"หน้ากากบายศรี" คว้าแชมป์กรุ๊ปไม้เอก กระชากหน้ากากโคมยี่เป็ง "The Mask ลูกไทย"

"หน้ากากบายศรี" คว้าแชมป์กรุ๊ปไม้เอก กระชากหน้ากากโคมยี่เป็ง "The Mask ลูกไทย"

"หน้ากากบายศรี" คว้าแชมป์กรุ๊ปไม้เอก กระชากหน้ากากโคมยี่เป็ง "The Mask ลูกไทย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเดิมคว้าแชมป์กรุ๊ปหน้ากากแรกในรอบ FINAL หน้ากากบายศรี คว้าแชมป์เป็นตัวแทนกรุ๊ปไม้เอกได้อย่างสมศักดิ์ศรีแชมป์ ด้วยน้ำเสียงอันมีเสน่ห์กระชากอารมณ์ได้สุดขั้วกับเพลงรอบ FINAL ที่โดนใจคนโสดอย่างเพลง ถึงเวลาต้องเรียนรู้ ที่เจ้าตัวถ่ายทอดอารมณ์มาจากประสบการณ์จริงที่เคยอกหัก สื่อน้ำเสียง อารมณ์ และดนตรีออกมาแบบสุดประทับใจ คว้าแชมป์เอาชนะ หน้ากากโคมยี่เป็ง เข้าไปเป็นตัวแทนกรุ๊ปไม้เอก ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า "ดีใจค่ะ ไม่คิดว่าจะเดินทางมาถึงจุดนี้ ทุกคนคือเก่งกันมากๆ ได้เป็นตัวแทนของกรุ๊ปไม้เอกก็จะทำให้เต็มที่และก็สุดความความสามารถที่สุดค่ะ"

เรียกว่าเป็นอีกรอบที่สร้างความสนุกสนานและประทับใจกันตั้งแต่เริ่มจนจบ ไม่ว่าจะเป็นความสนุกของเหล่าคณะกรรมการกับ The Mask การละคร เรื่อง มนต์รักทุ่งบางพูน ที่มาสร้างเสียงหัวเราะเปิดรอบ FINAL และโชว์ที่หยุดเต้นไม่ได้กับแขกรับเชิญพิเศษอย่าง เอกชัย ศรีวิชัย ที่มาร่วมร้องเพลงโชว์กับ 2 หน้ากากในเพลง หมากัด ต่อด้วยโชว์พลังเสียงขอ หน้ากากโคมยี่เป็ง กับพลังเสียงสูงของเธอที่ทำให้คณะกรรมการปรบมือให้เธออย่างรัวๆในเพลง มานอนนาเด้อ เรียกว่าเป็นการแข่งขันที่ทำให้มีแต่รอบยิ้มและเสียงหัวเราะ

ก่อนจะไปลุ้นกันว่าภายใต้หน้ากากโคมยี่เป็งเธอคือใคร และเป็นไปตามคาดเดาอย่างหลีกหนีไม่ได้ ด้วยท่าทาง น้ำเสียง บุคลิคเฉพาะตัว รวมไปถึงมุกฮาๆ ภายใต้หน้ากากโคมยี่เป็งเธอคือนักแสดงมากความสามารถอย่าง ซาร่า นลิน โฮเลอร์ รอยยิ้มของเธอเปี่ยมไปด้วยความปลื้มใจที่เหล่าคณะกรรมการต่างชมเป็นเสียงเดียวกันกับความสามารถของเธอบทเวที The Mask ซึ่งเข้าตัวนั้นบอกว่า

"ขอบคุณคณะกรรมการทุกท่าน เอาจริงๆตอนที่เขาติดต่อหนูไปครั้งแรก ใจแรกหนูปฏิเสธเพราะหนูเป็นลูกครั่ง หนูจะเอาความเป็นลูกครึ่งหรือความไม่ใช่ไทยแท้ไม่สู้กับความเป็นลูกไทยได้ยังไง ใจนึงเราไม่เคยเชื่อมั่นในการร้องเพลงของตัวเองแล้วตั้งแต่เด็ก เลยตัดสินใจรับเพราะว่าหนูอยากหลอกกรรมการให้ได้ ตั้งแต่ครั้งแรกเลยตั้งใจหลอกให้ไขว้เขว ซึ่งเป็นอย่างนั้นจริงๆชีวิตเปลี่ยนเพราะว่าเข้ารอบ The Mask ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หนูกลัวหนูไม่กล้ารับเพราะว่ากลัวแค่ว่าคนจะรู้เลยว่านี่คือซาร่า เพราะรู้ปุ๊บก็จะกลายเป็นความขำและ คนจะไม่เชื่อว่าเราก็จริงจังได้

จนมาถึงวีคนี้ค่ะมันเกินคาดมาก หนูรู้สึกว่าหนูอาจจะไม่ใช่คนที่ร้องเพลงดีที่สุดแต่หนูเชื่อว่าตอนนี้ ตั้งแต่มา The Mask หนูร้องเพลงดีขึ้นเรื่อยๆ หนูพึ่งมาเก็ทนะว่าจริงๆ แล้วการร้องเพลงมันคืออะไร มันไม่ใช่แค่ว่าร้องให้ตรงคีย์แต่มันมีอะไรมากกว่านั้น มันมีทั้งความรู้สึกมันมีเรื่องการสื่อสาร มันมีการใช้เสียงใช้อารมณ์ แล้วที่ The Mask สอนหนูได้ขนาดนี้เพราะว่าหนูอยู่ในหน้ากาก หนูไม่สามารถให้ใครเห็นหน้าหรือความรู้สึกของเราได้ ทุกอย่างมันต้องผ่านเสียงของเรา และพอถึงตรงนี้หนูเชื่อแล้วว่าหนูอยากจะพัฒนามันไปอีกเรื่อยๆ ค่ะ

และที่เลือกเป็นหน้าการโคมยี่เป็นคืออยากนำเสนอความเป็นภาคเหนือ หนูเป็นคนเชียงใหม่ค่ะ หนูมีโอกาสครั้งนึงที่ได้ไปลอยโคมยี่เป็นเป็นพันๆ โคมนั่นคือภาพติดตาตราตรึงใจมาจนถึงทุกวันนี้ โคมยี่เป็งก็เข้ามาอยู่ในใจอย่างแรกเลยค่ะ"

และในสัปดาห์หน้ามาลุ้นกันต่อกับ 2 หน้ากากรอบ FINAL ของกรุ๊ปไม้โท หน้ากากโนรา เจอกับ หน้ากากบั้งไฟ หน้ากากไหนจะคว้าแชมป์กรุ๊ปไปครอง สนุกและลุ้นไปด้วยกันใน The Mask ลูกไทย วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคมนี้ เวลา 20.05 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์23

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ "หน้ากากบายศรี" คว้าแชมป์กรุ๊ปไม้เอก กระชากหน้ากากโคมยี่เป็ง "The Mask ลูกไทย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook