มาทำภาษีให้เป็นเรื่องง่าย Plan เองได้ แค่ 3 นาที #แพลนดีมีเหลือใช้

มาทำภาษีให้เป็นเรื่องง่าย Plan เองได้ แค่ 3 นาที #แพลนดีมีเหลือใช้

มาทำภาษีให้เป็นเรื่องง่าย Plan เองได้ แค่ 3 นาที #แพลนดีมีเหลือใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หากพูดถึงการลดหย่อนภาษี หลายคนคงจะขอบาย เพราะคิดว่ามันเป็นเรื่องของตัวเลขที่ดูยุ่งยาก วุ่นวาย และไกลตัวเกินกว่าที่จำเป็นต้องรู้ แต่รู้หรือไม่ว่า? การลดหย่อนภาษีนั้นเป็นอะไรที่ค่อนข้างง่าย และให้อะไรได้มากกว่าที่เราคิด

     ซึ่งการลดหย่อนภาษีนั้น ก็จะต่างกันไปในแต่ละคน อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า เราจะต้องเสียภาษีเมื่อมีรายได้ต่อปีมากกว่า 150,000 บาท (ตามโครงสร้างภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ปี 2560) อีกทั้งยังต้องคิดรวมถึงค่าลดหย่อนภาษีต่างๆ อีก เช่น ประกันสังคม, กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ, LTF, RMF, ประกันชีวิต และอื่นๆ อีกมากมาย มาลองดูกันว่าการลดหย่อนภาษีแบบไหน จะได้รับความคุ้มค่าและเหมาะกับเรามากที่สุด



เบี้ยประกันชีวิต
     เหมาะสำหรับผู้มีเงินเย็น และต้องการสร้างความอุ่นใจให้แก่คนข้างหลัง ในกรณีเกิดเหตุไม่คาดฝัน โดยทั่วไปเพื่อการลดหย่อนภาษี กรมธรรม์แบบออมทรัพย์จะมีอายุคุ้มครองนานกว่า 10 ปี และจะได้รับเงินคืนเมื่อครบอายุสัญญา สามารถลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 100,000 บาท หากมองในระยะยาวแล้วก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่ เพราะชีวิตเป็นอะไรที่ไม่แน่นอน หากเกิดอะไรขึ้นกับเรา คนข้างหลังก็จะได้รับเงินตามประกันที่ระบุไว้ในสัญญา แถมยังลดหย่อนภาษีต่อปีได้มากอยู่

กองทุนรวม RMF
     ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นเงินเก็บไว้ใช้หลังเกษียณ และนำมาลดหย่อนภาษีได้เช่นกัน โดยลงทุนสูงสุดไม่เกิน 500,000 บาท และไม่เกิน 15% ของรายได้ แต่ต้องรวมกับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และประกันชีวิตแบบบำนาญด้วย โดยกองทุน RMF นี้ เหมาะกับผู้ประกอบการอิสระ ซึ่งขาดสวัสดิการต่างๆ หรือลูกจ้างที่นายจ้าง ไม่พร้อมที่จะจัดให้มีกองทุนเลี้ยงชีพ เป็นต้น

กองทุน LTF
     เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการวางแผนภาษี หากมีเงินเย็น ที่สามารถนำมาลงทุนได้มากกว่า 7 ปีปฏิทิน โดยเงินลงทุนใน LTF จะได้รับยกเว้นภาษีสูงสุดไม่เกิน 15% ของเงินที่ต้องเสียภาษีในแต่ละปี แต่ต้องไม่เกิน 500,000 บาท

บริจาค
     การบริจาคเป็นการลดหย่อนภาษีที่ทำได้น้อยกว่าวิธีอื่น แต่ก็ได้รับการลดหย่อนภาษีที่คุ้มค่ามากกว่าถ้านับแค่ปีต่อปี แต่ข้อเสียคือ เราจะไม่ได้เงินที่ใช้ในการลดหย่อนคืนมาเท่านั้นเอง

     เพราะการลดหย่อนภาษีเป็นเรื่องง่าย แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่า การลดหย่อนภาษีแบบไหนจะเหมาะสม และมีประโยชน์กับตัวเรามากที่สุด บางคนฐานภาษีน้อย อาจจะไม่เหมาะกับการซื้อกองทุนต่างๆ เพื่อลดหย่อน หรือบางคนฐานเงินเดือนมาก แต่ก็อาจจะเหมาะกับการนำเงินไปลงทุนต่อยอดให้งอกเงยขึ้นมาแทนก็ได้

     แต่หากใครที่ยังมือใหม่ SANOOK ขอแนะนำให้มาลองคำนวณการลดหย่อนภาษีแบบง่ายๆ ได้ที่ PLAN YOUR MONEY เว็บไซต์ที่จะทำให้การลดหย่อนภาษีของคุณเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น และที่สำคัญคือไม่ยุ่งยากแน่นอน ลองจับเวลาได้ ไม่เกิน 3 นาที ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกันเลย เริ่มได้! KRUNGSRI PLAN YOUR MONEY

#Krungsri #PlanYourMoney #แพลนดีชีวิตสบาย #แพลนดีมีเหลือใช้

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook