ชิมช้อปใช้ เฟส 3 กำลังจะคลอดเร็วๆ นี้ คลังขอประเมินผลทั้ง 2 เฟส ให้จบก่อน

อดใจรออีกนิด ชิมช้อปใช้ เฟส 3 กำลังจะคลอดเร็วๆ นี้ คลังขอประเมินผลทั้ง 2 เฟส ให้จบก่อน

อดใจรออีกนิด ชิมช้อปใช้ เฟส 3 กำลังจะคลอดเร็วๆ นี้ คลังขอประเมินผลทั้ง 2 เฟส ให้จบก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ thebangkokinsight รายงานว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการประเมินผลมาตรการชิมช้อปใช้เฟสแรก และเฟส 2 ที่มีเป้าต้องการกระตุ้นการท่องเที่ยวในระดับชุมชน และเศรษฐกิจภายในประเทศ เพื่อชดเชยภาคการส่งออกที่ชะลอตัวลง เพราะได้รับผลกระทบเศรษฐกิจต่างประเทศ เบื้องต้นจะเตรียมออกมาตรการ ชิมช้อปใช้ เฟส 3 ออกมาอีกครั้ง แต่ขอให้ใจเย็นๆ ซึ่งกระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการประเมินรายละเอียด

226517นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี

ด้านนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ระบุว่า ได้รับรายงานจากธนาคารกรุงไทยว่าการลงทะเบียนชิมช้อปใช้ในเฟส 2 มีผู้ลงทะเบียนครบ 3 ล้านคนแล้ว ทำให้รวมทั้งหมดมีผู้ลงทะเบียนร่วมมาตรการชิมช้อปใช้อยู่ที่ 13 ล้านคน โดยรัฐบาลจะเปิดให้โอกาสให้มีการใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นกับร้านค้าที่ร่วมโครงการได้จนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2562

สำหรับมาตรการชิมช้อปใช้ เฟส 3 นั้น กระทรวงการคลัง ต้องขอเวลาประเมินมาตรการชิมช้อปใช้เฟสแรก และเฟส 2 โดยคาดว่าจะใช้เวลา 1 เดือน ซึ่งต้องรอดูก่อนว่ามาตรการที่ออกไปแล้วจะมีผลอย่างไรบ้าง เพราะเข้าสู่ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว

“ชิมช้อปใช้เป็นมาตรการที่รัฐบาลตั้งใจทำ แม้ว่าหลายหน่วยงานจะประเมินว่าจะไม่ช่วยผลักดันให้ GDP 2562 ขยายตัวถึงเป้าหมายที่ 3% แต่ยืนยันว่า มาตรการนี้มีผลต่อเศรษฐกิจแน่นอน โดยรัฐบาลพร้อมน้อมรับคำติชมของทุกฝ่าย” นายอุตตม กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook