“ฮิวแมนซอฟท์” ชู HR Cloud Solution พลิกเกม SMEs ไทยสู่องค์กรดิจิทัล

“ฮิวแมนซอฟท์” ชู HR Cloud Solution พลิกเกม SMEs ไทยสู่องค์กรดิจิทัล

“ฮิวแมนซอฟท์” ชู HR Cloud Solution พลิกเกม SMEs ไทยสู่องค์กรดิจิทัล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกปัจจุบันและอนาคตที่จะมาถึงถูกขนานนามว่า BANI World หมายถึงโลกที่เต็มไปด้วยความเปราะบาง ความกังวล เป็นโลกที่ความสัมพันธ์ของสิ่งต่างๆ ไม่เป็นเส้นตรงและเข้าใจยาก BANI จึงเป็นมากกว่า “สถานการณ์” (ผันผวน, ไม่แน่นอน, ซับซ้อน, คลุมเครือ) แต่เป็นการมองไปถึงผลกระทบ “ด้านอารมณ์ของคน” ด้วย เช่น ความกังวล ความหดหู่ ความสับสน ฯลฯ ดังนั้นธุรกิจต่างๆ จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนองค์กรหรือกระบวนการทำงานเพื่อให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่คาดเดาได้ยากในอนาคต ซึ่งการบริหารจัดการด้านทรัพยากรบุคคล (HR) ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องวางแผนรับมือเนื่องจาก “คน” คือ กำลังสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร

จากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวทำให้ธุรกิจหันมาปรับระบบการทำงานต่างๆ ให้พร้อมรับมือในโลกปัจจุบันและอนาคตที่จะก้าวสู่ดิจิทัลมากขึ้น โดยเฉพาะกับระบบ HR ที่ต้องลดกระบวนการขั้นตอนต่างๆ ให้น้อยลง และมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ซึ่งการใช้ HR Cloud Solution จะเป็นอีกตัวเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวโดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดกลางและย่อม (SMEs) ที่วันนี้มีโอกาสเข้าถึงมากขึ้น

img_3663_p

หนึ่งในคำตอบสำหรับ HR cloud solution ที่จะเข้ามาตอบโจทย์ให้กับ SMEs คือ “HumanSoft” ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่พัฒนาโดย บริษัท ฮิวแมนซอฟท์ จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มสตาร์ทอัพ (Starup) คนไทยมาแรง ที่เล็งเห็นว่าประกอบการ SMEs ไทยมีมากกว่า 3 ล้านบริษัท และกว่า 80% ไม่มีการใช้แพลตฟอร์มเรื่องการจัดการเงินเดือน หรือการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล โดยส่วนใหญ่จะทำผ่าน Excel หรือใช้การกรอกเอกสาร ทำให้ต้องสูญเสียกระดาษและเวลาไปจำนวนมาก

“SME ยังขาดเครื่องมือการทำงานที่มีประสิทธิภาพในด้านการจัดการเรื่องคนและเรื่องบัญชี เป็นพื้นฐานสำคัญของผู้ประกอบการทุกรายไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ก็ต้องทำสิ่งเหล่านี้ HumanSoft จึงได้พัฒนาระบบ HRM ที่ใช้งานที่ง่ายและสามารถตรวจสอบได้อย่างเรียลไทม์ บนการใช้เครื่องมือที่หลากหลาย ตอบสนองการทำงานได้ทุกพื้นที่ทำให้ผู้ประกอบการ SMEs อยู่ที่ไหนก็งานได้ และมีความแม่นยำในการคำนวณเงินเดือนของพนักงานภายใน 30 นาที พนักงานสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการดูเงินเดือน การขออนุมัติเอกสารต่างๆ เช่น ขอหนังสือรับรอง ข้อมูลข่าวสาร ฯลฯ ทำให้ไม่ต้องใช้กระดาษ” อัษฎาวุธ จิตตเสถียร กรรมการผู้จัดการ บ.ฮิวแมนซอฟท์ กล่าว

picpr2(2)

เขากล่าวต่อว่า ขณะนี้ HumanSoft ได้ร่วมมือกับบริษัท พี ยู ยู เอ็น อินเทลลิเจนท์ จำกัด หรือ PEAK account ผู้พัฒนาโปรแกรมบัญชี ออนไลน์ ชั้นนำของประเทศไทย ที่จะเข้ามาร่วมกันพัฒนาระบบการทำบัญชี สำหรับ SMEs และการพัฒนาระบบการให้บริการเชื่อมต่อกับสถาบันการเงิน เพื่อให้ผู้ประกอบการให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนมากขึ้น ทั้งในด้าน Virtual Banking หรือธนาคารเสมือนจริง ของธนาคารพาณิชย์ที่ให้บริการในรูปแบบดิจิทัลแพลตฟอร์ม และบริการ Prompt Biz หรือระบบการชำระเงินภาคธุรกิจ รวมถึง Open API บริการจัดทำและยื่นรายการข้อมูลการเสียภาษีอากรของกรมสรรพากร ที่จะเตรียมเปิดให้บริการในปี 2566

262626

สอดรับกับแผนธุรกิจ HumanSoft ที่พร้อมเจาะกลุ่มตลาด SMEs และธุรกิจเฉพาะในกลุ่มธุรกิจโฮเรก้า (โรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจจัดเลี้ยง) กลุ่มโรงงาน และกลุ่มบริษัทขนส่ง (โลจิสติกส์) ซึ่งจะพัฒนารูปแบบการให้บริการด้านฟีเจอร์และฟังก์ชั่นที่เฉพาะตัวมากขึ้น ทั้งในด้านการให้บริการรับสมัครงาน การให้บริการด้านข้อมูล และการเชื่อมระบบในการรับสมัครพนักงานที่สามารถรับเข้าทำงานได้ทันที

s__80658470

ส่วน SMEs ในกลุ่มธุรกิจโรงงาน และกลุ่มโลจิสติกส์ ที่มีการเคลื่อนย้ายของคนเข้าออกจากระบบบ งานในอัตราที่สูง ก็เป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่ต้องเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานบุคคลเข้าไป รวมถึงการติดตามการขนส่ง และการส่งมอบสินค้า จึงต้องใช้ระบบ การมอนิเตอร์การขนส่ง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ไว้วางใจของกลุ่มลูกค้า ที่ใช้บริการขนส่ง ซึ่งปัจจุบัน ทำให้ HumanSoft ได้นำเทคโนโลยี และพัฒนาระบบให้สอดคล้องกับทิศทางของธุรกิจโลจิสติกส์ เพื่อนำมาทดแทนกับโปรแกรมที่มีราคาสูง เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ และลดต้นทุนให้กับผู้ประกอบการ SMEs

ปัจจุบัน HumanSoft มีลูกค้า SMEs กว่า 6,000 บริษัท ที่ใช้แพลตฟอร์ม HumanSoft บริหารคนในธุรกิจ และตั้งเป้าจะมีลูกค้าเพิ่ม 15,000 บริษัท หรือคิดเป็น 100% ในปี 2566 ผ่านการขับเคลื่อนธุรกิจ HumanSoft ด้วยแนวคิด “ครบ ง่าย สบายใจ” ที่นำไปสู่การพัฒนาแอปพลิเคชั่นให้สามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการในทุกกลุ่มด้วยราคาที่เข้าถึงและมีความปลอดภัยสูง เพราะเป้าหมายของ HumanSoft คือ จะทำอย่างไรให้คนกลายเป็นทรัพยากรที่ดีขึ้นสำหรับธุรกิจ ซึ่ง SME ไทยเป็น 80% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ หากทำให้ผู้ประกอบการลดต้นทุนแฝงที่ไม่จำเป็น และมีศักยภาพในการใช้แพลตฟอร์มที่จะช่วยให้บริการจัดการคนได้ง่ายขึ้น การทำธุรกิจของพวกเขาก็จะเดินหน้าต่อไปได้… นั่นก็หมายถึงเศรษฐกิจไทยจะไปต่อแบบยั่งยืน ติดตามความเคลื่อนไหวของการให้บริการผ่านโปรแกรมทำเงินเดือนและบริหารงาน HR เพื่อเจ้าของ SMEs “ช่วยดูแลทุกงาน HR ให้คุณมีเวลาเติบโตธุรกิจอย่างสบายใจ” https://www.humansoft.co.th/th/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook