8ด.ยอดสมัครใบอนุญาตนายหน้าประกันภัยพุ่ง16.68%

8ด.ยอดสมัครใบอนุญาตนายหน้าประกันภัยพุ่ง16.68%

8ด.ยอดสมัครใบอนุญาตนายหน้าประกันภัยพุ่ง16.68%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการฯ คปภ.เผย 8 เดือน มีผู้สมัครสอบขอรับใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันภัย 81,814 ราย เพิ่มขึ้น 16.68% เตรียมยกระดับบริการ

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่าอาชีพนายหน้าประกันภัยได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน โดยเฉพาะจากกลุ่มวัยทำงานยุคใหม่ โดยเห็นได้จากข้อมูลรายงานสถิติการสอบ นายหน้าประกันภัยทั้งประเทศ ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2560 มีผู้สมัครสอบขอรับใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันภัย บุคคลธรรมดา ทั้งสิ้น 81,814 ราย เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 16.68 ดังนั้นเพื่อเป็นการรองรับจำนวนผู้สมัครสอบ สำนักงาน คปภ. จึงได้เตรียมการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้สมัครสอบ ด้วยการให้ผู้สมัครสามารถจ่ายเงินผ่านระบบอินเตอร์เน็ตแบงค์กิ้ง หรือเอทีเอ็ม ได้ หลังจากสถิติผู้สมัครสอบนายหน้าประกันภัยมีปริมาณเพิ่มขึ้นทุกปี เฉลี่ยแต่ละเดือนจะมีผู้สมัครสอบจำนวน 10,226 ราย และคาดว่าจะมีผู้สมัครสอบเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการยกระดับการบริการถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งทาง คปภ. จะมีการดูแลอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ ในส่วนของการให้บริการจัดสอบนายหน้าประกันภัย สำนักงาน คปภ. ได้มีการขยายสนามสอบเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ครอบคลุมและทั่วถึงทุกพื้นที่ สำหรับการพัฒนาในระยะถัดไปสำนักงาน คปภ. อยู่ในระหว่างการศึกษาเพื่อนำระบบ QR Code เข้ามาใช้เป็นอีกช่องทางเลือกหนึ่งเพื่อให้ผู้สมัครสอบมีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook