล่านรก เหมาะกับใคร

ต้องบอกตรงๆ ว่า The Childe เทพบุตร ล่านรก เป็นภาพยนตร์ที่แฟนคลับของคิมซอนโฮพลาดไม่ได้จริงๆ เพราะนอกจากจะเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของเขาแล้ว ต้องยอมรับเลยว่าการแสดงของเขาทำให้คนดูลืมภาพหัวหน้าฮงไปได้หมดใจจริงๆ สีหน้าท่าทางสมกับเป็นนักฆ่ามือโปรที่โหดเหี้ยมอำมหิตตั้งแต่ฉากแรกแบบไม่ทันให้คนดูตั้งตัวจริงๆ

นอกจากนี้เนื้อเรื่องแอ็กชั่นบ้าระห่ำ แต่แฝงมุกตลกอยู่เรื่อยๆ ถูกจริตคนไทย และคนเอเชียสุดๆ ฉากยิงฉากฟาดก็ไม่โหดร้ายรุนแรงเกินไปจนดูไม่ไหว แม้ว่าจะเลือดสาด แต่ก็ไม่ได้เห็นการทำร้ายจะๆ จนต้องปิดตาดู วัยรุ่นดูได้สบาย (เด็กเล็กต้องได้รับคำแนะนำจากผู้ปกครอง)

 The Childe เทพบุตร ล่านรก

The Childe เทพบุตร ล่านรก สนุกไหม

สำหรับผู้เขียน รู้สึกอินและเพลิดเพลินกับทุกฉากทุกตอนของภาพยนตร์เรื่อง The Childe เทพบุตร ล่านรก มาก ดูง่ายย่อยง่ายแต่เนื้อเรื่องไม่ได้เดาได้ง่ายๆ มีจุดหักมุมให้รู้สึกว้าวอยู่บ้าง และฉากแอ็กชั่นทำได้ดี สมจริง และลงทุน นักแสดงเล่นดีทุกคน ให้คะแนนอยู่ที่ 9/10 ได้เลย

 

รับชม The Childe เทพบุตร ล่านรก ในวันที่ 28 ก.ค. นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ รีวิว The Childe คิมซอนโฮในคราบ John Wick เหยียดเชื้อชาติ-ฐานะแบบแสบๆ คันๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook