ตรวจสอบเงินเยียวยาเกษตรกร กระทรวงเกษตรฯ เผยรับต่อจนครบเดือน มิ.ย.-ก.ค. นี้

ตรวจสอบเงินเยียวยาเกษตรกร กระทรวงเกษตรฯ เผยรับต่อจนครบเดือน มิ.ย.-ก.ค. นี้

ตรวจสอบเงินเยียวยาเกษตรกร กระทรวงเกษตรฯ เผยรับต่อจนครบเดือน มิ.ย.-ก.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แจงเงินเยียวยาเกษตรกรคนละ 15,000 บาท โอนผ่าน ธ.ก.ส. เตรียมรับเงินต่อจนครบช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ค. 63

เว็บไซต์ thebangkokinsight รายงานถึง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุได้รับรายงานจากปลัดกระทรวงเกษตรฯ เกี่ยวกับการโอนเงินเยียวยาเกษตรกรกลุ่มที่ 1 และ 2 ว่า ได้ทยอยโอนเงินเยียวยาเดือนแรก 5,000 บาทต่อราย ผ่าน ธ.ก.ส. ทุกสาขากว่า 1,200 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นไปตามกำหนดเสร็จสิ้นวันที่ 31 พ.ค. นี้ ซึ่งจะมีการโอนเงินเดือน มิ.ย.-ก.ค. จนครบรายละ 15,000 บาท

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ กล่าวว่า ต้องให้เงินเยียวยาถึงมือเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนมากที่สุด แต่ต้องยอมรับความจริงว่าอาจมีรายชื่อตกหล่นบ้าง ดังนั้น จึงเปิดให้อุทธรณ์ถึงวันที่ 5 มิ.ย. 63 ส่วนผู้ที่เป็นแรงงานภาคเกษตรไม่ได้รับเงินเยียวยารัฐบาล จะมีมาตรการเปิดให้รับเงินเยียวยาจากกระทรวงการคลังต่อไป จากการสำรวจความคิดเห็นเกษตรกรพบว่ามีความพึงพอใจที่การจ่ายเงินทำได้รวดเร็วและทั่วถึง

สำหรับเกษตรกรที่มีคุณสมบัติครบ กระทรวงเกษตรฯ ส่งรายชื่อให้ ธ.ก.ส.แล้วไม่สามารถโอนเงินได้ เนื่องจากไม่ได้แจ้งบัญชีเงินฝาก หมายเลขบัญชีไม่ถูกต้อง ปิดบัญชีไปแล้ว ทาง ธ.ก.ส.ให้แจ้งผ่านระบบออนไลน์ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com แต่กระทรวงเกษตรฯ จะช่วยเร่งติดตาม โดยสั่งให้ส่งเจ้าหน้าที่เกษตรอำเภอ เจ้าหน้าที่เกษตรตำบล และอาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน (อกม.) ไปหาเกษตรกรถึงบ้าน เพื่อขอหมายเลขบัญชี แล้วแจ้งมายัง ธ.ก.ส. เพื่อโอนเงินให้ทุกราย

ส่วนข้าราชการ และพนักงานราชการที่ทำการเกษตรเป็นอาชีพเสริม 91,426 ราย ซึ่ง ครม.มีมติไม่ให้รับเงินเยียวยา กระทรวงเกษตรฯ ไม่ต้องแจ้งกรมบัญชีกลางเพื่อหักเงินคืน เนื่องจากยังไม่ได้ส่งรายชื่อไปให้ ธ.ก.ส.จ่ายเงิน

“การจ่ายเงินเยียวยารายละ 5,000 บาท เป็นมาตรการเบื้องต้นช่วยเกษตรกรก้าวข้ามวิกฤติที่เกิดจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไปให้ได้ แต่การจะสร้างความเป็นอยู่ที่มั่นคงให้เกษตรกรยังต้องดำเนินมาตรการตามแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ กระทรวงเกษตรฯ เร่งเสนอแผนต่อคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ โดยโครงการหนึ่งที่สำคัญ คือ การสร้างแหล่งอาหารให้ชุมชน” นายเฉลิมชัย กล่าว

อ่านเรื่อง เงินเยียวยาเกษตรกร ต่อที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook