แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways down

แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways down

แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways down
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทองผันผวนภายหลังเฟดขึ้นดอกเบี้ย 0.75% คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

บทวิเคราะห์ราคาทอง บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด รายงานว่า ราคาทองคำ spot เมื่อคืนที่ผ่านมาเคลื่อนไหวผันผวนภายหลังผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ ซึ่งราคาทองคำดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปีครึ่ง อย่างไรก็ตามราคาทองคำก็เกิดแรงเทขายออกมา ทั้งนี้เฟดมีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ในการประชุมครั้งนี้เป็นไปตามที่ตลาดคาด และถือว่าเป็นการดำเนินการที่เข้มงวดที่สุดของเฟด ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยมาสู่ระดับ 3.00%-3.25% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2551 นอกจากนี้การคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยนโยบาย (Dot Plot) เจ้าหน้าที่เฟดคาดว่าจะไม่มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยจนกว่าจะถึงปี 2567 สำหรับทางด้าน SPDR Gold Trust ขายทองคำสุทธิ 1.16 ตันจากเมื่อวานที่ผ่านมา

คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 7,000 รายสู่ระดับ 220,000 ราย และดัชนีชี้นำภาวะเศรษฐกิจเดือนส.ค. โดย conference Board ตลาดคาดว่าจะลดลง 0.1% จากที่ลดลง 0.4% ในเดือนก.ค.

แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways down โดยราคาทองคำมีแนวรับ 1,650 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไป 1,640 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,670 ดอลลาร์ และ 1,680 ดอลลาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook