Boost Social Media Marketing Conference โดย 17 กูรูการตลาดร่วมแชร์เทคนิคเข้าถึงผู้บริโภค

Boost Social Media Marketing Conference โดย 17 กูรูการตลาดร่วมแชร์เทคนิคเข้าถึงผู้บริโภค

Boost Social Media Marketing Conference โดย 17 กูรูการตลาดร่วมแชร์เทคนิคเข้าถึงผู้บริโภค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายศิริพงศ์ เตียวพิพิธพร Facebook Marketer และอาจารย์ผู้ออกแบบหลักสูตร Mini MBA Digital Marketing Management ของหลักสูตรประกาศนียบัตรระยะสั้นโดยวิทยาลัยการจัดการมหาวิทยาลัยมหิดล (Neo Academy by CMMU ) ระบุว่า การตลาดดิจิทัลมีการเปลี่ยนแปลงเร็วมากขึ้น ทั้งการปรับฟีเจอร์จากเจ้าของแพลตฟอร์ม ที่ส่งผลกระทบกับฐ้านลูกค้าและแผนงานแบบไม่ทันตั้งตัว เพราะทุกครั้งที่เปิดแพลตฟอร์มโซเชี่ยลมีเดียขึ้นมา จะสังเกตได้ว่ามีการแสดงโฆษณาหลากหลายรูปแบบในช่วงล็อกดาวน์เช่นนี้ ส่งผลให้นักการตลาดต้องมาอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ไปโดยปริยาย ที่สำคัญการได้ข้อมูลสำคัญมาไม่จำเป็นต้องทำผิดกฎหมายด้วย

818520

โดยในปี 2564 คำว่าฐานข้อมูล (Data) ในโลกการตลาดดิจิทัลจะเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้นหลังการมาของพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 หรือ PDPA ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับ เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 รวมถึงระบบปฏิบัติการ iOS 14.5 ที่ถามความสมัครใจของผู้ใช้งาน iPhone ว่าจะอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้แอปพลิเคชันที่กำลังใช้งาน สามารถติดตามกิจกรรมต่างๆ ของผู้ใช้งานได้หรือไม่ทำให้เป็นความท้าทายในการได้ข้อมูลมามากขึ้นเพราะต้องได้มาแบบไม่ผิดกฎหมายด้วย

449999

นอกจากนี้ เทรนด์ของปี 2021 อีกเรื่องคือ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีรูปแบบการสนทนาและการสร้างปฏิสัมพันธ์ของผู้ใช้งานในชุมชนผ่าน 'เสียง' เป็นหลักอย่างClubhouse ที่ได้รับความนิยมอย่างมากและตามมาด้วย ฟีเจอร์สนทนาเสียงบนแพลตฟอร์ม Space ใน Twitter, Spotify Greenroom และ Audio & Video Room ใน Facebook โดยมี Podcast เป็นกระแสมาก่อนหน้านี้ ในการสื่อสารที่ผุดขึ้นมาไม่รู้จบ เป็นโจทย์สำคัญที่ต้องนำมาขบคิดหาวิธีการสร้างสรรค์การสื่อสารให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด

“พฤติกรรมของคนหนึ่งคนแสดงออกต่างบุคลิกกันไปในต่างแพลตฟอร์ม นักการตลาดโซเชียลมีเดียหากมีพลังจะเข้าถึงทุกช่องทางก็ไม่มีใครว่าแต่เรื่องความคุ้มค่ายิ่งต้องพิจารณาในช่วงโรคระบาดของโควิด 19 เข้ามา ทุกธุรกิจยิ่งใส่ใจการใช้เงินมากขึ้น ดังนั้น นักการตลาดโซเชียลมีเดียต้องมีพลวัตหรือ Dynamic ก้าวไปกับโซเชียลมีเดียได้เรื่อยๆ และอนาคต หากนักการตลาดดิจิทัลต้องการฝึกฝนและเรียนรู้เพิ่มเติมสามารถเข้าร่วมงานสัมมนาออนไลน์ Boost Social Media Marketing Conference กับ 17 กูรูด้านการตลาด ที่จะรวบรวมความรู้ใหม่ๆ โดยเฉพาะกรณีศึกษาล่าสุดในยุคการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ทำให้โลกโซเชียลหมุนเร็วมากขึ้น พร้อมกับไฮไลท์สำคัญคือการอัพเดทเทรนด์และฟีเจอร์ใหม่ใน 5 แพลตฟอร์มยอดนิยม ได้แก่ LINE OA, FACEBOOK, INSTRAGRAM, YOUTUBE, TIKTOK ด้วยกลยุทธ์ เทคนิค และตัวช่วยทางการตลาดหรือ MarTech ตั้งแต่วันที่ 20-22 ส.ค. 64 ผู้ที่สนใจโดยหากต้องการข้อเพิ่มเติมและซื้อบัตร Early Bird ได้ที่ https://www.boostconference.co" นายศิริพงศ์ กล่าว

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ Boost Social Media Marketing Conference โดย 17 กูรูการตลาดร่วมแชร์เทคนิคเข้าถึงผู้บริโภค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook