หันเล่นฟิวเจอร์สหุ้นหนีทองผันผวน "ออสสิริส"แนะสะสมรอขาขึ้น

หันเล่นฟิวเจอร์สหุ้นหนีทองผันผวน "ออสสิริส"แนะสะสมรอขาขึ้น

หันเล่นฟิวเจอร์สหุ้นหนีทองผันผวน "ออสสิริส"แนะสะสมรอขาขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายบุญเลิศ สิริภัทรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออสสิริส กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ทิศทางของราคาทองในช่วงที่เหลือของปีนั้นน่าจะไม่สูงไปกว่าช่วงไตรมาสที่ 1

เนื่องจากมองว่าราคาทองในช่วงไตรมาสที่ 1 อยู่ที่ระดับ 1,690 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ถือเป็นช่วงที่ราคาทองคำปรับตัวสูงที่สุดของปี หลังจากนี้ราคาทองไม่น่าจะสูงไปกว่านี้ ราคาทองคำน่าจะอยู่ในระดับ 1,550-1,650 ดอลลาร์ต่อออนซ์

"ทิศทางของราคาทองนั้นยังคงเป็นขาลงต่อเนื่อง เป็นผลมาจากเศรษฐกิจยุโรปที่ยังไม่มีความชัดเจน โดยสิ่งที่อยากแนะนำนักลงทุนคือ หากเป็นนักลงทุนที่เก็งกำไรทองคำแท่งให้เน้นทำกำไรระยะสั้น และต้องมีกำหนดหยุดการขาดทุนที่ 1-3 % ส่วนนักลงทุนที่ซื้อทองเพื่อสะสม แนะนำให้ซื้อทองต่อเนื่อง" นายบุญเลิศกล่าว

นายธนสิน กลีบลำเจียก กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออสสิริส ฟิวเจอร์ส จำกัด เปิดเผลว่า ในส่วนตลาดฟิวเจอร์สนั้น ปัจจุบันนักลงทุนที่ลงทุนในโกลด์ฟิวเจอร์เริ่มมาซื้อ-ขายอนุพันธ์ในส่วนของสัญญาซื้อ-ขายล่วงหน้าที่อ้างอิงดัชนีเซต 50 (เซต 50 ฟิวเจอร์ส) และสัญญาซื้อ-ขายล่วงหน้าอ้างอิงหลักทรัพย์รายตัว (ซิงเกิ้ลสต๊อกฟิวเจอร์ส) มากขึ้น โดยปัจจุบันมีสัดส่วนประมาณ 40% ของบัญชีทั้งหมด เนื่องจากราคาทองในช่วงที่ผ่านมานั้นค่อนข้างผันผวน ทำให้นักลงทุนหันไปลงทุนหุ้นแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมค้าทองคำประกาศราคาทองคำในช่วงเช้าวันที่ 7 พฤษภาคม ปรับลดลง 150 บาทต่อบาททองคำ โดยทองคำแท่งรับซื้ออยู่ที่ 20,500 บาทต่อบาททองคำ ขายออกอยู่ที่ 20,600 บาทต่อบาททองคำ ทองคำรูปพรรณรับซื้ออยู่ที่ 20,208.28 บาทต่อบาททองคำ ขายออกอยู่ที่ 21,000 บาทต่อบาททองคำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook