ส่องรายได้ธี่หยด ล่าสุด มุ่งสู่ 400 ล้านบาท ทุบสถิติหนังไทยทำเงินเร็วสุดแห่งปี

ส่องรายได้ธี่หยด ล่าสุด มุ่งสู่ 400 ล้านบาท ทุบสถิติหนังไทยทำเงินเร็วสุดแห่งปี

ส่องรายได้ธี่หยด ล่าสุด มุ่งสู่ 400 ล้านบาท ทุบสถิติหนังไทยทำเงินเร็วสุดแห่งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดรายได้ธี่หยด ภาพยนตร์ไทยสุดหลอนโกย 400 ล้านบาททั่วประเทศ ทุบสถิติหนังไทยทำเงินเร็วสุดแห่งปี หลังเข้าฉายเพียง 9 วัน

หลังจากที่ภาพยนตร์ไทยเรื่องเล่าสุดหลอน "ธี่หยด" ได้เข้าฉายวันแรกเมื่อวันที่ 26 ต.ค. 66 ที่ผ่านมา โดยในขณะนี้ยังไม่มีกำหนดออกโรง ยังคงจัดฉายในโรงภาพยนตร์ทั้งระบบธรรมดาและ IMAX ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก Major Group โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เฮี้ยนไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ รายได้ #ธี่หยด สู่ 400 ล้านบาททั่วประเทศ ขี้นแท่นหนังไทยที่ทำรายได้ผ่านหลัก 100 ล้านเร็วธี่สุดของปี 2566 หนังผีไทยที่แรงที่สุดในรอบปี จากฝีมือกำกับของ “คุ้ย-ทวีวัฒน์ วันทา” นำแสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ รับบท ยักษ์, เดนิส เจลีลชา รับบท หยาด, มิ้ม รัตนวดี รับบท แย้ม และดำเนินการสร้างโดย ช่อง 3 และ M STUDIO (เอ็ม สตูดิโอ)

สำหรับเรื่องย่อ ธี่หยด เกิดขึ้นราวปี 2515 เกิดเหตุการณ์สุดสะพรึงขวัญขึ้น เด็กสาวในหมู่บ้านห่างไกลแถบ จ.กาญจนบุรี เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาข่าวเด็กสาวตายอย่างน่าสยดสยองแพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกัน หลังจาก “ยักษ์” ปลดประจำการ เขากลับมาช่วยงานที่บ้านตามคำสั่งของผู้เป็นพ่อ “หยาด” น้องสาวของยักษ์ สัมผัสได้ถึงภัยเร้นลับที่คืบคลานเข้ามาในหมู่บ้าน เมื่อ “แย้ม” น้องสาวของเธอเริ่มมีอาการแปลกๆ หลังจากเจอหญิงชุดดำลึกลับ ระหว่างกลับจากโรงเรียน อาการของแย้มทรุดลงเรื่อยๆ พร้อมท่าทีประหลาดอย่างหาคำตอบไม่ได้

บทสรุปเรื่องเล่าที่เป็นตำนาน หญิงชุดดำที่มาพร้อมกับเสียง “ธี่หยด” ความน่ากลัวที่ไม่มีวิธีรับมือ ความสยองที่คืบคลานเข้ามาสู่ครอบครัวนี้อย่างไม่มีเหตุผล ยักษ์จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้แย้มหายจากอาการประหลาด และทำให้ครอบครัวมีชีวิตรอดไปจากเสียงนี้ในยามค่ำคืน

 ธี่หยด แปลว่าอะไร?

คำว่า ธี่หยด ไม่มีความหมาย และ ไม่ได้มาจากภาษามอญโบราณ อาจจะเป็นคำที่เสียงเพี้ยนต่อๆ กันมาเพราะเป็นเรื่องเล่าที่ยาวนานกว่า 50 ปีแล้ว รวมถึงการที่เหตุการณ์เกิดขึ้นที่กาญจนบุรี ที่มีชายแดนติดเมียนมาร์ และเป็นชายแดนที่เคยติดต่อกับชาวมอญมานานด้วยนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook