'โรเบิร์ต รอดริเกซ' ทุ่มไอเดียกว่า 20 ปี ยกระดับความระทึกเหนือชั้น 'Hypnotic จิตบงการปล้น'

'โรเบิร์ต รอดริเกซ' ทุ่มไอเดียกว่า 20 ปี ยกระดับความระทึกเหนือชั้น 'Hypnotic จิตบงการปล้น'

'โรเบิร์ต รอดริเกซ' ทุ่มไอเดียกว่า 20 ปี ยกระดับความระทึกเหนือชั้น 'Hypnotic จิตบงการปล้น'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าจัดเต็มเพื่อแฟนหนังอย่างต่อเนื่อง สำหรับผู้กำกับบ้าพลัง โรเบิร์ต รอดริเกซ โดยเขาเริ่มต้นชีวิตการเป็นผู้กำกับด้วยการสร้างภาพยนตร์แอ็กชันอย่าง El Mariachi เมื่อปี 1992 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ชื่อของเขาเป็นที่รู้จักของแฟนหนัง จนสร้างผลงานที่โดดเด่นที่สร้างชื่อตามมาอีกมากมาย

Hypnotic จิตบงการปล้น

ล่าสุดกับ Hypnotic จิตบงการปล้น ผลงานการกำกับภาพยนตร์ทริลเลอร์ไอเดียมันส์ เล่าเรื่องราวของนักสืบหนุ่ม “แดนนี รูก” (เบน แอฟเฟล็ค) ที่ต้องเข้าไปพัวพันกับโจรกรรมครั้งใหญ่ของชายปริศนา (วิลเลียม ฟิชต์เนอร์) ผู้ใช้การสะกดจิตเป็นอาวุธสำคัญและจ้องจะบงการแผนร้ายบางอย่าง งานนี้จึงทำให้รูก ต้องร่วมมือกับ “ไดอานา ครูซ” (อลิซ บรากา) หญิงสาวผู้เชี่ยวชาญด้านการสะกดจิตมาช่วยเขาแกะรอยแผนตบตาครั้งใหญ่ที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน

โดยโปรเจกต์หนังเรื่องนี้เป็นการปลุกปั้นกว่า 20 ปีของโรเบิร์ต รอดริเกซ ซึ่งเจ้าตัวเริ่มร่างไอเดียมาตั้งแต่ปี 2002 และได้แรงบันดาลใจมาจากผลงานคลาสสิกของฮิตช์ค็อกอย่าง Vertigo ทั้งยังเผยว่าโปรเจกต์นี้เป็นสิ่งที่เขาเฝ้ารอและอยู่ในใจเขามาตลอด “ความระทึกสไตล์ฮิตช์ค็อกแบบอัดสเตียรอยด์ ผมอยากให้มันเต็มไปด้วยจุดหักมุมโปรเจกต์นี้อยู่ในใจของผมมาโดยตลอด กับเรื่องราวของวายร้ายที่พร้อมพรากทุกสิ่งไปจากคุณ แต่คุณอาจจำไม่ได้ว่าเคยเจอเขาด้วยซ้ำ”

Hypnotic จิตบงการปล้น

สำหรับบทภาพยนตร์ยังได้ร่วมพัฒนากับ แม็กซ์ โบเรนสตีน มือเขียนบทจากภาพยนตร์จักรวาลมอนสเตอร์ Godzilla และ Kong: Skull Island ซึ่งใช้เวลาหลายปีกว่าจะเป็น Hypnotic ในแบบที่ทุกคนกำลังจะได้เห็นกัน

“หนังบางเรื่องอาจใช้เวลาเตรียมงานกว่าเรื่องอื่น มันอาจต้องเกิดบางอย่างกับชีวิตคุณก่อนที่มันจะจุดประกายไอเดียเฉียบ ๆ จนมันลงล็อก” เขากล่าวถึงการทำหนังเรื่องนี้

นอกจากนั้นการได้ทีมนักแสดงอย่าง เบน แอฟเฟล็ก, อลิซ บราก้า และวิลเลียม ฟิตช์เนอร์ ยิ่งเป็นการเติมเต็มความฝันของเขาในครั้งนี้ให้ยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

“หนึ่งเหตุผลที่ทำให้หนังของฮิตช์ค็อกพิเศษคือเซนส์การเลือกนักแสดงของเขา เราต้องการซุปเปอร์สตาร์มารับบทในหนังเรื่องนี้....ซึ่งออร่าของเบน แอฟเฟล็ค ทำให้ผมรู้สึกเหมือนกำลังถ่ายหนังฮิตช์ค็อกเลย เหมือนผมทำงานกับดารารุ่นคลาสสิก เขาไม่พูดพร่ำทำเพลง แต่พร้อมจัดเต็มให้กับบทบาท เขาโคตรจะเท่” – ผู้กำกับวัย 54 ปีพูดถึงการเลือกนักแสดงในเรื่องนี้

แฟนหนังชาวไทยห้ามพลาดเตรียมระทึกไปกับผลงานครั้งใหม่ของโรเบิร์ต รอดริเกซ ในภาพยนตร์ ทริลเลอร์ฟอร์มยักษ์รับซัมเมอร์ Hypnotic จิตบงการปล้น 1 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ 'โรเบิร์ต รอดริเกซ' ทุ่มไอเดียกว่า 20 ปี ยกระดับความระทึกเหนือชั้น 'Hypnotic จิตบงการปล้น'

hypnotic
hypnotic
hypnotic
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook