ธุรกิจเบเกอรี่ออนไลน์ ยอดขาย 50,000 ต่อเดือน

ธุรกิจเบเกอรี่ออนไลน์ ยอดขาย 50,000 ต่อเดือน

ธุรกิจเบเกอรี่ออนไลน์ ยอดขาย 50,000 ต่อเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลาย คนคงเคยชินกับธุรกิจยุคใหม่ ที่ไม่ง้อหน้าร้าน แม้แต่ร้านเบเกอรี่ก็ทำได้ ขายดีแบบไม่ต้องทำของโชว์หน้าร้านทุกวัน แค่นั่งหน้าจอรอรับออร์เดอร์ และไม่ลืมอัพรูปสินค้าสวย ๆ ลงในอินสตาแกรมของร้านก็สามารถขายของได้

นาง สาวกัณฑกาณ กาญจนะเดชะ เจ้าของร้านเค้ก @ cakedecorate ร้านเค้กที่เน้นการตกแต่งหน้าเค้กสวยงาม เป็นโมเดลต่าง ๆ ตามแบบที่ลูกค้าต้องการได้ โดยขายผ่านอินสตาแกรมมากว่า 1 ปี มียอดคน

ฟอลโลว์กว่า 5,000 คน เจ้าตัวเผยว่า เริ่มต้นก็ขายผ่านอินสตาแกรมเลย เพราะยังไม่มีหน้าร้านเป็นของตัวเอง และเห็นว่าอินสตาแกรมสามารถหาลูกค้าได้ง่าย เพราะสามารถกดขอเป็นเพื่อนใครต่อใครได้เลย ช่วงแรกจึงขอเป็นเพื่อนแทบทุกคน ไม่เลือก สุดท้ายคนที่สนใจ แล้วเข้ามาเห็นรูป แล้วชอบเขาก็จะหันมาฟอลโลว์เราเอง

"หลายคนเข้ามาแล้วเห็นว่าภาพ สินค้าของเราสวย บวกกับเราสามารถทำเค้กได้ตามแบบที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งแต่ละคนก็จะส่งแบบมาให้ ลูกค้าที่เข้ามาดูทีหลังก็จะได้เห็นเค้กแบบต่าง ๆ เช่นที่ผ่านมามีแบบที่เป็นโมเดลรถ เจ้าหญิง ตุ๊กตา หรือแบบที่เป็นกระเป๋า มีออร์เดอร์ทุกวันเราก็อัพเดตให้ดูทุกวัน"

สัด ส่วนเค้กที่ทางร้านขายได้ในขณะนี้ จะเป็นเค้กรสต่าง ๆ เช่น เค้กช็อกโกแลต เค้กมะพร้าว เค้กส้ม ฯลฯ และมาการอง อย่างละ 40% ส่วนเค้กที่เป็นโมเดลนั้นอยู่ที่ 20% แต่ก็มีกระแสมาเรื่อย ๆ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 350 บาทต่อปอนด์ จนถึง 4,000 บาท ซึ่งส่วนที่เป็นเค้กโมเดลจะใช้เวลาในการทำนานกว่า และมีราคาสูงกว่า

ใน ปีหน้าทางร้านคาดว่าจะมีหน้าร้าน โดยจะตกแต่งให้ลูกค้าที่มาเยือนได้ถ่ายรูปไปแชร์เพื่อขยายลูกค้า และมีแพลนจะพัฒนาระบบการส่งสินค้าด้วยการทำเป็นกล่องเก็บความเย็น เพื่อให้สินค้าที่ต้องเดินทางไปมีความสดใหม่ เพราะที่ผ่านมาเมื่อรับออร์เดอร์ ลูกค้าโอนเงิน แล้วจะมีการนัดรับของที่สถานีรถไฟฟ้า หรือส่งรถตู้

รวมถึงเพื่อ เพิ่มไลน์สินค้าเป็นกลุ่มที่เป็นมูส เช่น มูสช็อกโกแลต มูสมะม่วง ที่ต้องอาศัยความเย็นในการเก็บรักษา และในกลุ่มลูกค้าออนไลน์ขยายฐานลูกค้าในกลุ่มออนไลน์ด้วยการลงโฆษณาบน เฟซบุ๊กอีกด้วย

คาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายได้อีกเท่าตัวในปีหน้า จากยอดขายปัจจุบันที่สูงถึงเดือนละ 50,000 บาท ขายได้ขายดีขนาดนี้ เพราะอินสตาแกรมตัวเดียวเลยนะเนี่ย...


>> เริ่ด !! ธุรกิจดารา ธุรกิจไฮโซ <<

>> รวมไอเดียทำธุรกิจ <<

>> รวมวิธี เป็นเศรษฐีเงินล้าน <<

>> ประชาชน ปลื้ม !! ยกโครงการ 30 บาท เป็นความสำเร็จของรัฐบาล <<

>> ว่างงานเพิ่มหมื่นราย หลังค่าแรง 300 <<

>> 8 ข้อควรรู้ ก่อนทำประกันชีวิต <<

>> 6 ข้อ ควรรู้ ก่อนซื้อบ้าน <<

>> รถคันแรก ซื้อยังไงให้คุ้มที่สุด <<

>> 6 ข้อคิด ใช้ชีวิต แบบเศรษฐีโลก <<

>> กฏ 10 ข้อ ของคนอยากรวย <<

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook