The Cursed Lesson ฝึกโยคะครั้งนี้ผีตามหลอก!

The Cursed Lesson ฝึกโยคะครั้งนี้ผีตามหลอก!

The Cursed Lesson ฝึกโยคะครั้งนี้ผีตามหลอก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เพราะนี่คือการฝึกโยคะในระดับกุณฑลินี

กุณฑลินี(Kundalini) เป็นคำภาษาสันสกฤต หมายถึงสิ่งที่ม้วนขด และบางครั้งก็เปรียบกับรูปร่างของงูที่นอนหลับขดตัวอยู่ นอกจากนี้กุณฑลินี ยังเป็นพลังงานของจักรวาลที่แฝงอยู่ในมนุษย์และแหล่งของชีวิตและจิตวิญญาณ เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่เคยสังเกตเห็นตราบชั่วชีวิต หากต้องการบรรลุถึงระดับกุณฑลินี ต้องมุ่งเพ่งปราณลึกไปยังจิตวิญญาณ ไม่ใช่เพียงแค่ร่างกาย

 

อยากสวยทางลัด ไม่มีหรอก!

ฮโยจุง อดีตนางแบบชั้นแนวหน้าของวงการแฟชั่นออนไลน์ แต่ตอนนี้กลับถูกเขี่ยออกเพราะรูปร่างหน้าตาของเธอและตกลงสู่จุดต่ำสุด เธอจึงมุ่งหน้ามายังสตูดิโอฝึกสอนโยคะ เฉกเช่นเดียวกันกับคนอื่นภายใต้ความปรารถนาเดียวกัน เพื่อให้บรรลุในสิ่งที่ต้องการและไปให้ถึงระดับกุณฑลินี พวกเขาจึงยังคงฝึกฝนต่อไป อย่างไรก็ตามเมื่อเหล่าสาวๆที่เข้าใกล้ความงามขั้นสูงสุด เหตุการณ์ลึกลับและน่ากลัวก็เกิดขึ้นกับพวกเขา

The Cursed Lesson คือหนังสยองขวัญที่เริ่มต้นจากผู้คนที่ต้องการความงามที่สมบูรณ์แบบ ฮโยจุงอดีตนางแบบที่ต้องการกลับไปยังจุดที่เคยเป็น ดังนั้นการที่เธอตัดสินใจฝึกโยคะทำให้ เธอต้องพบกับเหตุการณ์อันน่าขนหัวลุกที่สตูดิโอกาลี ซึ่งให้คำมั่นสัญญากับคนฝึกว่าจะได้รับความงามขั้นสูงสุดกลับไปหลังจากฝึกฝนเสร็จ

แต่ยิ่งพวกเขาเข้าใกล้รูปลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบมากเท่าไหร่ จิตใจของพวกเขาก็ยิ่งดำดิ่งวิตกกังวลมากขึ้นเท่านั้น  และความจริงที่ซ่อนอยู่ของสตูดิโอกาลีก็ค่อยๆเปลี่ยนศรัทธาของพวกเขาเป็นสีเลือดแดงฉาน  ด้วยเทคนิคการใช้ภาพพื้นที่คับแคบของเกาะเชจูและพื้นที่ปิดของห้องฝึกโยคะพร้อมกับเนื้อหาเกี่ยวกับโยคะ ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงผสมผสานเหตุการณ์ลึกลับเข้ากับความปรารถนาของมนุษย์ในการนิยมชมชอบคนที่รูปร่างหน้าตามองและสื่อออกมาแก่ผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพ  นอกจากนี้ การแสดงภาพอย่างสร้างสรรค์ของร่างกายของนักแสดงหญิงที่แสดงท่าทางและการเคลื่อนไหวที่แปลกประหลาด ยิ่งทำให้ความน่ากลัวเพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณ

 

นี่คือหนังสยองขวัญเรท X

การถ่ายทอดสตูดิโอโยคะกาลี ให้มีความน่าพิศวงคือเหล่ากระบวนท่าฝึกที่เต็มไปด้วยการเคลื่อนไหวอันแสนแปลกประหลาด ยิ่งไปกว่านั้นหนังจึงถูกจัดอยู่ในเรท X เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ชมมากขึ้น เนื่องจากหนังเรื่องนี้เผยภาพการฝึกโยคะร่วมกับงู! โดยมีฉากที่ตัวละครจีวอน (ฮัน ซีมิน)ต้องแก้ผ้าล่อนจ้อน! และฉากบนเตียงโดยใช้การเคลื่อนไหวของโยคะ สร้างความตื่นตกใจผ่านภาพที่สดใหม่อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน  แม้แต่ภาพของ"ฮโยจุง"ที่กำลังคลุ้มคลั่งในสภาวะหลอน ร่างชุ่มโชกไปด้วยเลือดในขณะเข้าแทงคนอย่างโหดเหี้ยม

 

รวมดาราหญิงแซ่บแห่งแดนกิมจิ  

ลีแชยอง ผู้ซึ่งอวดผลงานอันน่าประทับใจของเธอผ่านซีรีส์เรื่องA MAN IN A VEIL(2020)ทางสถานีโทรทัศน์KBS2 แสดงเป็น‘ฮโยจุง’ผู้ซึ่งตกอยู่ในภาวะตกต่ำเพราะรูปร่างหน้าตาที่ร่วงโรยของเธอ ตามมาด้วยโจจุงมิน ดาวรุ่งแห่งวงการเพลงของเกาหลีที่ชิมลางการแสดงบนหน้าจอเป็นครั้งแรกอย่างประสบความสำเร็จในบท'มี-ยน' นักศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานที่พยายามตามกระแสนิยม  และท้ายที่สุดคือคานมินยง ที่กลับมาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์หลังจากห่างหายไปนานในบทบาทอันเข้มข้นของ‘โบระ’ผู้มีสภาพจิตใจวิปริตแปรปรวน ผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมลึกลับที่เธอลงมือฆ่าคู่รักสูงวัย  การแสดงที่เปี่ยมด้วยพลังของนักแสดงหญิงสามคนนี้ ถูกนำเสนออย่างน่าประทับใจผ่านตัวละครสามตัวที่ต่างวิ่งเข้าหาความต้องการอันรุนแรงของตนโดยมีเป้าหมายเดียวกัน ในแต่ละช่วงจังหวะที่แตกต่างกัน

 

จากนิทานพื้นบ้านสู่องค์ประกอบความสยอง

The Cursed Lesson ยังเลือกจะหยิบเอานิทานพื้นบ้านอันน่าขนลุกของเกาะเชจู อันเป็นเกาะพักผ่อนขึ้นชื่อของเกาหลี โดยมีเรื่องล่าของถ้ำกิมมินยอง-ซากูล ซึ่งเล่ากันว่า ในสมัยราชวงศ์โชซุน มีการบูชายัญหญิงพรหมจารีให้แก่งูยักษ์ชื่อกิมนยองรีที่อาศัยอยู่ในถ้ำใหญ่ทางตะวันออกของหมู่บ้าน เพื่อป้องกันภัยร้ายจากบรรดางูทั้งหลาย แม้ว่างูตัวนี้จะถูกฆ่าโดยผู้พิพากษาในเวลานั้น แต่ผู้พิพากษาเองก็ต้องตายเพราะเลือดที่พุ่งจากร่างของงู ไม่ต่างอะไรจากคำสาปลึกลับที่แพร่กระจายอยู่ในพื้นที่ปิดของสตูดิโอโยคะแห่งนี้

นอกจากนี้ตัวสตูดิโอโยคะกาลี ยังตั้งอยู่บนเกาะเชจู ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับถ้ำขนาดใหญ่ รวมไปถึงภาพงูที่แขวนอยู่ในห้องใต้ดินที่คับแคบยังให้ความรู้สึกประหลาดและน่าขนลุก บริเวณเช่นนี้เป็นสถานที่สมบูรณ์แบบในการบรรยายฉากเหตุการณ์ที่น่ากลัวและลึกลับ เหมาะสำหรับการแสดงให้เห็นถึงความคิดที่แปรปรวนของตัวละครเนื่องจากเหตุการณ์ที่น่าตระหนกที่เกิดขึ้นในพื้นที่จำกัดคับแคบนี้ รวมกับการฝึกโยคะที่ต้องใช้สมาธิ  ลักษณะเชิงพื้นที่ที่ขัดแย้งตรงข้ามกันของทะเลสีครามที่ช่วยผ่อนคลายความคิด กับสตูดิโอโยคะ"กาลี"ที่น่าสะพรึงกลัวนี้ ก็เพียงพอที่จะสร้างความสับสนในจิตใจของผู้ชมได้เช่นกัน

 

The Cursed Lesson มีกำหนดการเข้าฉายในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook