นางเอกจีน สุดฮอตที่นักแสดงชายอยากร่วมงานด้วยมากที่สุด

นางเอกจีน สุดฮอตที่นักแสดงชายอยากร่วมงานด้วยมากที่สุด

นางเอกจีน สุดฮอตที่นักแสดงชายอยากร่วมงานด้วยมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาราจีนหญิงตอนนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า ในวงการบันเทิงจีนมีการแข่งขันที่สูงลิ่วอยู่ตลอดเวลา หากใครได้เล่นประกบคู่กับนักแสดงที่เป็นที่นิยมนั้นถือเป็นโอกาสที่ดีอย่างมาก เพราะไม่เพียงแต่ละครที่แสดงจะเป็นที่จับตามองของผู้คนอยู่เสมอตั้งแต่เริ่มประกาศรายชื่อนักแสดง แต่จำนวนแฟนคลับของเหล่านางเอกจีนสุดฮอตที่พร้อมจะติดตามชมซีรีส์ที่นักแสดงในดวงใจของเขาเล่นก็เยอะเสียจนสามารถทำให้ซีรีส์มีเรตติ้งที่ดีได้ Sanook จึงขอรวบรวม 5 ดาราจีนหญิงที่ไม่ได้มีแค่หน้าตา แต่ฝีมือการแสดงยังยอดเยี่ยม อีกทั้งมีอิทธิพลสูงในวงการบันเทิง จนนักแสดงชายหลายคนอยากร่วมงานด้วย

 ดาราจีน-หยางจื่อ

1. หยางจื่อ (杨紫) ดาราจีนผู้ฉายแววนักแสดงตั้งแต่เด็ก

เริ่มด้วยดาราจีนหญิงมากความสามารถอย่าง หยางจื่อ หรือ แอนดี้ หยาง เธอถือเป็นนักแสดงฝีมือดีที่ได้รับการยอมรับจากผู้ชมทั่วทั้งประเทศจีน ด้วยความที่เข้าสู่วงการบันเทิงจีนมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ โดยเรื่องแรกที่เธอแสดงคือ ซีรีส์ Ru Ci Chu Shan (1999) หลังจากนั้นเธอก็มีผลงานในฐานะนักแสดงเด็กออกมาอย่างต่อเนื่อง ทักษะการแสดงของเธอนั้นดีเยี่ยมถึงขนาดเคยได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลนักแสดงเด็กยอดเยี่ยมจากงาน Tongniu Film Awards ในปี 2005 ไม่เพียงเท่านั้นหลังพ้นสถานะนักแสดงเด็ก เธอได้คว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงาน Golden Phoenix Awards ครั้งที่ 14 ในปี 2013 จากบท เจียเจีย ในภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง Insisrence นอกจากนี้ซีรีส์เรื่อง รักระหว่างรบ (Battle of Changsha) ที่เธอรับบทนางเอกอย่าง หูเซียงเซียง ยังได้รับการโหวตให้เป็นซีรีส์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2015 อีกด้วย หยางจื่อ ไม่เพียงแต่มีฝีมือด้านการแสดงที่น่าหลงใหลจนสามารถดึงดูดผู้ชมจำนวนมาก แต่เธอยังเป็นบุคคลที่ไม่ว่าจะแสดงซีรีส์หรือภาพยนต์เรื่องไหนก็มักจะได้กระแสตอบรับและเรตติ้งที่ดีอยู่เสมอ จึงไม่แปลกที่นักแสดงชายหลายคนอยากร่วมงานกับเธอ

 นางเอกจีน-จวีจิ้งอี

2. จวีจิ้งอี (鞠婧祎) นางเอกจีน อดีตสมาชิกของวง SNH48

แม้ว่าดาราจีนสาวสวยอย่าง จวีจิ้งอี อดีตสมาชิกของวง SNH48 จะเริ่มเส้นทางสายการแสดงเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่เธอกลับเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะนับตั้งแต่เดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวใน ปี 2018 จนถึง 2021 เธอได้แสดงซีรีส์จีนย้อนยุคไปแล้วถึง 5 เรื่อง แถมทุกเรื่องยังได้รับกระแสตอบรับจากแฟนละครเป็นอย่างดี เช่น เรื่อง หยุนซี หมอพิษหญิงยอดอัจฉริยะ (The Legend of Yunxi) ที่เธอแสดงเป็นนางเอกอย่าง หานหยุนซี ก็มียอดวิวสูงกว่าพันล้านวิว หลายคนชื่นชมทักษะการแสดงของเธอ ด้วยความที่ จวีจิ้งอี สามารถตีความและถ่ายทอดตัวละครออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังมีใบหน้าที่งดงามดั่งภาพวาด จนได้รับฉายาว่า “ไอดอลสาวในรอบ 4,000 ปี” จึงทำให้มีนักแสดงชายหลายคนอยากเล่นประกบคู่กับนางเอกจีนคนนี้

 ดาราจีน-ตี๋ลี่เร่อปา

3. ตี๋ลี่เร่อปา (迪丽热巴) นางเอกจีนเชื้อสายอุยกูร์

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก นางเอกจีนเชื้อสายอุยกูร์อย่าง ตี๋ลี่เร่อปา หรือ ดิลราบา ดิลมูรัต ด้วยความที่มีใบหน้าที่สวยงามจนได้เป็นอันดับ 1 ของผู้หญิงชาวเอเชียที่มีใบหน้าสวยที่สุดในปี 2017 จากนิตยสาร I-MAGAZINE อีกทั้งมีความสามารถที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นแสดงละคร ร้องเพลง เต้นรำ เดินแบบ และ พากย์เสียง จึงไม่แปลกหลายคนเคยเห็นใบหน้าเธอผ่านสื่อต่างๆ ทั้งซีรีส์ ภาพยนตร์ โฆษณา และนิตยสารแฟชั่น เรียกได้ว่า เธอคือดาราจีนหญิงที่ครองพื้นที่สื่อจีนอย่างแท้จริง ตี๋ลี่เร่อปา เริ่มเดบิวต์ในวงการบันเทิงด้วยการรับบทนำในละครโทรทัศน์เรื่อง Anarhan ในปี 2013 ภายหลังเธอได้กลายเป็นดาราสาวจีนที่มาแรงที่สุดแห่งยุค จากการรับบทนักแสดงหญิงสมทบจากซีรีส์ที่โด่งดังเป็นพลุแตกทั้งในและนอกประเทศอย่าง สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ (Eternal Love) อีกทั้งซีรีส์ที่เธอแสดงหลังจากนั้นล้วนมีเรตติ้งสูงถึงหลายพันล้านวิวไม่ว่าจะเป็น สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย (Eternal Love of Dream), ฉางเกอสิง (Changge Xing) และ ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You are my glory) นอกจากกระแสตอบรับละครสุดปังแล้ว พระเอกที่แสดงคู่กับเธอล้วนเป็นที่จับตามองจากสื่อและแฟนๆ อยู่เสมอ บางคนถึงขนาดซีรีส์จบแล้วแต่กระแสคู่จิ้นยังอยู่ และหลายคนได้แฟนคลับเพิ่มมากขึ้นจากนางเอกสาว ตี๋ลี่เร่อปา ทำให้มีดาราจีนจำนวนมากอยากร่วมงานกับเธอ

 ดาราจีน-หยางมี่

4. หยางมี่ (杨幂) ดาราจีนหญิงแถวหน้าของวงการบันเทิงจีน

สำหรับนางเอกจีนสาวสวยอย่าง หยางมี่ ผู้เริ่มเข้าวงการบันเทิงจีนตั้งแต่อายุ 4 ปี แม้ว่าเธอจะยังเด็กมากบนเส้นทางสายนักแสดง แต่การแสดงของเธอกลับได้รับเสียงชื่นชมจากโปรดิวเซอร์เป็นอย่างมาก ด้วยความที่มีตั้งใจอยากจะเป็นนักแสดงเธอจึงเลือกเข้าเรียนในสถาบันภาพยนตร์ หลายคนต่างชื่นชมความพยายามของ หยางมี่ ในการไล่ตามความฝัน ซึ่งเธอก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ด้วยการก้าวขึ้นสู่ดาราจีนแถวหน้าของวงการบันเทิงจีนจากบท ลั่วฉิงชวน ในซีรีส์ยอดวิวสูงอย่าง เจาะเวลาตามหาหัวใจ (Palace) ก่อนจะกลายเป็นดาวค้างฟ้าของวงการด้วยดีกรีนางเอกของซีรีส์ระดับตำนานอย่าง สามภพสามชาติ ป่าท้อสิบลี้ (Eternal Love) ที่ทำให้เธอมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วทั้งในและนอกประเทศ อีกทั้งปี 2021 ที่ผ่านมา หยางมี่ ยังติดอันดับ 1 ใน 10 คนดังทรงอิทธิพลของจีนอีกด้วย เธอถือเป็นนักแสดงที่ถูกจับตามองตั้งแต่จุดเริ่มต้นของวงการ อีกทั้งรูปร่าง หน้าตา ทัศนคติ และความสามารถของเธอล้วนเป็นที่ยอมรับของผู้คนจำนวนมาก ด้วยเหตุเหล่านี้จึงมีนักแสดงชายจำนวนมากอยากร่วมงานกับเธอ

ดาราจีน-จ้าวลี่อิ่ง

5. จ้าวลี่อิ่ง (赵丽颖) นางเอกจีนตัวแม่ของวงการบันเทิง

ปิดท้ายด้วยนางเอกจีนตัวแม่ของวงการบันเทิงอย่าง จ้าวลี่อิ่ง หรือ ซานิเลีย จ้าว ที่แม้จะเริ่มต้นเข้าสู่วงการรางวัลชนะการประกวดนางแบบ Yahoo Search Star Game ในปี 2006 จนได้เซ็นสัญญาเข้าสังกัด Huayi Brothers ซึ่งปีต่อมาเธอได้มีโอกาสแสดงซีรีส์เรื่องแรกอย่าง Golden Marriage แต่เรื่องที่ทำให้เธอโด่งดังเป็นที่รู้จักคือ ซูสีไทเฮา ก่อนแผ่นดินสิ้นสลาย (The Firmament of The Pleiades) ซึ่งทักษะการแสดงของเธอสมบูรณ์แบบจนผู้คนแทบไม่อยากจะเชื่อว่านี่คือนักแสดงที่เล่นเพียงแค่ไม่กี่เรื่อง อีกทั้ง จ้าวลี่อิ่ง ยังสามารถคว้ารางวัลนักแสดงหญิงยอดนิยมจากงาน Chinese Creative Short Video Awardsในปี 2009 หลังจากนั้นละครที่เธอรับเล่นมักจะมีกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนละคร ติดอันดับต้นๆ ของการจัดอันดับเสมอ อีกทั้งยังมีเรตติ้งถล่มทลายระดับหมื่นล้านวิวเกือบทุกเรื่อง เช่น ฮวาเชียนกู่ ตำนานรักเหนือภพ (Journey of Flower), ฉู่เฉียว จอมใจจารชน (Princess Agents) และอีกมากมาย ดังนั้น จ้าวลี่อิ่ง จึงเป็นนางเอกที่พระเอกของวงการบันเทิงจีนแทบจะทุกคนอยากร่วมงานด้วย

Story: Pornnapat W.

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ นางเอกจีน สุดฮอตที่นักแสดงชายอยากร่วมงานด้วยมากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook