คลังเฉลยผูก-ใช้แอปฯ เป๋าตัง หลังลงทะเบียนคนละครึ่ง รับ 3,000 บาท ไม่ได้เพราะอะไร

คลังเฉลยผูก-ใช้แอปฯ เป๋าตัง หลังลงทะเบียนคนละครึ่ง รับ 3,000 บาท ไม่ได้เพราะอะไร

คลังเฉลยผูก-ใช้แอปฯ เป๋าตัง หลังลงทะเบียนคนละครึ่ง รับ 3,000 บาท ไม่ได้เพราะอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผูก G-Wallet เข้ากับแอปพลิเคชั่นเป๋าตังไม่ได้ ยืนยันตนไม่สำเร็จ ต้องทำอย่างไร เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com มีคำตอบ! เพื่อให้ผู้ลงทะเบียน 10 ล้านคนไม่พลาดสิทธิ์รับ 3,000 บาท

เมื่อผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งผ่านทางเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 63 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไปแล้วนั้น Sanook Money เชื่อว่ายังมีผู้ลงทะเบียนบางรายเกิดคำถามเกี่ยวกับการใช้งานของแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง อย่าจะเกิดปัญหาเหมือนอย่างกรณีมาตรการชิมช้อปใช้หรือเปล่าที่สแกนหน้ายืนยันตัวตนไม่ผ่าน รวมถึงเวอร์ชั่นของการใช้งานในแอปฯ ดังกล่าวด้วย

ล่าสุดเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ได้รวบรวมคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการใช้งานแอปพลิเคชั่นเป๋าตังที่จะเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งมาแจกแจงรายละเอียดเป็นข้อๆ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลย

คำถาม: กรณีลูกค้าไม่สามารถถ่ายรูปเพื่อยืนยันตนเพื่อใช้สิทธิ์โครงการบนแอปฯ เป๋าตังเพื่อผูก G-Wallet หรือทำการสแกนหน้าไม่สำเร็จจะต้องทำอย่างไร?

  • คำตอบ:
    • สามารถลองใหม่ได้ โดยถ่ายบัตรประชาชนตนเองในที่ที่มีแสงสว่างพอดี และไม่มีเงาบนหน้าบัตร และการถ่ายรูปใบหน้าตนเองให้ถ่ายในที่ที่มีแสงสว่างเพียงพอ ไม่มืดหรือสว่างเกินไป
    • แต่หากรูปถ่ายบนบัตรมีความไม่ชัดเจนหรือไม่สามารถถ่ายรูปเพื่อยืนยันตัวตนได้ แนะนำให้ไปยืนยันตัวตนที่สาขาฯเพื่อดำเนินการ หลังจากเรียบร้อยแล้วให้ประชาชนทำการยืนยันตัวตนใหม่บนแอปฯ อีกครั้ง"

คำถาม: หากลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ โดยเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนบนเว็บไซต์ในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ไม่ตรงกับเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนบนเว็บไซต์ในโครงการคนละครึ่ง ทำให้การยืนยันตัวตน G-Wallet ไม่สำเร็จ

  • คำตอบ: ลูกค้านำบัตรประชาชนตัวจริงไปติดต่อเพื่อยืนยันตัวตนที่สาขาของธนาคากรุงไทย

คำถาม: เวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือที่รองรับแอปฯ เป๋าตังสำหรับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการฯ โครงการนี้ขั้นต่ำเป็นเวอร์ชั่นใด?

  • คำตอบ: โทรศัพท์มือถือแบบ smartphone ซึ่งรองรับการใช้งานแอพฯ เป๋าตังและสามารถถ่ายรูปได้ และรองรับโทรศัพท์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ver. 5.0 ขึ้นไป หรือโทรศัพท์ไอโฟน iOS ver. 9.0 ขึ้นไป

คำถาม: ในกรณียืนยันตัวตนไม่สำเร็จแล้วต้องไปยืนยันตัวตนที่สาขา เมื่อดำเนินการเสร็จสามารถเข้าใช้งานได้ทันทีหรือไม่?

  • คำตอบ: สามารถเข้าใช้งานเมื่อทำการยืนยันตัวตนลังจากทางสาขาทำการยืนยันตัวตนสำเร็จ จากนั้นประชาชนทำการยืนยันตัวตนใหม่บนแอปฯ อีกครั้ง

คำถาม: กรณีประชาชนมีการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ชื่อที่แสดงบน G-Walletr ในแอปฯ เป๋าตังจะแสดงเป็นชื่อเก่าหรือชื่อใหม่?

  • คำตอบ: การลงทะเบียนเว็ปไซด์โครงการฯ และขั้นตอนการยืนยันตัวตนลูกค้าสามารถลงทะเบียนด้วยชื่อ-นามสกุล ตามบัตรประชาชนใหม่ได้ตามปกติ อย่างไรก็ดีเนื่องจากปัจจุบันลูกค้ายังไม่สามารถเปลี่ยนชื่อในระบบได้ชื่อบน G-Wallet จะแสดงชื่อ-นามสกุลเดิม ซึ่งไม่ได้ส่งผลกระทบกับการใช้สิทธิ์ในโครงการฯ แต่อย่างใด

คำถาม: กรณีประชาชนไม่ได้ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งผ่านทางเว็บไซต์ หรือยังไม่ได้ยืนยันตัวตนเข้าร่วมโครงการผ่านแอปฯ เป๋าตัง (ยืนยันรหัส PIN ของ NEXT หรือผูกบัญชีกรุงไทยบนแอปฯ เป๋าตัง) สามารถทำธุรกรรมแบบใดได้บ้างบนแอปฯ เป๋าตัง?

  • คำตอบ: สามารถทำธุรกรรมได้ 2 รายการ ดังต่อไปนี้
    • โอนเงินเข้ำบัญชีกรุงไทยของตนเอง
    • โอนเงินพร้อมเพย์ เลขบัตรประชาชนตนเอง (ต้องสมัครก่อน)

อ่านข่าวคนละครึ่ง เพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook