เราไม่ทิ้งกัน คลังเคลม AI คัดผู้มีสิทธิ์รับ 5,000 บาท ได้ "แม่น-ชัวร์" กว่าคน

เราไม่ทิ้งกัน คลังเคลม AI คัดผู้มีสิทธิ์รับ 5,000 บาท ได้ "แม่น-ชัวร์" กว่าคน

เราไม่ทิ้งกัน คลังเคลม AI คัดผู้มีสิทธิ์รับ 5,000 บาท ได้ "แม่น-ชัวร์" กว่าคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ผู้มีสิทธิ์ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา จนมียอดผู้ลงทะเบียนทะลุ 22 ล้านคนแล้ว ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียน รวมถึงชาวเน็ตหลายคนเกิดข้อสงสัยถึงการทำงานของระบบคัดกรองของ AI ว่าทำอย่างไร หากผู้ที่ไม่มีสิทธิ์เข้ามาลงทะเบียนระบบจัดคัดออกได้จริงหรือเปล่านั้น

699848

ล่าสุด นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) อธิบายถึงเทคโนโลยี Artificial Intelligence หรือ AI ที่ถูกนำมาใช้ในการคัดกรองคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนในเว็บไซด์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อรับสิทธิ์เงินเยียวยา 5,000 บาท ว่า เทคโนโลยี AI หรือปัญญาประดิษฐ์ ถูกแบรนด์ดังระดับโลกนำไปใช้อย่างแพร่หลายและประสบความสำเร็จในแวดวงธุรกิจ ทั้ง Amazon, Google, Uber, Apple, Netflix และ Facebook เพราะสามารถบริหารจัดการข้อมูลจำนวนมหาศาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และมีความแม่นยำสูง เมื่อเทียบกับการทำงานของมนุษย์ซึ่งอาจมีข้อผิดพลาด

s__12025960นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง)
 
นอกจากนี้ AI ยังสามารถเรียนรู้ (Machine Learning) และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกที่มีความซับซ้อนได้ด้วย นั่นเป็นเหตุผลที่ธนาคารกรุงไทยเลือกใช้เทคโนโลยี AI เพื่อกลั่นกรองข้อมูลจำนวนมหาศาลที่เกิดจากการลงทะเบียนในระบบ ด้วยวิธีการตอบคำถามที่กระทรวงการคลังเตรียมไว้ จากนั้นระบบจะวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากการตอบคำถามของผู้ลงทะเบียน โดยอ้างอิงจากข้อมูลที่เลือก และคำถามที่ตอบไว้

istock-802851578

ซึ่งตรงนี้ระบบ AI จะทำการวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมดว่าสอดคล้องกับคุณสมบัติที่ทางกระทรวงการคลังระบุไว้หรือไม่ โดยผลที่ได้จะมีความแม่นยำสูง ปราศจากความคิดเห็นส่วนตัวต่างจากมนุษย์ เพราะระบบ AI จะวิเคราะห์พร้อมประมวลผลข้อมูลและหลักฐานทั้งหมดที่ผู้ลงทะเบียนเป็นผู้กรอง เพื่อเฟ้นหาผู้ที่เดือดร้อนจริงจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และได้รับสิทธิ์เงินเยียวยารายละ 5,000 บาท ตั้งแต่เดือนเมษายน-มิถุนายน 2563

อ่านเรื่องเราไม่ทิ้งกันต่อที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook