แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways

แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways

แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทองคำสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปีครึ่ง สัปดาห์นี้ติดตามตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ

บทวิเคราะห์ราคาทอง บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด รายงานว่า ราคาทองคำ spot สัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปีครึ่ง ภายหลังธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ประกาศรับซื้อพันธบัตรระยะยาวของรัฐบาลอังกฤษจำนวนมาก เพื่อสร้างเสถียรภาพในตลาดการเงิน ส่งผลให้ดอลลาร์อ่อนค่าลง ซึ่งเป็นแรงหนุนราคาทองคำ

อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นของราคาทองคำมีกรอบจำกัดเนื่องจากยังถูกกดดันจากการเดินเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดที่เข้มงวดขึ้น หลังจากข้อมูลเงินเฟ้อสูงกว่าที่คาดไว้ ทั้งนี้ นักลงทุนคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ในการประชุมเดือน พ.ย. สำหรับทางด้าน SPDR Gold Trust ขายทองคำสุทธิ 7.53 ตันจากสัปดาห์ก่อน

สัปดาห์นี้สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงาน ได้แก่ การจ้างงานภาคเอกชนทั่วประเทศเดือน ก.ย. ของ ADP การจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ก.ย. ค่าจ้างเฉลี่ยต่อชั่วโมงเดือน ก.ย. อัตราการว่างงานเดือน ก.ย. จำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัคร และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ นอกจากนี้สหรัฐจะเปิดเผยดุลการค้าเดือน ส.ค.

แนวโน้มราคาทองคำ Gold spot คาดเคลื่อนไหว Sideways โดยราคาทองคำมีแนวรับ 1,650 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไป 1,640 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,670 ดอลลาร์ และ 1,680 ดอลลาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook