ธ.ก.ส. หนุนเกษตรกรทำประกันภัยโคนม ค่าเบี้ยตัวละ 810 บาท

ธ.ก.ส. หนุนเกษตรกรทำประกันภัยโคนม ค่าเบี้ยตัวละ 810 บาท

ธ.ก.ส. หนุนเกษตรกรทำประกันภัยโคนม ค่าเบี้ยตัวละ 810 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ตามที่ ธ.ก.ส. กรมปศุสัตว์ กรมส่งเสริมสหกรณ์ สหกรณ์ผู้เลี้ยงโคนม ได้มีนโยบายในการส่งเสริมให้เกษตรกรมีการจัดการความเสี่ยงด้านการผลิต เพื่อสร้างระบบภูมิคุ้มกันทางการเงินและการประกอบอาชีพนั้น ธ.ก.ส. ได้จัดทำโครงการประกันภัยโคนม เพื่อช่วยบรรเทาความเสียหายของเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม อันเนื่องมาจากการตายของโคนมที่เจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ ให้สามารถพยุงตัวได้และมีทุนเหลือเพียงพอต่อการเริ่มต้นใหม่ โดยมีบริษัทอาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้รับประกันภัย

โครงการคิดอัตราค่าเบี้ยประกันภัยตัวละ 810 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและอากรแล้ว) ซึ่งให้ความคุ้มครองการตายจากการเจ็บป่วยของโคนม 30,000 บาทต่อตัว การตายจากอุบัติเหตุ 30,000 บาทต่อตัว และการตายจากไฟไหม้ ฟ้าผ่า น้ำท่วม และลมพายุ 30,000 บาทต่อตัว ระยะเวลารอคอย 30 วันแรกนับแต่วัน ขอเอาประกันภัย โดยมีระยะเวลาคุ้มครอง 1 ปี สำหรับเงื่อนไข ผู้ขอเอาประกันภัยต้องเป็นเกษตรกรผู้เลี้ยง โคนม และโคนมที่ขอเอาประกันภัยต้องมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ปราศจากโรคหรือไม่เจ็บป่วยในขณะที่กรมธรรม์เริ่มมีผล โดยต้องมีใบรับรองสุขภาพจากสัตวแพทย์ อายุโคนมตั้งแต่ 18 เดือน – 8 ปี และขึ้นทะเบียนกับกรมปศุสัตว์แล้ว

นายธนารัตน์กล่าวอีกว่า โครงการประกันภัยโคนมได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งมีจำนวน โคนมที่อยู่ในโครงการกว่า 1,283 ตัว จำนวนเงินที่ขอเอาประกันกว่า 952,548 บาท มีการจ่ายค่าสินไหมทดแทนเป็นเงินกว่า 577,500 บาท ทั้งนี้ เกษตรกรหรือผู้ที่สนใจสามารถติดต่อขอเอาประกันภัยโคเนื้อได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ

s__2334922

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook