ชี้เป้า! ร้านขาย “หน้ากาก N95” หลังมีข่าวว่าขาดตลาดหนัก

ชี้เป้า! ร้านขาย “หน้ากาก N95” หลังมีข่าวว่าขาดตลาดหนัก

ชี้เป้า! ร้านขาย “หน้ากาก N95” หลังมีข่าวว่าขาดตลาดหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากปัญหามลภาวะที่คนกรุงเทพฯ และปริมณฑลเริ่มตระหนักอันตรายและผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น เนื่องจากคุณภาพอากาศในกรุงเทพฯ และพื้นที่ปริมณฑล ขณะนี้อาจจะเรียกได้ว่าเข้าขั้นวิกฤตเพราะมีฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) เกินค่ามาตรฐาน 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรติดต่อกันมาหลายวันแล้ว

>> PM 2.5 กับเหตุผลที่ทำไมเราต้องเริ่มใส่หน้ากาก N95 กันได้แล้ว

สิ่งที่ตอกย้ำถึงอันตรายทางอากาศที่ไม่ควรนิ่งเฉยอีกต่อไปคือเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา กรีนพีช เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ประเทศไทย) เครือข่ายองค์กรรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อม ได้เปิดเผยถึง 10 อันดับเมืองที่มีคุณภาพแย่ที่สุดในโลก ซึ่งประเทศไทยติดเข้ามาในอันดับ 9 อย่างไม่ต้องสงสัย 

ล่าสุด ผ่านไปเพียง 1 วัน (13 มกราคม 2562) กรุงเทพฯ ขยับขึ้นมาสูงสุดถึงอันดับที่ 8 ของเมืองที่มีคุณภาพอากาศแย่ โดยวัดค่าดัชนีอากาศได้สูงถึง 183 US AQI

แน่นอนว่าการแก้ปัญหาที่รวดเร็วที่สุดเบื้องต้นคือการสวมหน้ากากอนามัย โดยต้องเป็นหน้ากากป้องกันอนุภาคฝุ่นละออง N95 ที่ใช้กันในโรงงานอุตสาหกรรม หรือ สำหรับงานช่าง เพราะแบบทั่วไปที่ซื้อตามร้านสะดวกซื้อไม่สามารถช่วยป้องกันได้ หรือได้ผลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

หลายคนที่กำลังสงสัยว่าแล้วเจ้า หน้ากากป้องกันอนุภาคฝุ่นละออง N95 ยังพอจะสามารถหาซื้อได้ที่ไหนในตอนนี้ วันนี้เราได้รวบรวมเอาไว้ให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาดูกัน

  • เว็บไซต์ www.lazada.co.th

3M 8210 หน้ากากกันฝุ่นชนิด เส้นใย ระดับ N95 (10-20 ชิ้น)

(มีของพร้อมส่ง รับมือ ฝุ่นควัน กทม. Update 14/01/2562)

ร้านขายหน้ากากป้องกันอนุภาคฝุ่นละออง N95

  • เว็บไซต์  www.homepro.co.th

หน้ากาก N95 เป็นหนึ่งในสิ่งจำเป็นที่เกี่ยวกับงานช่าง ทำให้โฮมโปร มีสินค้าดังกล่าวจัดจำหน่าย

โดยหน้ากากป้องกันอนุภาคฝุ่นละออง N95 ของ 3M โดยมีคุณสมบัติ สามารถ กรอง อนุภาคฝุ่นละออง เส้นใหญ่มีความเหนียวพิเศษ น้ำหนักเบาสวมใส่ง่าย สามารถซักทำความสะอาดได้ มีราคาจำหน่ายแพ็คละ 95 บาท (ราคาลดขณะนี้ 79 บาท)

ร้านขายหน้ากากป้องกันอนุภาคฝุ่นละออง N95

  • เว็บไซต์  shopee.co.th

3M 8210 **ป้องกันฝุ่น PM2.5**หน้ากากป้องกันฝุ่น N95 (20 ชิ้น/1 กล่อง)

ประมาณ 560 บาท

ร้านขายหน้ากากป้องกันอนุภาคฝุ่นละออง N95

  • เว็บไซต์  www.officemate.co.th

ที่ Office Mate กลุ่มบริษัทในเครือ Central Online (COL-ซีโอแอล) ที่เป็นธุรกิจจัดจำหน่ายอุปกรณ์สำนักงาน ร้านอุปกรณ์สำนักงาน ก็มีจำหน่ายหน้ากากป้องกันอนุภาคฝุ่นละออง N95 ของ 3M โดยขณะนี้สินค้าหมดชั่วคราว

หน้ากากกันฝุ่นละออง (20ชิ้น/กล่อง) 3M 8210 N95

฿ 420.00 ปกติ ฿ 600.00 

****สินค้าหมดชั่วคราว

ร้านขายหน้ากากป้องกันอนุภาคฝุ่นละออง N95

  • เว็บไซต์  3mdelivery.com

3เอ็ม ประเทศไทย ได้มีบริการสำหรับคนที่ไม่สะดวกเดินทาง โดยให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้จากเว็บไซต์ของ 3M 3mdelivery.com ซึ่งมีหน้ากากN95 ให้เลือกหลากหลายรูปแบบ แต่ล่าสุดพบว่าสินค้าได้รับความนิยมและหมดเป็นจำนวนหลายรายการ

ร้านขายหน้ากากป้องกันอนุภาคฝุ่นละออง N95

  • เว็บไซต์ www.central.co.th

เซ็นทรัลออนไลน์ ซึ่งเป็นเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ภายใต้ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ "เซ็นทรัล" ศูนย์กลางของสินค้าและบริการเต็มรูปแบบ เพื่อความสะดวกสบายในการช้อปปิ้ง ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็มี หน้ากากN95 หน้ากากกรองอากาศ 3M เหมาะสำหรับสวมใส่ครอบคลุมจมูกและปากเพื่อป้องกันไม่ให้อนุภาคอันตราย ซึ่งปนเปื้อนอยู่ในบรรยากาศผ่านเข้าสู่ระบบทางเดินหายใจ ลดความเสี่ยงจากการได้รับเชื้อโรค

ร้านขายหน้ากากป้องกันอนุภาคฝุ่นละออง N95

ล่าสุดพบว่าร้านค้าหลายแห่งเริ่มระบุว่าสินค้าหมด และแจ้งลูกค้าว่าสินค้าขาดตลาด หากจะสั่งจริงๆ ก็อาจจะต้องรอนาน 7- 10 วันโดยประมาณเพราะเป็นการพรีออเดอร์จากต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม ราคาหน้ากากอนามัย N95 ที่จำหน่ายตามเว็บไซต์ อาจมีการอัปเดตตามความต้องการของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา หากต้องการซื้อสินค้าในกลุ่มดังกล่าวควรตรวจสอบไปที่หน้าเว็บไซต์ที่กล่าวมาในข้างต้นได้ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook