แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways

แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways

แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทองคำสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวลดลงในระดับต่ำสุดรอบ 2 ปี 5 เดือน สัปดาห์นี้ติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ

บทวิเคราะห์ราคาทอง บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด รายงานว่า ราคาทองคำ spot สัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวลงระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปี 5 เดือน เนื่องจากดอลลาร์แข็งค่าและการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอนแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐกดดันตลาดทองคำ จากที่นักลงทุนให้น้ำหนักมากขึ้นว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่รุนแรงขึ้น และคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยไปจนถึงระดับ 4.5% ภายในสิ้นปีนี้ ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอยในปี 2566 หลังจากธนาคารกลางทั่วโลกเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง สำหรับทางด้าน SPDR Gold Trust ขายทองคำสุทธิ 5.79 ตันจากสัปดาห์ที่ผ่านมา

สัปดาห์นี้ติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ตลาดคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% มาสู่ระดับ 3.00%-3.25% ในการประชุมวันที่ 20-21 ก.ย.นี้ และการแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ นอกจากนี้สหรัฐจะเปิดเผยการอนุญาตก่อสร้างบ้านและการเริ่มก่อสร้างบ้านเดือนส.ค. ยอดขายบ้านมือสองเดือนส.ค. ดัชนีชี้นำภาวะเศรษฐกิจเดือนส.ค. โดย conference Board ดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการเดือน ก.ย.

แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways โดยราคาทองคำมีแนวรับ 1,660 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไป 1,650 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,680 ดอลลาร์ และ 1,690 ดอลลาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook