SORASO เสริฟ์ software หนุนท่องเที่ยวฟื้น ชิงส่วนแบ่ง 5-6 แสนล้านบาท

SORASO เสริฟ์ software หนุนท่องเที่ยวฟื้น ชิงส่วนแบ่ง 5-6 แสนล้านบาท

SORASO เสริฟ์ software หนุนท่องเที่ยวฟื้น ชิงส่วนแบ่ง 5-6 แสนล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ศูนย์วิจัยกสิกรไทย” ระบุ ในปี 2566 นักท่องเที่ยวอาจจะมากถึง 20 ล้านคน จาก 9.75 ล้านคน ในปี 2565 และจะก่อให้เกิดรายได้รวมราว 5-6 แสนล้านบาท โดยการท่องเที่ยวไตรมาส 4 ของปี 2565 มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ธุรกิจโรงแรมและที่พักจะทยอย “ฟื้นตัว” ต่อเนื่อง โดยกลุ่มธุรกิจที่มีโอกาสฟื้นตัวได้ดีขึ้นคือ กลุ่มที่อยู่ในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวไทย, กลุ่มที่รองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง รวมถึงกลุ่มโรงแรมที่มีรายได้จากการจัดอีเว้นท์และประชุมสัมมนา ดังนั้น จึงเป็นโอกาสทองสำหรับผู้ประกอบการในธุรกิจโรงแรม ที่พัก และ ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ที่สามารถคว้าโอกาสนี้ไว้ได้

1619fdcf-266b-41f6-bfee-d3b71

บริษัท SORASO ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพน้องใหม่ ผู้บุกเบิกโซลูชันซอฟต์แวร์เทคโนโลยีโรงแรมในประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา แยกจาก บริษัท สมาร์ทไฟน์เดอร์ โดยบริษัท SORASO มุ่งมั่นในการสร้างระบบนิเวศน์ที่ยั่งยืนสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวผ่าน ระบบซอฟแวร์เพื่อธุรกิจโรงแรม ซึ่งใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว พร้อมบริการที่ตอบโจทย์ ทุกกลุ่มเป้าหมาย อาทิ ระบบการจัดการหลังบ้านของโรงแรม (property management system), ระบบการจัดการการขาย (point of sales), ระบบการดูบัญชีและการเงิน

13979be8-cda4-402c-a740-200c7

นางสาวศิริพร ตราชู กรรมการผู้จัดการและหนึ่งในผู้ก่อตั้ง บริษัท SORASO กล่าวว่า ขณะนี้ ทางบริษัท กำลังพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการของโรงแรม ขณะเดียวกันยังช่วยลดต้นทุนให้กับภาคธุรกิจได้อย่างสูงสุด โดยที่ผ่านมาลูกค้าพึ่งพอใจกับระบบซอฟต์แวร์เป็นอย่างมาก เพราะตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุด โดยเฉพาะเรื่องของcustomer service และดีไซน์ของระบบมีความทันสมัย ใช้งานง่าย เพียงปลายนิ้วสัมผัส

8acd1107-36ec-482f-bcfe-793bc

สำหรับ ปัญหาที่ทุกโรงแรมประสบอยู่ในขณะนี้ คือ ระบบซอฟต์แวร์ ที่ใช้ในปัจจุบันมี feature ที่เกินความจำเป็น ไม่สามารถเลือกเฉพาะ feature ที่เหมาะกับขนาดโรงแรมได้ ทำให้ต้องจ่ายค่าระบบในราคาที่สูงลิ่ว อีกทั้งระบบต่างๆ ยังไม่สามารถเชื่อมต่อกับระบบหลังบ้านในส่วนอื่นของโรงแรมได้ ทำให้ไม่สามารถดูข้อมูลได้แบบ Real time หรือ ถูกต้องอย่างแม่นยำ จะดูได้เฉพาะบางส่วน ซึ่งระบบ ซอฟต์แวร์ ของ SORASO สามารถกำจัด pain point เหล่านี้ได้ทั้งหมด นอกจากช่วยยกระดับการบริหารจัดการสู่สากลแล้ว ยังช่วยลดต้นทุนทางธุรกิจได้อย่างสูงสุด

bb762eff-0136-4b53-ab53-a2b7e

ขณะนี้ บริษัท SORASO อยู่ในช่วงของการระดมทุน และมีแผนรุกขยายตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งเน้นตลาดเวียดนาม, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ดังนั้นการเติบโตและกลยุทธ์ต่างๆจะมุ่งไปที่การนำโซลูชันที่ยั่งยืนและนวัตกรรมต่างๆ ไปสู่ผู้ใช้งานที่กว้างขึ้น ในขณะเดียวกันมีการจัดตั้งสำนักงานในประเทศสิงคโปร์เพื่อเป็นศูนย์กลางของเอเชียแล้ว และจะขยายต่อไประดับโลกเพื่อจัดตั้งสำนักงานที่ประเทศอังกฤษต่อไป

41306e18-32d7-4baf-9f01-9e78c

นอกจากนี้ บริษัท SORASO ยังได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งจากการแข่งขันนำเสนอแผนธุรกิจในงาน Scale Up Game Thailand ซึ่งจัดขึ้นโดย Global Entrepreneurs Program ในสังกัด UK Trade and Investment ภายใต้การดูแลของรัฐบาลแห่งสหราชอาณาจักร ซึ่งบริษัท SORASO ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากท่านทูตธานี ทองภักดี เอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และ  มร.มาร์ค การ์นิเย่ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการค้าระหว่างประเทศแห่งสหราชอาณาจักร พร้อมกับบริษัทแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ บมจ. บ้านปู , บมจ. พีทีที โกลบอล เคมิคอล โดยบริษัท SORASO เป็นตัวแทนบริษัทเทคโนโลยีจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook